PHÒNG HÀNH CHÍNH - TRỊ SỰ

Những người “giữ lửa”

12:32, 10/09/2014

Cùng với sự trưởng thành và phát triển của Báo Hà Giang 50 năm qua nói chung, phòng Hành Chính trị sự nói riêng đến nay đã không ngừng lớn mạnh cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Với chức năng nhiệm vụ tham mưu cho Ban Biên tập vềcông tác tổ chức cán bộ, thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, chăm lo về đời sống, cơ sở vật chất... cho toàn thể cán bộ trong cơ quan, phòng Hành chính - Trị sự luôn giữ một vai trò quan trọng, giống như người giữ lửa của mùa Đông. Đã trải qua những năm thángthăng trầm từ buổi ban đầu cơ sở vật chất còn lạc hậu, trang thiết bị phục vụ chuyên môn nghiệp vụ còn thô sơ, con người chưa được đào tạo nhiều về chuyên môn nghiệp vụ mà chủ yếu trình độ chỉ trung cấp, sơ cấp và qua các lớp tập huấn, đào tạo ngắn ngày để đáp ứng cho nhu cầu công việc trước mắt.



                    Ban Biên tập vớitập thể Phòng Hành chính - Trị sự.


Trải qua hơn 20 năm tính từ sau tái lập tỉnh Hà Giang tháng 9. 1991 đến nay, vượt lên những năm tháng gian nan vất vả, cùng với sự phát triển của xã hội và ngành công nghệ thông tin là cơ sở để cơ quan đầu tư nâng cấp trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ hoạt động của cơ quan, từ việc soạn thảo văn bản bằng viết tay đánh máy chữ rồi lên sử dụng máy vi tính và con người cũng được cử đi đào tạo nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng cho nhu cầu công việc hành chính trị sự trong thời kỳ đổi mới công nghiệp hóa hiện đại hóa. Đến nay phòng Hành chính - Trị sự có 6 cán bộ công chức ,viên chức, trong đó có Trưởng phòng và kế toán, thủ quỹ phát hành,văn thư đánh máy,tạp vụ, lái xe, trong đó trình độ chuyên môn có 2đại học, 2 trung cấp, 2 sơ cấp; trình độ chính trị có 1 cao cấp, 1 trung cấp và 4/ 6 đồng chí là đảng viên... được đào tạo cơ bản có đủ năng lực trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


Về công tác tổ chức cán bộ, thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ công chức viên chức, chế độ tài chính kế toán, công tác đối nội, đối ngoại...phòng Hành chính-Trị sự đã từng bước trưởng thành. Để làm tốt nhiệm vụ trên, toàn thể CBVC phòng Hành chính - Trị sự luôn đoàn kết, thống nhất cao trong công việc, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, lấy thước đo hiệu quả công việc là nhiệm vụ trọng tâm. Phòng đã có nhiều sáng kiến tham mưu cho Ban biên tập trong công tác tổ chức cán bộ, luân chuyển đề bạt những đồng chí có đạo đức tốt,đủ năng lực trình độ chính trị và chuyên môn để đáp ứng mọi nhiệm vu được giao,công tác tuyển dụng cán bộ căn cứ trên cơ sở quy định của nhà nước và điều kiện thực tiễn của cơ quan để tuyển dụng đúng người, đúng việc đảm bảo về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốtcông việc cơ quan. Công tác hành chính phục vụ, phòng đã thực hiện tốt các chế độ chính sách cho cán bộ CCVC, thu chi ngân sách đúng, đủ, kịp thời; quản lý tốt công tác mua sắm tài sản, vật tư, văn phòng phẩm phục vụ hoạt động của cơ quan, đảm bảo theo đúng kế hoạch, tiết kiệm và chất lượng. Công tác phát hành các ấn phẩm báo chí được tổ chức thực hiện tốt. Phòng thường xuyên giữ mối quan hệ, trao đổi thông tin với Bưu điện tỉnh về công tác đặt mua báo ở cơ sở để kịp thời, đáp ứng nhu cầu đọc báo của các tổ chức cơ sở Đảng và nhân dân trong tỉnh. Thực hiện tốt quy trình soạn thảo các công văn, văn bản của cơ quan, giải quyết công văn đi, đến kịp thời, bảo đảm an toàn bí mật. Tăng cường côngtác đối nội, đối ngoại, xây dựng mối quan hệ mật thiết với các ngành, đoàn thể, tổ chức đưađón tiếp các đoàn khách Trung ương, các tỉnh đến tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm và phối hợp với cơ quan báo bạn thực hiện có hiệu quả công tác xã hội từ thiện, đầu tư kinh phí hỗ trợ cho các xã khó khăn của tỉnh và cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Từ đó đã tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền tỉnh và bạn bè trong nước đối với Hà Giang và cơ quan Báo Hà Giang.


