Hành trình "Tư vấn, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại các tỉnh miền núi phía Bắc" tại Hà Giang

16:49, 29/06/2015

BHG- Ngày 27.6, Đoàn công tác Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam, Tạp chí Sức khỏe và Môi trường, Tập đoàn Minh Hưng Group, Kangoaroo, Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam và Bệnh viện Đông Đô Hà Nội đã phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê, Trạm Y tế xã Đường Âm tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho người dân trong xã Đường Âm, huyện Bắc Mê.

Đoàn Bác sỹ của Bệnh viện Đông Đô Hà Nội khám bệnh cho người dân xã Đường Âm, huyện Bắc Mê
Đoàn Bác sỹ của Bệnh viện Đông Đô Hà Nội khám bệnh cho người dân xã Đường Âm, huyện Bắc Mê.

Đoàn đã tổ chức tư vấn, khám cho 130 người dân về  các bệnh lý cơ bản như: Tăng huyết áp, tiểu đường, hô hấp, gan, sỏi thận... Đồng thời, tặng cho UBND huyện Bắc Mê 3 quạt Kangaro; Bệnh viện Đa khoa huyện 7 máy đo đường huyết Casen mini và 50 suất quà gồm: Màn chống muỗi, thuốc, bánh kẹo... cho những người già, phụ nữ và trẻ nhỏ thuộc diện nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là hoạt động nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn với người dân vùng cao, giúp người dân được tiếp cận với những phương pháp chữa bệnh tiên tiến bằng các kỹ thuật hiện đại. Qua đó, cũng tạo điều kiện cho các y, bác sỹ trẻ có dịp để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn và trải nghiệm thực tế.

                                                            Thu Ngân (Trung tâm TT/GDSK)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả

BHG- Trong 2 ngày 27 và 28.6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp với Cục Phát hành và kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả cho hơn 200 cán bộ làm công tác kho quỹ, thủ quỹ của các tổ chức tín dụng trên điạ bàn tỉnh.  

29/06/2015
Cần quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn trong Khối doanh nghiệp

BHG- Thời gian qua, các hoạt động và phong trào Đoàn Thanh niên (TN) trong Khối luôn được các cấp uỷ Đảng, lãnh đạo doanh nghiệp (DN) quan tâm tạo điều kiện về thời gian, con người, cơ sở vật chất... ĐVTN trong Khối luôn nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, tình nguyện, xung kích, khắc phục khó khăn, vươn lên giành nhiều thành tích, từ đó khẳng định được vai trò, vị trí của TN và tổ chức Đoàn có đóng góp quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

27/06/2015
Sơ ý gây hậu quả khôn lường

BHG- Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Thị Linh Phiếu, 11 tháng tuổi, dân tộc Tày, ở xã Du Tiến, huyện Yên Minh vào viện trong tình trạng vùng mặt bị bỏng nặng.

25/06/2015
Thành phố Hà Giang phát động ủng hộ 5 gia đình bị hỏa hoạn

BHG- Với tinh thần "Nhường cơm sẻ áo", sáng 25.6, thành phố Hà Giang tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ 5 gia đình bị hỏa hoạn tại thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện (TP Hà Giang).

25/06/2015