Hà Giang

Yên Minh, 50% Trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia

08:05, 21/05/2015

BHG- Những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân ở các cơ sở y tế xã, huyện Yên Minh đã tập trung hỗ trợ đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các y, bác sỹ tại các Trạm y tế xã, thị trấn.

Trạm Y tế xã Lao Và Chải mới được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và công nhận đạt chuẩn Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã trong năm 2014.
Trạm Y tế xã Lao Và Chải mới được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và công nhận đạt chuẩn Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã trong năm 2014.

Theo Trung tâm Y tế huyện cho biết: Tính đến hết quý I năm 2015, toàn huyện đã có 9/18 Trạm y tế xã, thị trấn, chiếm 50% cơ sở y tế xã trong toàn huyện được công nhận đạt chuẩn Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã là: Mậu Duệ, Mậu Long, Hữu Vinh, thị trấn Yên Minh, Đông Minh, Lao Và Chải, Na Khê, Bạch Đích, Phú Lũng. Từ nay đến cuối năm, huyện Yên Minh phấn đấu thêm 3 xã đạt chuẩn Bộ tiêu chí này. Qua đó, ngày càng nhận được sự tin tưởng của nhân dân về chất lượng khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe của các Trạm y tế xã.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Cao Mã Pờ cần hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai

BHG- Trong cơn bão số 3 diễn ra vào năm ngoái, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất. Anh Viên Quang Chương, Chủ tịch UBND xã kể  lại: "Thật không tưởng tượng nổi! Không chỉ tôi mà tất cả người dân trong xã từ trẻ con tới người già chưa bao giờ được chứng kiến cơn lũ khủng khiếp đến như thế. 

20/05/2015
Công ty Điện lực: Sẵn sàng ứng phó với thiên tai

BHG- Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn có địa hình đồi núi phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, quản lý lưới điện trải dài trên địa bàn 11 huyện, thành phố, nhằm không ngừng nâng cao khả năng ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định, rút ngắn thời gian mất điện trong các trường hợp sự cố xay ra, đặc biệt đảm bảo an toàn cho tính mạng con người, tài sản thiết bị... 

20/05/2015
Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh: Đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ chuyên môn

BHG- Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) tỉnh là đơn vị trực thuộc sở Y tế, có chức năng tham mưu cho Giám đốc sở Y tế về công tác CSSKSS, triển khai các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật và cung cấp dịch vụ CSSKSS  trên toàn tỉnh. Những năm qua, Trung tâm CSSKSS không ngừng đẩy mạnh ứng dụng các khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao các chất lượng dịch vụ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu của người dân.

20/05/2015
Toàn tỉnh có đến 120 xe ô-tô hết niên hạn sử dụng

BHG- Theo thống kê hàng năm của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh, tính đến cuối năm 2014, toàn tỉnh có đến 122 phương tiện ô- tô hết niên hạn sử dụng, hết hạn đăng kiểm. 

19/05/2015