Cùng với nhiệm vụ trên, phòng còn làm tốt công tác phụ trách đỡ đầu xã khó khăn, hàng tháng cùng với BBTlên tham mưu giúp đỡ xã trong công tác xây dựng cơ sở vững mạnh, củng cố công tác tổ chức cán bộ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với địa phương. Nhờ làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền vận động đã làm chuyển biến nhận thức của bà con nhân dân đã biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao đời sống của bà con đã được nâng lên. Cùng với công tác trên, phòng Hành chính - Trị sự còn làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tấm lòng hảo tâm của các tổ chức tập thể và cá nhânquyên góp hàng hóa , lương thực ,thực phẩm ,chăn màn quần áo... hỗ trợ các hộ nghèo,và trường học trên địa bàn xã phụ trách và một số xã trong tỉnh


Chính vì vậy, trong những năm qua tập thể phòng Hành chính - Trị sự đã góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng và phát triển của cơ quan Báo Hà Giang, góp phần làm cho tờ báo của Đảng bộ tỉnh ngày càng phát triển và không ngừng nâng cao cả về hình thức và chất lượng tờ báo, góp phần cùng cơ quan Báo Hà Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh giao cho.50 năm qua các thế hệ cán bộ CCVC phòng Hành chính – Trị sự Báo Hà Giang có nhiều đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh, các ngành. Giấy khen của cơ quan Báo Hà Giang và được tặng Kỷ niệm chương của các bộ, ngành Trung ương.


Phát huy truyền thống 50 năm của Báo Hà Giang, hơn lúc nào hết cán bộ nhân viên phòng Hành chính - Trị sự nguyện đoàn kết, giữ nghiêm kỷ luật, không ngừng lao động sáng tạo, làm tốt chức năng nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo cơ quan, góp phần vào hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới./.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần nâng cao chất lượng tờ báo của Đảng bộ tỉnh
HGĐT- Phòng Bạn đọc, Thư viện- Tư liệu (TVTL) là 1 trong 4 Phòng nghiệp vụ của cơ quan Báo Hà Giang. Khi tái lập tỉnh Hà Giang (tháng 10.1991), cùng với cơ quan Báo Hà Giang, 1 đồng chí là cán bộ PhòngBạn đọc Báo Hà Tuyên được điều chuyển làm cán bộ bạn đọc của Báo Hà Giang. Bộ phận Bạn đọc trực thuộc Phòng Thư ký xuất bản.
10/09/2014
“Người nội trợ đảm đang”
HGĐT- Trước thời khắc lịch sử nửa thế kỷ Tòa soạn Báo Hà Giang, cũng là thầm lặng một niềm vui riêng - chung của Phòng Thư ký – Xuất bản, mỗi chúng tôi lại bồi hồi xúc động, da diết nhớ về lớp lớp thế hệ đồng nghiệp “từ Thư ký mà ra”. Người còn, người mất, người đã về nghỉ chế độ, rồi chuyển vùng, cơ quan..., nhưng tất cả đều như “muôn tay chèo nền móng” để chúng ta “cập bến
10/09/2014
Xứng danh “Sư đoàn thép”
HGĐT- “Sư đoàn thép, phòng chủ lực hay phòng xương sống...” - đó là những cái tên được nhiều người đặt cho phòng Phóng viên của Báo Hà Giang trong nhiều năm qua. Có thể nói, phòng Phóng viên là phòng nghiệp vụ chính của Báo Hà Giang, hoạt động chuyên môn có tính cơ động cao. Hoạt động của phóng viên mang tính đặc thù rõ rệt, thời gian tác nghiệp độc lập tại cơ sở nhiều.
10/09/2014
Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp ngày 13.4.1964 về công tác của Báo Hà Giang và các bản tin của một số ngành trong tỉnh

Thi hành Nghị quyết số 60 ngày 8.12.1958 của Bộ Chính trị và các Nghị quyết số 5 ngày 10.1.1961, Nghị quyết số 48 ngày 27.2.1963 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác báo chí, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận định rằng:

10/09/2014