Cần khắc phục tình trạng sạt, lở đường giao thông, thuộc Tỉnh lộ ĐT177

10:04, 05/05/2015

BHG - Hiện tại có hơn 60m tả luy âm, mép bên bờ sông Chảy, đoạn đường từ Km18 đến Km20 (Hoàng Su Phì - Xín Mần), thuộc Tỉnh lộ ĐT177, đã xảy ra tình trạng sạt, lở nghiêm trọng. Nhiều đoạn đường đã bị sạt, lở đến mốc giới của cột mốc an toàn, phá hỏng đến phần đường rải nhựa. Do bị sạt lở nghiêm trọng nên làm nhiều cột bê - tông của dây cáp quang Quốc gia đã bị mất chân trụ và “bất đắc dĩ” phải dùng các cọc tre để thay thế.

Trước tình trạng trên, mặc dù ngành chức năng đã lắp đặt biển cảnh báo nơi có sạt lở nguy hiểm nhưng vẫn chưa có biện pháp để khắc phục khiến cho người dân và các phương tiện lưu thông qua đây đều “nơm nớp” lo sợ. Với tình trạng này chỉ cần một lưu lượng nước từ trên núi đổ về, nhiều đoạn đường ở đây sẽ bị phá hỏng. Đây là tuyến đường có nhiều khúc cua gấp, nguy hiểm và có nhiều phương tiện lưu thông mỗi ngày. Vì vậy, đề nghị ngành chức năng cần có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện khi lưu thông qua đây.

Đoạn đường cua gấp bị sạt lở gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.
Đoạn đường cua gấp bị sạt, lở gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.

Thành Nhân  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Để người có thu nhập thấp tiếp cận gói vay 30.000 tỷ đồng

BHG-Gói cho vay của Nhà nước 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi 5%/năm kéo dài trong 15 năm là một cơ hội đối với những người thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận với nguồn vốn này để xây dựng, sửa chữa nhà ở, nhằm giải quyết những khó khăn, nhất là đối với những cán bộ, CCVC, LLVT và những người lao động ở thành phố, thị trấn các huyện lỵ. Song từ khi triển khai thực hiện gói vay này, các đối tượng trên địa bàn tỉnh ta vẫn chưa tiếp cận được nguồn vốn này.

30/04/2015
Cả nước có thời tiết đẹp trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Miền Bắc trời mát mẻ, miền Trung phổ biến không mưa và các tỉnh Nam bộ có xu hướng giảm nắng nóng là thông tin thời tiết được dự báo trong những này cuối tháng 4 và dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

29/04/2015
"Mỗi trái dưa - một tấm lòng"

BHG- Với mong muốn giúp đồng bào miền Trung vơi bớt những khó khăn, chỉ trong vòng 3 ngày từ 15 đến 18.4, hơn chục tấn dưa hấu do Nhóm "Tuổi trẻ Hà Giang" liên hệ thu mua và vận chuyển được tiêu thụ hết sạch trong vài giờ đồng hồ tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Yên Minh và thành phố Hà Giang. 7.500 đồng/1kg – số tiền không lớn, nhưng đó là mồ hôi, nước mắt của người nông dân và là tấm lòng của người dân Hà Giang sẻ chia với đồng bào mình.

29/04/2015
Cháy nhà tại thôn Pậu, xã Ngọc Minh

BHG- Vào hồi 16h 30 phút ngày 27.4, tại nhà bà Chẩu Thị Sinh, thôn Pậu, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) đã xảy ra vụ cháy nhà.

29/04/2015