Sau một năm công tác của đội ngũ trí thức trẻ huyện Quang Bình

08:58, 26/04/2015

BHG- Thực hiện Đề án số 07-ĐA/TU ngày 04.4.2013 của BTV Tỉnh ủy về “Tăng cường trí thức trẻ hợp đồng công tác tại các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang”, huyện Quang Bình tiếp nhận 14 đồng chí trí thức trẻ, trong đó có 12 đồng chí là nữ, 2 đồng chí nam. Hầu hết các trí thức trẻ này đều là người địa phương trong huyện, đều có trình độ Đại học, Cao đẳng các ngành Tài chính, Kế toán, Nông - lâm nghiệp. Ngay sau khi tiếp nhận, UBND huyện Quang Bình chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức đón nhận và ký kết hợp đồng lao động đối với các trí thức trẻ về công tác tại 7 xã đặc biệt khó khăn của huyện, gồm: Bản Rịa, Tiên Nguyên, Xuân Minh, Hương Sơn, Yên Thành, Nà Khương và Tân Nam. Trên cơ sở phân công nhiệm vụ của đội ngũ trí thức trẻ theo hướng dẫn của tỉnh, huyện đã bố trí, điều động, quản lý và sử dụng trí thức trẻ đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng cán bộ của từng xã.

Ngay sau khi được điều động về công tác tại các xã, đội ngũ trí thức trẻ đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các xã phân công, giao nhiệm vụ theo đúng các văn bản hướng dẫn của tỉnh, huyện, cụ thể theo 3 lĩnh vực: Hỗ trợ phụ trách mảng địa chính, nông - lâm nghiệp, xây dựng Nông thôn mới; tài chính - kế toán; văn hóa, lao động - thương binh xã hội và văn thư lưu trữ phù hợp với trình độ được đào tạo. Đội ngũ này đã được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, như: Phòng làm việc, trang thiết bị máy tính, bàn, ghế, tủ tài liệu và nhà công vụ để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Đặc biệt, đã tạo điều kiện cho các đồng chí tham dự các cuộc họp do xã tổ chức và các cuộc họp thôn, bản để nhanh chóng nắm bắt, tiếp cận với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với nhiệm vụ được phân công, đội ngũ trí thức trẻ đã nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm, hướng dẫn tận tình. Huyện cũng thường xuyên chỉ đạo các xã quan tâm, hướng dẫn đội ngũ trí thức trẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Định kỳ tổ chức hội nghị sơ kết để trao đổi thông tin, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ trí thức trẻ trong quá trình công tác. Mặc dù về công tác tại các xã đặc biệt khó khăn, nhưng đội ngũ trí thức trẻ đã xác định rõ trách nhiệm của mình, có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn khắc phục mọi khó khăn trong quá trình công tác. Luôn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, có ý thức vươn lên trong học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Luôn khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm của cán bộ, công chức xã để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Có ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu và nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan nơi đang công tác; chấp hành tốt các quy định của pháp luật; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức, phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nơi công tác. Có lối sống lành mạnh, trong sáng, giản dị, hòa đồng, gần gũi với tập thể cán bộ, công chức và nhân dân tại địa phương, không vi phạm những điều cán bộ, công chức không được làm.

Trong mối quan hệ công tác, đội ngũ trí thức trẻ luôn có mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi với với cán bộ, công chức trong cơ quan và gần gũi, hòa nhã với nhân dân khi đến liên hệ công tác. Luôn luôn tiếp thu và lắng nghe ý kiến tham gia góp ý của lãnh đạo và đồng chí, đồng nghiệp nơi công tác để hoàn thiện bản thân. Đặc biệt luôn chấp hành tốt sự phân công giao nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền xã. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, tích cực bám sát, nắm bắt cơ sở, thường xuyên đi cơ sở để tìm hiểu tình hình, phong tục tập quán của địa phương; có trách nhiệm, tận tâm nhiệt tình với công việc, chủ động nghiên cứu các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của huyện, xã và các văn bản liên quan đến lĩnh vực phụ trách để triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả.

 Qua một năm làm việc tại cơ sở, đội ngũ trí thức trẻ đã có đóng góp tích cực vào hiệu quả hoạt động của UBND xã trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tham mưu giúp xã trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân tăng gia lao động sản xuất, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, hoàn thành các chỉ tiêu trong sản xuất nông, lâm nghiệp, xây dựng Nông thôn mới theo kế hoạch, góp phần nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo. Theo nhận xét đánh giá của cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, cả 14 đồng chí đều hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 2 đồng chí công tác tại xã Bản Rịa, một xã khó khăn nhất của huyện Quang Bình được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 8 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, còn lại là hoàn thành nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi về kết quả thực hiện nhiệm vụ của mình trong một năm qua, anh Nguyễn Văn Hái, sinh năm 1985, quê xã Bằng Lang, học chuyên ngành lâm sinh tại Đại học Thái Nguyên, hiện đang công tác tại xã Bản Rịa, một trí thức trẻ được cấp ủy, chính quyền xã đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho biết: “Ngay từ khi nhận nhiệm vụ tại xã Bản Rịa, bước đầu thực sự tôi gặp một chút khó khăn. Sau một thời gian tìm hiểu nắm bắt tình hình, chủ động đi thực tế tại các thôn và phối hợp với BQL thôn bản để trao đổi kinh nghiệm của mình cũng như hướng dẫn nhân dân trồng các loại cây và quy trình kỹ thuật trồng rừng, sản xuất nông - lâm nghiệp, luôn hướng dẫn bà con cách phòng trừ sâu bệnh hại đối với cây lúa, ngô, lạc, cây đậu tương:... Trong thời gian tới, tôi tiếp tục phát huy những thành quả mà bản thân đã đạt được trong một năm tham gia đề án, sẽ cố gắng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã được nhiều mô hình hơn nữa để áp dụng cho bà con nhân dân trên địa bàn”...

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám, mổ mắt miễn phí cho người nghèo huyện Yên Minh

BHG - Từ ngày 20 đến 25.4, Đoàn bác sỹ Bệnh viện Mắt Hà Giang phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh tổ chức khám, tư vấn và mổ mắt miễn phí cho cho nghười nghèo trên địa bàn huyện.

25/04/2015
Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2015

BHG - Ngày 25.4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2015. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Thị Mỷ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp T.U và địa phương…

25/04/2015
Đoàn công tác của Dự án JICA (Nhật Bản) làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh

BHG - Sáng 17.4, Đoàn công tác của cơ quan hợp tác quốc tế JICA (Nhật Bản) do bà OGAWOA, Cố vấn trưởng Dự án Phòng, chống mua bán người (PCMBN) Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh. 

24/04/2015
Các Dự án 33Cp tại Xín Mần có bị "bỏ quên"!?

BHG- Đã gần 5 năm kể từ khi các Dự án Di dời dân cư ra khỏi vùng nguy hiểm theo Quyết định số 33 TTg/2007 của Thủ tướng Chính phủ được phê duyệt đầu tư tại Xín Mần vẫn dẫm chân tại chỗ. Hiện nay, 190 hộ 843 nhân khẩu đồng bào dân tộc thiểu số nằm trong 4 Dự án 33Cp/TTg vẫn dở khóc, dở cười vì đi không được, mà ở không yên...

23/04/2015