Hà Giang

Khám, mổ mắt miễn phí cho người nghèo huyện Yên Minh

16:57, 25/04/2015

BHG - Từ ngày 20 đến 25.4, Đoàn bác sỹ Bệnh viện Mắt Hà Giang phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh tổ chức khám, tư vấn và mổ mắt miễn phí cho cho nghười nghèo trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác đã khám, tư vấn và điều trị cho trên 100 lượt bệnh nhân nghèo mắc các bệnh về Mắt, trong đó phẫu thuật cho 49 trường hợp.  Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện, người bệnh thuộc hộ nghèo được hỗ trợ tiền ăn, ở và đi lại do Dự án FHF tại Hà Giang tài trợ. Các bệnh thường gặp về mắt của bà con như: cận thị, viễn thị, loạn thị, mộng mắt và đục thủy tinh thể. Tất cả các trường hợp  đến khám đều được tư vấn cách chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình. Đối với những trường hợp đục thủy tinh thể và mộng mắt đã được vào viện để phẫu thuật.

Các bệnh nhân được phẫu thuật mắt.
Các bệnh nhân được phẫu thuật mắt.

                                                                 Đặng Thị Dung  (TTYT YÊN MINH)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2015

BHG - Ngày 25.4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2015. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Thị Mỷ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp T.U và địa phương…

25/04/2015
Đoàn công tác của Dự án JICA (Nhật Bản) làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh

BHG - Sáng 17.4, Đoàn công tác của cơ quan hợp tác quốc tế JICA (Nhật Bản) do bà OGAWOA, Cố vấn trưởng Dự án Phòng, chống mua bán người (PCMBN) Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh. 

24/04/2015
Yên Minh chủ động ứng phó, khắc phục thiên tai

BHG- Những năm qua, trên địa bàn huyện Yên Minh thường xuất hiện: Mưa đá, tố lốc, sạt lở đất... gây thiệt hại lớn về tài sản, thậm chí tính mạng con người. Vì vậy, huyện đã có nhiều biện pháp ứng phó, khắc phục thiên tai, giảm thiểu tối đa thiệt hại gây ra.

23/04/2015
Các Dự án 33Cp tại Xín Mần có bị "bỏ quên"!?

BHG- Đã gần 5 năm kể từ khi các Dự án Di dời dân cư ra khỏi vùng nguy hiểm theo Quyết định số 33 TTg/2007 của Thủ tướng Chính phủ được phê duyệt đầu tư tại Xín Mần vẫn dẫm chân tại chỗ. Hiện nay, 190 hộ 843 nhân khẩu đồng bào dân tộc thiểu số nằm trong 4 Dự án 33Cp/TTg vẫn dở khóc, dở cười vì đi không được, mà ở không yên...

23/04/2015