Hội nghị đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

15:08, 22/04/2015

BHG- Ngày 22.4, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 713 điểm cầu trên toàn quốc về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương. Tại điểm cầu Hà Giang, dự Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Bộ Y tế báo cáo tóm tắt Quy định cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị chăm sóc khách hàng, bộ phận truyền thông; đổi mới trang phục y tế; báo cáo tóm tắt Đề án tiếp sức người bệnh – áo xanh tình nguyện trong bệnh viện; báo cáo kết quả thực hiện đường dây nóng ngành y tế; Hướng dẫn thực hiện nội dung cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người”; đoàn viên Công đoàn ngành y tế hưởng ứng thực hiện cam kết các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…

Trong công tác khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đang chỉ đạo tiến hành hàng loạt các biện pháp đổi mới như: Đổi mới về mặt quan điểm, lấy người bệnh làm trung tâm; đổi mới về quản lý, cải cách thủ tục hành chính; đổi mới về cách làm và đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế… Các nội dung chính của đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế là: Tập trung nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử; thực hiện tinh thần “Người bệnh đến niềm nở, người bệnh ở tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”. Tăng cường mối liên hệ thân thiện giữa bệnh viện với người bệnh và người nhà người bệnh. Tôn trọng, lắng nghe phản ánh, bức xúc của người bệnh; các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện tốt xử lý thông tin “đường dây nóng”; đổi mới phương thức thu thập thông tin của người dân qua “Hộp thư góp ý”. Đổi mới về trang phục của cán bộ y tế. Ký cam kết đảm bảo phong cách, thái độ đối với người bệnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung đã đề cập trong hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến biểu dương tinh thần của cán bộ ngành y tế dự hội nghị này. Đồng chí cũng khẳng định việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là cần thiết và cần phải thực hiện. Bộ Y tế sẽ tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp trên địa bàn toàn quốc; ban hành các thông tư hướng dẫn thực hiện các nội dung liên quan đến đổi mới; đẩy mạnh công tác truyền thông, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ đẩy mạnh truyền thông Dân số – KHHGĐ

BHG- Công tác Dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và là một nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện tích cực, thường xuyên, lâu dài, bền vững. 

22/04/2015
Những cái chết được báo trước trên Cao nguyên đá

BHG- Đến hẹn lại lên, vào khoảng thời gian từ sau Tết Nguyên đán đến hết tháng ba Âm lịch hàng năm, ở vùng đồng bào Mông tại 4 huyện vùng cao phía Bắc lại xảy ra tình trạng ngộ độc chết người do ăn cùng một loại thực phẩm làm từ ngô. Từ năm 2007 - 2014 đã xảy ra 19 vụ với 105 người ngộ độc, trong đó có 43 người chết.

21/04/2015
Viettel Hà Giang tặng bò cho các hộ nghèo huyện Hoàng Su Phì

BHG- Ngày 21.4, Chi nhánh Viettel Hà Giang phối hợp với Ủy ban MTTQ, BCH Biên phòng, Sở NN-PTNT và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao tặng bò giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã biên giới Thàng Tín, Pố Lồ (Hoàng Su Phì). Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo BCH Biên phòng tỉnh, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì, các hộ dân xã Thàng Tín, Pố Lồ...

21/04/2015
Miền Bắc đón không khí lạnh

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, khoảng chiều và đêm nay (20/4), bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

20/04/2015