Hà Giang

Sức khỏe 20 người trong vụ ngộ độc nấm ở huyện Yên Minh đã dần ổn định

08:47, 26/05/2015

BHG- Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 25.5, sau khi giúp nhau vun ngô, 20 người (dân tộc Tày) ở xóm Bản Đoài, xã Ngọc Long  (Yên Minh) đã cùng đến ăn cơm ở gia đình anh Nguyễn Văn Lả, cùng xóm. Trong bữa cơm có món nấm được bà con hái ở rừng về nấu ăn. Sau khi ăn xong khoảng 2 giờ, cả 20 người đều xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài và đã được đưa đến Trạm Y tế xã Ngọc Long sơ cứu, gây nôn, truyền dịch kịp thời. Trung tâm Y tế huyện Yên Minh đã khẩn trương xuống xã Ngọc Long kiểm tra, xác minh và lấy mẫu bệnh phẩm.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện đã điều động 3 xe cứu thương khẩn trương đưa toàn bộ 20 bệnh nhân ra cấp cứu tại bệnh viện. Trong số những người phải nhập viện, người cao tuổi nhất là 45 tuổi và nhỏ tuổi nhất là 16 tuổi. Ngay sau khi được đưa vào Khoa cấp cứu, 20 bệnh nhân đã được các y, bác sỹ Bệnh viện điều trị theo đúng phác đồ của Bệnh viện Bạch Mai như: Rửa dạ dày, truyền dịch, than hoạt và lợi tiểu, dùng thuốc đối kháng với nấm độc. Được biết, sáng ngày 26.5, tình trạng sức khỏe của tất cả các bệnh nhân trong vụ ăn phải nấm lạ đều ổn định, huyết áp trong giới hạn bình thường, các xét nghiệm sinh hóa, huyết học, nước tiểu đều bình thường và không có trường hợp nào tử vong.

MINH TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gần, xa Trung Thịnh

BHG- Đã rất nhiều lần tôi cứ ước được đến với xã Trung Thịnh (Xín Mần) một lần cho biết Trung Thịnh xa xôi, khó khăn lăm lắm... Và rồi một ngày tôi đã đến vùng đất "vừa gần lại vừa xa" nằm ở bờ Đông sông Chảy.

26/05/2015
Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015

BHG - Ngày 26.5, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá (BCĐ PCTHTL) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015 và kế hoạch tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2015 tỉnh Hà Giang. Dự có đồng chí Nguyễn Đình Dích - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó BCĐ phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh cùng các thành viên BCĐ.

26/05/2015
Petrolimex Hà Giang ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ

BHG- Petrolimex Hà Giang vừa tổ chức cho cán bộ, đảng viên ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ. 

26/05/2015
Gió lốc gây thiệt hại lớn ở Mèo Vạc

BHG- Trong vài ngày vừa qua, trên điạ bàn huyện Mèo Vạc thường xuyên xảy ra mưa to kèm theo gió lốc, gây thiệt hại lớn đến tài sản và hoa màu của nhân dân.

22/05/2015