Gió lốc gây thiệt hại lớn ở Mèo Vạc

16:09, 22/05/2015

BHG- Trong vài ngày vừa qua, trên điạ bàn huyện Mèo Vạc thường xuyên xảy ra mưa to kèm theo gió lốc, gây thiệt hại lớn đến tài sản và hoa màu của nhân dân.

Bà con nhân dân xã Pả Vi giúp nhau khắc phục hậu quả thiên tai.
Bà con nhân dân xã Pả Vi giúp nhau khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo số liệu thống kê của Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện Mèo Vạc, từ ngày 15 – 20.5, mưa to kèm theo gió lốc cục bộ đã gây tốc mái nhà của nhiều hộ gia đình. Tính đến chiều ngày 21.5, đã có tới 46 hộ gia đình bị ảnh hưởng, một số điểm trường, nhà trụ sở thôn bị hư hỏng. Tổng thiệt hại gần 250 triệu đồng. Đặc biệt, vào chiều và đêm ngày 20.5, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có mưa to đến rất to kèm theo gió lốc cục bộ gây tốc mái nhà của một số hộ gia đình; sạt lở đất gây ách tắc giao thông. Cụ thể, gió lốc gây hư hỏng 521 tấm Prô xi-măng, 40 tấm tôn; 1 nhà làm việc của UBND xã Pải Lủng có nguy cơ bị sập mái; 1 nhà trụ sở thôn bị hư hỏng; đất đá vùi lấp 1.050 m2 diện tích ngô của 9 hộ gia đình thôn Thình Lủng (Pải Lủng); sạt ta luy dương đường liên thôn từ Quốc lộ 4C lên điểm trên thôn Mã Pì Lèng (Pả Vi) chiều dài 300m.

Ngay sau khi gió lốc đi qua, UBND, Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện và các xã đã xuống thôn rà soát  mức độ ảnh hưởng, động viên các gia đình. Đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ, ứng kinh phí mua vật liệu giúp đỡ các hộ tu sửa lại nhà cửa, đảm bảo ổn định lại cuộc sống cho người dân.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trăn trở "bài toán" thoát nghèo ở Thượng Cầu

BHG- Trải qua biết bao nhiêu năm, Thượng Cầu vẫn luôn là thôn vùng 3 – đặc biệt khó khăn của xã Tiên Kiều (Bắc Quang). Mặc dù cấp ủy Đảng, chính quyền sở tại có nhiều nỗ lực để đưa Thượng Cầu thoát nghèo, nhưng ngoài những khó khăn chung của thôn vùng 3 về điều kiện phát triển KT-XH thì "bài toán" thoát nghèo chưa tìm được lời giải đang nằm ở một bộ phận gia đình (GĐ) trẻ, chưa chuyên tâm phát triển kinh tế (PTKT). Dù bên cạnh họ luôn có những tấm gương không ngừng lao động, dựng xây cuộc sống GĐ hạnh phúc.

21/05/2015
Yên Minh, 50% Trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia

BHG- Những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân ở các cơ sở y tế xã, huyện Yên Minh đã tập trung hỗ trợ đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các y, bác sỹ tại các Trạm y tế xã, thị trấn.

21/05/2015
Người dân Cao Mã Pờ cần hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai

BHG- Trong cơn bão số 3 diễn ra vào năm ngoái, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất. Anh Viên Quang Chương, Chủ tịch UBND xã kể  lại: "Thật không tưởng tượng nổi! Không chỉ tôi mà tất cả người dân trong xã từ trẻ con tới người già chưa bao giờ được chứng kiến cơn lũ khủng khiếp đến như thế. 

20/05/2015
Công ty Điện lực: Sẵn sàng ứng phó với thiên tai

BHG- Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn có địa hình đồi núi phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, quản lý lưới điện trải dài trên địa bàn 11 huyện, thành phố, nhằm không ngừng nâng cao khả năng ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định, rút ngắn thời gian mất điện trong các trường hợp sự cố xay ra, đặc biệt đảm bảo an toàn cho tính mạng con người, tài sản thiết bị... 

20/05/2015