Hà Giang

Chương trình cầu truyền hình “Tổ quốc nhìn từ biển”: Hoành tráng, xúc động

08:59, 09/06/2014

Tối 8-6, tại công viên Biển Đông (Đà Nẵng) và Tượng đài Hải đội Hoàng Sa - Cột cờ Tổ quốc tại đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) diễn ra chương trình cầu truyền hình hoành tráng, xúc động “Tổ quốc nhìn từ biển”.


Tiết mục mở màn Chương trình cầu truyền hình "Tổ quốc nhìn từ biển" là bài hát "Em như bồ câu trắng" mang thông điệp hòa bình.

“Tổ quốc nhìn từ biển” là chương trình do VTV, UBND TP Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Quân khu 9 phối hợp tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và VTV Đà Nẵng; phát lại trên VTV 4 và VTV6.

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo Tổ quốc trước họa xâm lăng của Trung Quốc, đồng thợi gợi mở cho nhân dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ, những suy nghĩ về trách nhiệm với Tổ quốc. Chương trình là cuộc giao lưu với những thế hệ Việt Nam, là những chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, là những chiến sĩ Cảnh sát biển, là những nhân viên Kiểm ngư và hàng trăm ngàn ngư dân Việt Nam đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Chương trình cũng là nơi trải lòng với những câu chuyện “rơi nước mắt” của những người vợ, người mẹ của những người con đất Việt đã và đang chiến đấu trên biển Đông. Đặc biệt, chương trình là cuộc “hội ngộ”, là sự sẻ chia của những người lính thuộc Quân lực Việt Nam Cộng hòa, những cán bộ thủy văn dưới chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã từng sống, làm việc trên quần đảo Hoàng Sa cho đến khi quần đảo này bị Trung Quốc cưỡng chiếm bằng vũ lực vào năm 1974.

Cả dân tộc Việt Nam đang sục sôi hướng về biển Đông. Đã 39 ngày qua, biển Đông lại dậy sóng. Ngày Trung Quốc ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Không những thế, Trung Quốc đưa nhiều tàu chiến, tàu hải cảnh, tàu cá vỏ sắt giả trang liên tục có những hành vi điên cuồng tấn công tàu Kiểm ngư, tàu Cảnh sát biển, những lực lượng chấp pháp trên biển. Và vô nhân đạo nhất là hành động tông chìm tàu cá ĐNa 90152 cùng 10 ngư dân Đà Nẵng của tàu Trung Quốc. Một lần nữa, cả dân tộc Việt Nam lại đoàn kết, một lòng chung tay vì biển đảo Tổ quốc, đấu tranh, tố cáo những hành động ngang ngược, vô nhân đạo của Trung Quốc trên biển Đông. Mặc cho Trung Quốc có những hành động bạo cường, ngư dân Việt Nam vẫn cứ bám biển ra khơi đánh bắt và giữ chủ quyền tổ quốc.


Theo Hà Nội mới

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giới thiệu tác phẩm mới
LTS: Giữa tháng 5.2014, Chi Hội Nhà văn Việt Nam tại Phú Thọ cho ra mắt và gửi tặng các chiến sĩ Trường Sa Tập thơ “ Biển gọi”,được tập hợp từ trên 50 bài của trên 40 tác giả trong cả nước đoạt giải Cuộc thi Thơ: Biển đảo Việt Nam. Nhà thơ,Nhà báo Đặng Quang Vượng, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang đoạt Giải Nhất chùm 3 bài. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu với bạn đọc 2
30/05/2014
Ấn tượng Cao nguyên đá
HGĐT- Ngày 12 và 13.4.2014, Báo Hà Giang cùng lúc tổ chức 2 sự kiện: Đăng cai Hội thảo Báo Đảng khu vực trung du miền núi phía Bắc lần thứ XVI - năm 2014 với chủ đề “Tuyên truyền phát triển du lịch - dịch vụ góp phần phát triển kinh tế xã hội” và Kỷ niệm 50 năm thành lập - Báo Hà Giang ra số báo đầu tiên. Một cuộc tụ hội đồng nghiệp ý nghĩa và thật ấn tượng tại Công viên Địa
30/05/2014
Về Kim Thạch ngắm bức tranh quê
HGĐT- Vượt đỉnh dốc Phú Linh, rẽ trái, theo con đường liên xã được rải nhựa êm mượt, uốn lượn theo những sườn đồi khoảng 10 km là đến trung tâm xã Kim Thạch (Vị Xuyên). Bước vào địa bàn xã, trải rộng trước mắt là màu xanh sẫm ngút ngàn của đồi keo, đồi mỡ, rừng cọ; màu xanh non của lúa, ngô, rau, đậu. Ẩn hiện trong đó là những nếp nhà sàn, mái lợp lá cọ, lợp ngói đỏ truyền
30/05/2014
Trước giờ xung trận
Rừng Trường Sơn xao xácBom thù phạt ngang đầuNằm chờ giờ xung trậnThân gửi lời cho nhau
30/04/2014