Hà Giang

Công ty Điện lực: Sẵn sàng ứng phó với thiên tai

06:57, 20/05/2015

BHG- Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn có địa hình đồi núi phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, quản lý lưới điện trải dài trên địa bàn 11 huyện, thành phố, nhằm không ngừng nâng cao khả năng ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định, rút ngắn thời gian mất điện trong các trường hợp sự cố xay ra, đặc biệt đảm bảo an toàn cho tính mạng con người, tài sản thiết bị... Từ mục đích đó, hàng năm Công ty Điện lực Hà Giang đã chủ động xây dựng các phương án phòng, chống lụt bão, tổ chức diễn tập sát với thực tế, đảm bảo ứng phó kịp thời với mọi tình huống xảy ra.

Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập phòng, chống lụt bão - giảm nhẹ thiên tai tại huyện Đồng Văn.
Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập phòng, chống lụt bão - giảm nhẹ thiên tai tại huyện Đồng Văn.

Hiện Công ty Điện lực Hà Giang được cung cấp, quản lý điện từ lưới điện Trung Quốc; trạm 220kV Hà Giang, lưới điện 110 kV Quốc gia; 4 Trạm biến áp 110 kV, Trạm 110 kV Hà Giang, Bắc Quang, Yên Minh, Khu công nghiệp Bình Vàng; 20 nhà máy thủy điện hòa vào lưới... Với tổng chiều dài đường dây 110kV là 294,261 km và tổng dung lượng 91.000 Kva...

Năm 2014 và các năm trước đó, công tác phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai được Công ty Điện lực Hà Giang đặc biệt quan tâm, nên không để xảy ra sự cố đáng kể nào. Để có được kết quả đó, ngay khi bước vào mùa mưa bão, Công ty Điện lực Hà Giang đã làm tốt công tác chuẩn bị như: Thành lập Ban chỉ huy, các Tiểu ban phòng, chống lụt bão, Đội xung kích ở công ty và các đơn vị trực thuộc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; đồng thời lập phương án phòng, chống cụ thể và đưa ra các giả thiết sự cố, từ đó chuẩn bị tốt phương tiện, công cụ, vật tư thiết bị dự phòng phục vụ cho công tác phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Xác định nhân tố con người là cực kỳ quan trọng, do vậy Ban chỉ đạo công ty thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, động viên kịp thời, nên mỗi khi có sự cố xảy ra, toàn thể cán bộ, công nhân viên đều tình nguyện tham gia cứu trợ với ý thức nhiệt tình, trách nhiệm cao.

Đồng chí Hoàng Cương, Phó Giám đốc, Trưởng ban Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Rút kinh nghiệm và phát huy những thành tích từ những năm trước đây, năm 2015, được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão tỉnh, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Giang đã thành lập Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão, xây dựng phương án PCLB & GNTT. Chỉ đạo các đơn vị thành viên thành lập các tiểu ban phòng, chống lụt bão, các Đội xung kích và lập các phương án PCLB tại các đơn vị; dự trù vật tư, thiết bị dự phòng, kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, các Trạm thủy điện, xử lý kịp thời những tồn tại trước mùa mưa bão. Với phương châm ”Phòng là chính”, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn công ty đã tổ chức kiểm tra củng cố lưới điện, hành lang đường dây, các vị trí cột, các trạm biến áp có khả năng bị sói lở do mưa to. Đối với các đường dây xung yếu, phân công cán bộ, công nhân viên thường xuyên theo dõi, kiểm tra phát hiện ngay những diễn biến xấu để kịp thời ứng phó, không để xảy ra sự cố; bảo dưỡng định kỳ đường dây, trạm biến áp kết hợp với kiểm tra, bổ sung chống sét van cho các trạm biến áp, đường dây ở các khu vực hay bị sự cố do sét trong mùa mưa; lập phương án, tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng xảy ra...

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh: Đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ chuyên môn

BHG- Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) tỉnh là đơn vị trực thuộc sở Y tế, có chức năng tham mưu cho Giám đốc sở Y tế về công tác CSSKSS, triển khai các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật và cung cấp dịch vụ CSSKSS  trên toàn tỉnh. Những năm qua, Trung tâm CSSKSS không ngừng đẩy mạnh ứng dụng các khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao các chất lượng dịch vụ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu của người dân.

20/05/2015
Toàn tỉnh có đến 120 xe ô-tô hết niên hạn sử dụng

BHG- Theo thống kê hàng năm của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh, tính đến cuối năm 2014, toàn tỉnh có đến 122 phương tiện ô- tô hết niên hạn sử dụng, hết hạn đăng kiểm. 

19/05/2015
Cán bộ, CCVC Văn phòng Tỉnh ủy: Ký cam kết gương mẫu thực hiện Luật Giao thông đường bộ

BHG- Ngày 18.5, cán bộ, công chức viên chức Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức ký cam kết gương mẫu thực hiện Luật Giao thông đường bộ. 

19/05/2015
Nhớ lời dạy của Bác về cách viết báo

BHG- Trong thư gửi các học viên lớp học báo chí đầu tiên được Bác cho mở trong rừng Việt Bắc, tại trường Huỳnh Thúc Kháng, Người khuyên các học viên: "Muốn viết báo khá, thì cần: 1. Gần gũi quần chúng, cứ ngồi trong phòng giấy mà viết thì không thể viết thiết thực. 2. Ít nhất cũng phải biết một thứ tiếng nước ngoài, để xem báo nước ngoài và học kinh nghiệm của người ta. 3. Khi viết xong một bài, tự mình phải xem lại ba bốn lần, sửa chữa lại cẩn thận.

19/05/2015