Lễ hội đua Mảng huyện Bắc Mê lần thứ nhất

15:15, 25/10/2014

HGĐT - Ngày 25.10, tại Bến thuyền thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ hội đua Mảng trên sông Gâm lần thứ nhất năm 2014. Đến dự Lễ hội có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, huyện; nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện Bắc Mê qua các thời kỳ và đông đảo người dân.


Sau phần Lễ cúng Vượt sông, 23 đội đua với tổng số 115 vận động viên đến từ 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã nỗ lực đua tài qua 2 vòng đấu với cự ly 600m và 1.200m. Đây là Lễ hội nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần tuyên truyền cho người dân đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đồng thời tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo. Lễ hội đua Mảng sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 10 hàng năm và trở thành Lễ hội truyền thống của huyện Bắc Mê.

 

Kết thúc giải đua, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và giải thi đấu ấn tượng cho các đội. Đội đua thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú xuất sắc giành giải Nhất.




Toàn cảnh hội đua Mảng


Các đội đua nỗ lực về đích.



BTC trao giải Nhất cho đội đua thôn Bó Củng


Biện Luân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cờ đỏ sao vàng trên đỉnh trời cực Bắc
HGĐT- Trong một chuyến hành trình dài lên với Cao nguyên đá Đồng Văn, trải qua những cung đường đèo dốc như vắt ngược lên đỉnh núi, thưa thớt bóng người. Thấm mệt..., nhưng cảm xúc trong tôi bỗng trào dâng, ấm lạ khi lẫn trong gió ngàn và đá núi là hình hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng hiên ngang tung bay trước cửa một nhà dân.
30/09/2014
Niềm tin
Kính tặng chị Lê Thị Biển Khơi, vợ liệt sĩ Lê Binh Chủng!Ngày ngày con vẫn hỏi cha dâu?Chị chỉ ôm con lệ rơi theo tủi phậnCon lớn lên với nửa tình yêu ôm chặtMột nửa tâm hồn thơ dại thiếu bóng cha
30/09/2014
Sáo và cá Cờ
HGĐT- Sáo đỏm dáng, đầu lúc nào cũng mượt. Cặp mỏ và đôi chân màu vàng, trông rõ là kẻ sang. Cổ Sáo có một vòng lông trắng, hễ rỗi rãi Sáo lại nghển lên cho thiên hạ xem. Chiều chiều Sáo đậu trên lưng Trâu tha thẩn ở soi đất rìa sông, tên Cào Cào, Châu Chấu nào bị Trâu khua động bay ra là Sáo sà xuống xơi tái. No đủ, nhàn nhã, Sáo đi đứng điệu đà, thỉnh thoảng hót vài tiếng
30/09/2014
Độc đáo nghề xe lanh dệt vải của người Mông ở Đồng Văn
Người Mông sinh sống trên cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) vẫn tự hào rằng, họ có hai nghề truyền thống khiến cộng đồng các dân tộc khác phải nể phục là nghề xe lanh dệt vải và nghề rèn độc đáo.
29/09/2014