Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ II

16:59, 15/09/2008

HGĐT- Ngày 12.9, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban đại diện Người cao tuổi (NCT) tỉnhtổ chức Hội nghị Biểu dương NCT tiêu biểu trong phong trào làm kinh tế giỏi toàn tỉnh lần thứ II, giai đoạn 2005 – 2008.


 

 Những cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.


Dự hội nghị có đồng chí Cao Sĩ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XII, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Ban đại diện NCT của 11 huyện, thị và 33 đại biểu đại diện cho hơn 57.000 hội viên NCT trong tỉnh.


Sau lời khai mạc của ông Vũ Ngọc Anh, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh, hội nghị nghe báo cáo kết quả phong trào NCT làm kinh tế giỏi thời gian qua. Qua 5 năm, Ban đại diện các cấp Hội và hội viên NCT trong tỉnh đã ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, kinh doanh tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị; tham gia mở mang các ngành nghề thủ công truyền thống, ứng dụng máy móc thiết bị công nghệ mới phục vụ chế biến, sản xuất nguyên,vật liệu phục vụ nông nghiệp, thủ công nghiệp có năng suất cao; tạo điều kiện giúp đỡ người nghèo, góp phần XĐGN và làm giàu cho xã hội… Theo báo cáo, số NCT làm kinh tế giỏi cấp xã có 2.102 cụ, cấp huyện, thị có 613 cụ và cấp tỉnh có 84 cụ. Trong 5 năm, các cụ tự xóa nghèo được 12.940 hộ, xóa được 1.212 nhà tạm; nâng mức sống của nhiều hộ NCT từ trung bình lên khá, từ khá lên giàu. NCT là một lực lượng xã hội quan trọng, là nguồn lực nội sinh quý giá của dân tộc, là lực lượng nòng cốt hướng cho con cháu thực hiện các chỉ tiêu KT-XH-QP-AN trên địa bàn tỉnh. Lực lượng NCT làm kinh tế giỏi phát triển đều khắp ở các vùng, miền, các dân tộc thiểu số; xuất hiện ngày càng nhiều những tổ chức Hội, hội viên NCT tiêu biểu hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong lĩnh vực phát triển kinh tế, được xã hội thừa nhận và tôn vinh, góp phần đáng kể cùng toàn dân thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.


Sau khi nghe 11 bài tham luận đóng góp vào báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế của các đại biểu, đồng chí Cao Sĩ Kiêm thay mặt T.Ư Hội NCT Việt Nam biểu dương những thành tích đạt được của các cấp Hội, hội viên NCT tỉnh Hà Giang trong phong trào làm kinh tế giỏi; đồng chí đề nghị NCT tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phát huy nội lực, kinh nghiệm của mỗi hội viên để không những làm giàu cho gia đình mà còn làm giàu cho cộng đồng…


Tại hội nghị, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Vũ Ngọc Anh trao Bằng khen cho 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2003 - 2008.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên: Lũ quét làm 2 người chết và 5 người mất tích
(HGĐT)- Vào khoảng 3h sáng ngày 28.8, do mưa lớn kéo dài, tại đội 1 và 2 thôn Chất Tiền của xã Cao Bồ (Vị Xuyên) đã xảy ra lũ quét làm 2 người chết và 5 người mất tích.
29/08/2008
Những giọt nước mắt sau lũ ở thôn Chất Tiền
HGĐT- Sáng 28.8, trời mưa như trút nước, Tổng biên tập Báo Lê Trọng Lập liên tục chạy xuống phòng Phóng viên để hỏi, đồng thời đôn đốc phòng kịp thời theo dõi tình hình mưa lũ ở các địa phương trong tỉnh. Chừng 8h35, tôi được điều động lên xã Cao Bồ, huyện Xị Xuyên để nắm tình hình thiệt hại do lũ quét.
29/08/2008
Hoàng su phì khắc phục hậu quả mưa lũ
(HGĐT)- Theo tin từ BCĐ PCLB Hoàng Su Phì: Đến thời điểm hiện nay, đợt mưa lớn, lũ cục bộ xảy ra trên địa bàn huyện từ đêm 26.8 đã làm 3 người chết, 2 người bị thương, 5 nhà sập hoàn toàn, 2 nhà phải di dời khẩn cấp, 9 nhà bị hư hỏng từ 50% trở lên.
28/08/2008
Các báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang gửi Chính phủ
LTS: Để bạn đọc hiểu đúng các vấn đề liên quan giữa Công ty TNHH Sông Lô và UBND tỉnh Hà Giang, tòa soạn xin công bố các báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang gửi Chính phủ giải trình về các nội dung theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.
28/08/2008