PHÒNG BÁO ĐIỆN TỬ

Tự tin với những bước đi ban đầu

12:33, 10/09/2014

Báo Hà Giang điện tử đã được chính thức lên mạng Internet ngày 3.2.2007. Đến nay, qua hơn 7 năm với những bước đi vững chắc, địa chỉ: http://baohagiang.vn đã trở thành trang báo mạng không thể thiếu với đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà và độc giả trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, số lượng truy cập đạt trên 40.000 lượt/ngày, khẳng định Báo Hà Giang điện tử đã trở thành một kênh thông tin đối nội, đối ngoại quan trọng của tỉnh, góp phần tích cực quảng bá về con người và quê hương Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc.




Với những ưu điểm vượt trội như: Thông tin thời sự cập nhật; không giới hạn về không gian, thời gian với người đọc; không giới hạn về dung lượng thông tin đăng tải; trao đổi tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng... Báo điện tử nhanh chóng khẳng đinh được vị thế của mình trong giới truyền thông. Nhận thức được tầm quan trọng của loại hình báo chí hiện đại này, sau một thời gian chuẩn bị về công tác cán bộ, tiếp cận công nghệ, xây dựng website, tổ chức đường truyền, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Báo Hà Giang điện tử đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động, phát lên mạng toàn cầu.


Việc xây dựng Báo Hà Giang điện tử trên Internet có vai trò hết sức quan trọng trong công tác tuyên truyền hiện nay, nhất là vào thời điểm mà cuộc cách mạng thông tin đã phát triển mạnh mẽ. Báo Hà Giang điện tử cập nhật hàng ngày với nội dung chọn lọc từ những thông tin trên Báo Hà Giang và các nguồn chính thống khác, được định hướng theo nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn. Với hàng chục chuyên mục được thiết kế đẹp mắt, thông tin phong phú đã thu hút được ngày càng nhiều lượt người truy cập.


Hà Giang là một vùng đất có bề dày lịch sử văn hoá với hơn 22 cộng đồng dân tộc chung sống. Mỗi dân tộc vẫn giữ trong mình bản sắc văn hoá riêng, độc đáo. Cùng với con người hồn hậu, chân thực, Hà Giang còn là nơi có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, từ lâu đã đi vào tiềm thức của mọi người như: Cổng trời Quản Bạ, núi cô Tiên, đỉnh Lũng Cú, dốc Mã Pì Lèng...Bên cạnh đó, Hà Giang còn là mảnh đất khá dồi dào tiềm năng về phát triển du lịch, khai khoáng, thuỷ điện vừa và nhỏ... Tuy nhiên, do công tác quảng bá hình ảnh còn hạn chế nên không ít người chỉ biết đến Hà Giang như một trong những tỉnh nghèo nhất nước. Chính vì vậy, Báo Hà Giang điện tử ra đời với những tin, bài, ảnh sinh động đã giúp cho bạn đọc khắp mọi miền Tổ quốc có được cái nhìn chân thực hơn về mảnh đất và con người Hà Giang. Đồng thời, Báo Hà Giang điện tử còn trở thành kênh thông tin hiệu quả, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh cũng như các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh ta.


Từ khi ra mắt đến nay, Báo Hà Giang điện tử đã tỏ rõ lợi thế của loại hình báo chí hiện đại. Cập nhật vào địa chỉ http://www.baohagiang.vn của Báo Hà Giang điện tử, bạn đọc có thể khai thác được các thông tin tư liệu đa dạng về Hà Giang từ những nét khái quát về con người và thiên nhiên nơi đây đến bản sắc văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc, các di tích lịch sử, danhlam thắng cảnh của tỉnh... Đặc biệt, từ trung tuần tháng 10.2007, Báo Hà Giang điện tử đã xây dựng thành công chương trình truyền hình Internet. Với bước đi mạnh dạn này đã góp phầnnâng cao chất lượng của Báo Hà Giang điện tử, truyền tải thông tin dưới mọi hình thức mà các loại báo truyền thống cung cấp.


