Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II

09:51, 23/10/2014

HGĐT- Ngày 22.10, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần II, năm 2014. Tới dự có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng 150 đại biểu đại diện cho trên 64 nghìn đồng bào là người dân tộc thiểu số (DTTS) trong huyện.



Lãnh đạo huyện trao Giấy khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc.


Trong những năm qua, công tác dân tộc trên địa bàn huyện luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển KT – XH, làm cơ bản thay đổi diện mạo vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc phát huy nội lực vươn lên, xóa đói, giảm nghèo. Các chương trình, chính sách đối với đồng bào DTTS, vùng đặc biệt khó khăn cũng được thực hiện kịp thời, có hiệu quả, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 32,33% (cuối năm 2013). Tại Đại hội, nhiều đại biểu tham luận về kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội vùng đồng bào dân tộc; củng cố phát triển hệ thống chính trị và đảm bảo QP – AN tại cơ sở; nâng cao trình độ dân trí và mức thụ hưởng văn hóa của đồng bào, gìn giữ bản sắc văn hóa của từng dân tộc… Đại hội cũng đề ra những nhiệm vụ, giải pháp công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

 

Nhân dịp này, 21 tập thể và 72 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2009 – 2014.


TIẾN LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cờ đỏ sao vàng trên đỉnh trời cực Bắc
HGĐT- Trong một chuyến hành trình dài lên với Cao nguyên đá Đồng Văn, trải qua những cung đường đèo dốc như vắt ngược lên đỉnh núi, thưa thớt bóng người. Thấm mệt..., nhưng cảm xúc trong tôi bỗng trào dâng, ấm lạ khi lẫn trong gió ngàn và đá núi là hình hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng hiên ngang tung bay trước cửa một nhà dân.
30/09/2014
Niềm tin
Kính tặng chị Lê Thị Biển Khơi, vợ liệt sĩ Lê Binh Chủng!Ngày ngày con vẫn hỏi cha dâu?Chị chỉ ôm con lệ rơi theo tủi phậnCon lớn lên với nửa tình yêu ôm chặtMột nửa tâm hồn thơ dại thiếu bóng cha
30/09/2014
Sáo và cá Cờ
HGĐT- Sáo đỏm dáng, đầu lúc nào cũng mượt. Cặp mỏ và đôi chân màu vàng, trông rõ là kẻ sang. Cổ Sáo có một vòng lông trắng, hễ rỗi rãi Sáo lại nghển lên cho thiên hạ xem. Chiều chiều Sáo đậu trên lưng Trâu tha thẩn ở soi đất rìa sông, tên Cào Cào, Châu Chấu nào bị Trâu khua động bay ra là Sáo sà xuống xơi tái. No đủ, nhàn nhã, Sáo đi đứng điệu đà, thỉnh thoảng hót vài tiếng
30/09/2014
Độc đáo nghề xe lanh dệt vải của người Mông ở Đồng Văn
Người Mông sinh sống trên cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) vẫn tự hào rằng, họ có hai nghề truyền thống khiến cộng đồng các dân tộc khác phải nể phục là nghề xe lanh dệt vải và nghề rèn độc đáo.
29/09/2014