Huyện đoàn Yên Minh: Sôi nổi Tháng Thanh niên

08:23, 28/03/2015

BHG- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015, hướng tới kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1932 – 2015) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tuổi trẻ huyện Yên Minh đã và đang có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trong Tháng Thanh niên này.

Đoàn viên, thanh niên tham gia mở tuyến đường liên thôn tại xã Du Già.
Đoàn viên, thanh niên tham gia mở tuyến đường liên thôn tại xã Du Già.

Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của BTV, BCH Đảng bộ huyện; Huyện đoàn Yên Minh, với lực lượng đoàn viên năng động, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của các cấp, ngành..., đóng góp không nhỏ vào sự phát triển KT – XH chung của huyện. Xác định rõ, năm 2015 là năm diễn ra nhiều hoạt động lớn của cả nước, tỉnh và huyện, đặc biệt là chào mừng Đại hội Đảng các cấp; vì vậy, ngay từ đầu năm, BTV Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai tới các cơ sở Đoàn trong toàn huyện và nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng từ đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Riêng 3 tháng đầu năm, lực lượng ĐVTN đã tham gia đóng góp hàng nghìn ngày công lao động để mở mới 3km đường; tu sửa trên 10km đường giao thông nông thôn; nạo vét 12km kênh mương nội đồng. Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã tổ chức 4 buổi tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho gần 1.000 ĐVTN; phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện mở 1 lớp học nghề ngắn hạn, thu hút 30 đoàn viên tham gia; tổ chức 22 lớp học cảm tình Đoàn cho 750 thanh niên ưu tú...

Nằm trong các chương trình hành động của Tháng Thanh niên và hưởng ứng hoạt động Kỷ niệm 50 hoàn thành con đường Hạnh phúc, con đường mang hạnh phúc tới nhân dân 4 huyện vùng cao của tỉnh, trong đó có Yên Minh; tối 19.3, BTV Huyện đoàn Yên Minh đã tổ chức chương trình giao lưu, gặp mặt với các cựu thanh niên xung phong (TNXP) mở đường Hạnh phúc; chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tọa đàm giữa cựu TNXP với tuổi trẻ huyện Yên Minh, giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại... Qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến và hy sinh của các cựu TNXP trong quá trình mở đường Hạnh phúc, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi ĐVTN.

Đồng chí Lý A Tỏn, Bí thư Huyện đoàn Yên Minh cho biết: Những kết quả hoạt động trong Tháng Thanh niên của Huyện đoàn đã thu hút được sự quan tâm của các ĐVTN trong huyện. Vì thế, thời gian tới, BTV Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh các hoạt động thi đua như: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới”, “ Tuổi trẻ xung kích phát triển KT - XH và bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên với phong trào lập thân, lập nghiệp”... góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 – 2015 và thúc đẩy phát triển KT - XH, XĐGN, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nguyễn Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội Y học tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Ngày 27.3, Hội Y học tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng Hội Y học Việt Nam; 81 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 hội viên Hội Y của tỉnh… 

27/03/2015
Thành phố Hà Giang, khó khăn trong việc tập hợp đoàn viên, thanh niên

BHG- Hiện nay, đi trên đường phố không thiếu những hình ảnh thanh niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đi máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Thậm chí có những thanh niên còn đi xe máy lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; hay thanh niên tụ tập tại các điểm quán Internet, Karaoke vào lúc đêm khuya gây mất trật tự, đánh nhau; phá hoại công trình công cộng... làm bức xúc cộng đồng người dân sống xung quanh. 

26/03/2015
Vai trò Đoàn thanh niên trong xây dựng Nông thôn mới

BHG- Năm 2014, tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, tổ chức được nhiều hoạt động với nhiều hình thức đa đạng và phong phú, nhiều cách làm hay, nhiều mô hình hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, khẳng định được vai trò của thanh niên trong xây dựng Nông thôn mới.

26/03/2015
Tặng quà hộ nghèo tại xã Phương Độ

BHG- Hưởng ứng tháng thanh niên, hướng về cơ sở, ngày 24.3, Thành đoàn Hà Giang đã phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Khối doanh nghiệp, BCH Quân sự...

25/03/2015