Báo điện tử luôn được Ban biên tập Báo Hà Giang xác định đây là kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả. Từ đó, có sự quan tâm và đầu tư phù hợp về cả con người và cơ sở vật chất. Từ một tổ trực thuộc phòng Thư ký-xuất bản đến nay báo điện tử đã được thành lập thành một phòng độc lập với nhiệm vụ: Thực hiện các tin, bài, ảnh theo đúng tính chất báo mạng điện tử; biên tập và cập nhật các thông tin theo đúng tôn chỉ, mục đích của Báo Hà Giang lên mạng điện tử và đảm bảo tính chính trị, thời sự...

 
Mặc dù hiện nay, phòng Báo Điện tử chỉ có một cán bộ phụ trách chung, 1 quản trị mạng và 2 cán bộ kỹ thuật song với sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Biên tập, tập thể phòng đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi cá nhân luôn được phát huy hết khả năng, sở trường của bản thân. Hiện nay, từ quản trị mạng đến anh chị em kỹ thuật viên đều đã có thể tác nghiệp độc lập như một phóng viên; thực hiện các tin, bài báo in cũng như báo hình. Những nỗ lực của anh chị em phòng Báo Điện tử đã góp phần xây dựng tờ báo điện tử của địa phương ngày càng được nâng cao về chất lượng và hình thức, tạo được dấu ấn riêng trong lòng bạn đọc, cùng với các loại hình báo chí tuyên truyền hiệu quả công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua.

 
Có thể khẳng định, cùng với sự phát triển của CNTT, báo điện tử sẽ ngày càng có vai trò quan trọng trong thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội. Vì vậy trong thời gian tới, Báo Hà Giang điện tử đã xác định cho mình một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của tờ báo, trở thành kênh thông tin đối ngoại quan trọng của tỉnh; nâng cao trình độ cho những người làm báo điện tử cả về bản lĩnh chính trị và chuyên môn vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tiếp tục nâng cấp về trang thiếtbị kỹ thuật, nâng cao chất lượng chương trình truyền hình Internet...


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những người “giữ lửa”
Cùng với sự trưởng thành và phát triển của Báo Hà Giang 50 năm qua nói chung, phòng Hành Chính trị sự nói riêng đến nay đã không ngừng lớn mạnh cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Với chức năng nhiệm vụ tham mưu cho Ban Biên tập vềcông tác tổ chức cán bộ, thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, chăm lo về đời sống, cơ sở vật chất... cho toàn thể cán bộ trong cơ quan, phòng
10/09/2014
Góp phần nâng cao chất lượng tờ báo của Đảng bộ tỉnh
HGĐT- Phòng Bạn đọc, Thư viện- Tư liệu (TVTL) là 1 trong 4 Phòng nghiệp vụ của cơ quan Báo Hà Giang. Khi tái lập tỉnh Hà Giang (tháng 10.1991), cùng với cơ quan Báo Hà Giang, 1 đồng chí là cán bộ PhòngBạn đọc Báo Hà Tuyên được điều chuyển làm cán bộ bạn đọc của Báo Hà Giang. Bộ phận Bạn đọc trực thuộc Phòng Thư ký xuất bản.
10/09/2014
“Người nội trợ đảm đang”
HGĐT- Trước thời khắc lịch sử nửa thế kỷ Tòa soạn Báo Hà Giang, cũng là thầm lặng một niềm vui riêng - chung của Phòng Thư ký – Xuất bản, mỗi chúng tôi lại bồi hồi xúc động, da diết nhớ về lớp lớp thế hệ đồng nghiệp “từ Thư ký mà ra”. Người còn, người mất, người đã về nghỉ chế độ, rồi chuyển vùng, cơ quan..., nhưng tất cả đều như “muôn tay chèo nền móng” để chúng ta “cập bến
10/09/2014
Xứng danh “Sư đoàn thép”
HGĐT- “Sư đoàn thép, phòng chủ lực hay phòng xương sống...” - đó là những cái tên được nhiều người đặt cho phòng Phóng viên của Báo Hà Giang trong nhiều năm qua. Có thể nói, phòng Phóng viên là phòng nghiệp vụ chính của Báo Hà Giang, hoạt động chuyên môn có tính cơ động cao. Hoạt động của phóng viên mang tính đặc thù rõ rệt, thời gian tác nghiệp độc lập tại cơ sở nhiều.
10/09/2014