Hà Giang

Ghi nhận 44 ca mắc bệnh Thủy đậu

08:21, 07/03/2015

BHG- Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận 44 trường hợp mắc bệnh thủy đậu. Bệnh xuất hiện tại 6 địa bàn gồm: Thành phố Hà Giang, Yên Minh, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Vị Xuyên.

Một bệnh nhân mắc bệnh Thủy đậu được điều trị tại Khoa truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Một bệnh nhân mắc bệnh Thủy đậu được điều trị tại Khoa truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo các bác sỹ ở Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh thủy đậu có thể xuất hiện quanh năm. Nhưng nhiều nhất thường là vào thời điểm Đông - xuân, khi thời tiết ấm dần lên, không khí ẩm là môi trường dễ phát sinh bệnh. Bệnh thủy đậu dễ lây qua đường hô hấp, tiếp xúc nên nếu không phòng tránh, cách ly tốt sẽ dễ lây lan trong cộng đồng. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày mà còn có nguy cơ biến chứng nguy hiểm nếu không được chăm sóc, chữa trị đảm bảo.

Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa tỉnh kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG - Ngày 27.2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 2015). Dự lễ kỹ niệm có lãnh đạo Sở Y tế và một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

28/02/2015
Không khí lạnh tràn về các tỉnh biên giới phía Bắc

BHG - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Dự báo khoảng đêm mai (28/02), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc biên giới phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

27/02/2015
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Tiếp nhận thành công kỹ thuật thay khớp háng nhân tạo

BHG- Sáng 25.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện thành công kỹ thuật chuyển giao thay khớp háng nhân tạo bệnh nhân Nguyễn Thế Lịch (69 tuổi) bị gẫy liên mấu chuyển xương đùi do tại nạn giao thông vào viện hồi 12h ngày 24.2.

26/02/2015
Quà Tết đến với nạn nhân chất độc da cam

BHG- Tết Ất Mùi năm nay, các cấp ủy, chính quyền và các ngành các cấp đã quan tâm dành kinh phí làm quà tặng các đối tượng chính sách và người nghèo trong đó có nạn nhân chất độc da cam (CĐDC). Thường trực Hội Nạn nhân CĐDC tỉnh vận động các đơn vị, ban, ngành và cá nhân cùng chăm lo tết cho nạn nhân CĐDC, đồng thời phân công cán bộ đem quà của tỉnh, của Hội và của các đơn vị, cá nhân xuống xã và gia đình để trực tiếp trao quà cho đối tượng.

14/02/2015