Hà Giang

Cháy nhà do sơ xuất củi lửa

17:12, 01/10/2008

HGĐT- Một ngôi nhà sàn 5 gian và toàn bộ tài sản của gia đình bàVương Thị Định, thôn Tân Tiến, xã Việt Vinh (Bắc Quang) trị giá hàng trăm triệu đồng đã bị thiêu cháy hoàn toàn vào chiều ngày 29.9 vừa qua.


 
 Ngôi nhà của gia đình bà Vương Thị Định đang bốc cháy, không thể cứu chữa vì thời tiết khô hanh và thiếu phương tiện chữa cháy.

Nguyên nhân của vụ cháy được bà Định cho rằng, sau khi nấu cơm trưa xong, gia đình không chú ý đến tắt lửa ở nhà bếp, do đó ngọn lửa đã cháy lan lên ngôi nhà trên. Do trời nắng to và có gió, nên ngọn lửa cháy rất nhanh làm cho mọi người không thể đến gần được ngôi nhà để chữa cháy, rất may là đã không gây thiệt hại về người và xảy ra cháy lan sang các hộ gia đình khác. Hiện tại toàn bộ gia đình 5 người đang phải đi ở nhờ nhà con cháu. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình; bà con anh em hàng xóm cũng đã quyên góp chăn, màn, quần áo và lương thực giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn trước mắt.


Đây là bài học kinh nghiệm cho các hộ gia đình trong việc chú ý cẩn thận củi lửa khi nấu ăn và phòng cháy, chữa cháy khi mùa khô hanh đang đến gần.


Nhất Linh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hai chị em tật nguyền cần giúp đỡ
HGĐT- Được người hàng xóm giới thiệu, chúng tôi đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Thành và vợ là Đoàn Thị Nga ở tổ 9, thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường, thị xã Hà Giang là gia đình có 2 người con gái đều bị tàn tật.
29/09/2008
Kết quả thực hiện chính sách đối với trẻ có hoàn cảnh đặc biệt
HGĐT- Trong những năm gần đây, tỉnh ta đã triển khai và thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc hỗ trợ đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Từ việc thực hiện tốt các chính sách đã góp phần làm cho đời sống vật chất, tinh thần của các em bớt khó khăn, đảm bảo cho trẻ em có cuộc sống vui tươi, lành mạnh, hoà nhập với cộng đồng và xã hội.
29/09/2008
Cần chấp hành nghiêm các quy định vận tải hành khách
HGĐT- Ngày 23.7, Báo Hà Giang nhận được “Lời cảm ơn” của ông Nguyễn Vi Lượng, đại diện nhân dân, lái xe phường Minh Khai, thị xã Hà Giang về ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2037/UBND-NVKT ngày 11.7.2008: Cho phép xe chở khách của bến xe phía Bắc được trả khách tại bến xe phía Nam và xe chở khách của bến xe phía Nam được trả khách tại bến xe phía Bắc...
26/09/2008
Bưu điện tỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ công ích
HGĐT- Năm 2008, năm đầu tiên Bưu điện tỉnh chính thức đi vào hoạt động theo mô hình mới chia tách trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trình độ của đông đảo cán bộ, CNVC-LĐ... Song, với quyết tâm đổi mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch mà Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao, Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đề ra, Bưu
26/09/2008