Trao 114 con bò giống cho người nghèo các xã vùng biên giới ở huyện Xín Mần

11:02, 30/05/2015

BHG - Ngày 29.5, tại xã Xín Mần (Xín Mần), Ban chỉ đạo chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới” phối hợp với Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao tặng bò giống cho các hộ nghèo các xã vùng biên giới của huyện Xín Mần. Đến dự có lãnh đạo chi nhánh Viettel Hà Giang, lãnh đạo huyện Xín Mần và đông đảo bà con nhân dân...

Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang và lãnh đạo huyện Xín Mần trao biển hiệu tượng trưng cho hộ nghèo các xã vùng biên của huyện Xín Mần.
Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang và lãnh đạo huyện Xín Mần trao biển hiệu tượng trưng cho hộ nghèo các xã vùng biên của huyện Xín Mần.

Nhằm mục đích giúp các hộ nghèo có vốn ban đầu để làm ăn, tạo động lực thoát nghèo bền vững, Chương trình đã trao tặng 114 con bò giống cho 114 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã vùng biên giới: Xín Mần, Nàn Xỉn, Chí Cà, Pà Vầy Sủ. Số bò giống trao tặng có đặc điểm: Dáng to, cao, sinh trưởng và phát triển nhanh, được Ban chỉ đạo chương trình mua từ tỉnh Vĩnh Phúc và chở đến phân bổ tại các xã vùng biên. Sau khi phân bổ, bò giống được nhốt tập trung ở trung tâm xã và được cán bộ thú y theo dõi, tiêm phòng dịch trong vòng 1 tuần sau đó sẽ giao trực tiếp đến cho người dân. Ngoài ra, Chi nhánh Viettel Hà Giang đã tặng cho các hộ nghèo được nhận bò 1 chiếc điện thoại và 1 thẻ sim để Ban chỉ đạo chương trình kết nối, tư vấn, hướng dẫn cho người dân về cách chăm sóc bò giống và phát triển chăn nuôi...

Được biết, từ tháng 12/2014 đến nay, chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới” đồng hành là Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao tặng 244 con bò giống cho người nghèo ở các xã vùng biên giới của huyện Xín Mần, với tổng trị giá là 3 tỷ 660 triệu đồng.

Tin,ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháu bé dân tộc Bố Y bị bệnh tim bẩm sinh cần được giúp đỡ

BHG - Cháu Dương Chính Hoàng, 14 tháng tuổi, dân tộc Bố Y, ở thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) bị bệnh tim bẩm sinh. Mẹ cháu là chị Lục Kim Viền và bố là anh Dương Quang Công, kể lại: Từ khi mới sinh ra cháu luôn đau yếu, không ăn, ngủ được, khó lên cân. 

30/05/2015
Xã Thu Tà thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội

BHG - Xã Thu Tà nằm cách trung tâm huyện Xín Mần 32km về phía Đông, có tổng diện tích tự nhiên 2.749,79ha. Toàn xã có 547 hộ với 2.675 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn khá cao. Trong thời gian qua, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội được các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể  xã quan tâm triển khai, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách xã hội... 

30/05/2015
Kết quả cải cách hành chính ở Bắc Mê

BHG - Thủ tục hành chính công khai, minh bạch, đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật; loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn, phiền hà cho dân... là mục đích hướng đến trong cải cách hành chính (CCHC) ở Bắc Mê, nhất là ở thời điểm huyện đang mở cửa kêu gọi và thu hút đầu tư. 

30/05/2015
Người có công mòn mỏi chờ tiền hỗ trợ xây nhà ở

BHG - Quyết định số 22/QĐ-TTg ngày 26.4.2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ xây nhà cho người có công (NCC) với cách mạng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc tri ân và ghi nhận những đóng góp của NCC trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên có 11 gia đình phấn khởi được sống trong căn nhà mới, khang trang, vững trãi. Song gần một năm nay, các gia đình vẫn mòn mỏi ngóng chờ tiền hỗ trợ.

29/05/2015