Triển lãm ảnh nghệ thuật “Quê hương con người Hà Giang”

10:54, 15/03/2013

HGĐT- Sáng 15.3, tại Bảo tàng tỉnh, Chi hội nhiếp ảnh - Hội văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật “Quê hương, con người Hà Giang” chào mừng Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam 15.3. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, cácnghệ sĩ nhiếp ảnh đến dự.



Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Bàn Thị Ba, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm.

Khai mạc triển lãm, đồng chí Bàn Thị Ba, Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh đã ôn lại truyền thống nghệ thuật nhiếp ảnh thế giới và của Việt Nam trong suốt những năm qua. Hòa chung với phong trào nhiếp ảnh chung của cả nước, nhiếp ảnh Hà Giang cũng có những bước phát triển rõ nét, là một tỉnh khó khăn nhất của Tổ quốc, song các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Giang đã khắc phục khó khăn, tích cực hoạt động, có nhiều giải thưởng cao trong khu vực, quốc gia và quốc tế. Trải qua quá trình phát triển, đến nay đội ngũ nhiếp ảnh Hà Giang đã có trên 30 hội viên, cộng tác viên. Từ chỗ Hội chỉ có 1 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến nay Hội đã có 4 hội viên là hội viên của Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Giang trong những năm qua đã có nhiều đóng góp to lớn trong công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh các mặt hoạt động của đời sống xã hội trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xóa đói giảm nghèo, góp phần giới thiệu, quảng bá cuộc sống của đồng bào Hà Giang trong công cuộc đổi mới với bạn bè trong nước và quốc tế. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh tiêu biểu như: Nghệ sĩ Nông Tú Tường, Đinh Quang Trung, Hà Hữu Đại, Nguyễn Hữu Ninh, Dương Thanh Hiền, Thạch Công Thịnh, Vương Văn Phát, Hồ Sơn, Thành Phụng...

           
Phát huy các thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, Hội cũng mong muốn các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Giang khắc phục khó khăn, tích cực thâm nhập thực tế để sáng tác nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao, góp phần tuyên truyền quảng bá, vận động nhân dân các dân tộc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước con người Hà Giang với bạn bè trong nước và quốc tế, tích cực tham gia các hoạt động hội do Hội VHNT tỉnh tổ chức, tham gia đầy đủ các cuộc thi do Trung ương, khu vực và tỉnh tổ chức...

           
Tại cuộc triển lãm lần này có hơn 20 nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia với chủ đề về quê hương, đất nước con người Hà Giang, có rất nhiều tác phẩm mới, có nội dung phong phú được các đại biểu đánh giá cao.

           

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tham quan các tác phẩm ảnh nghệ thuật tại triển lãm.

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành đã cắt băng khai trương triển lãm ảnh nghệ thuật "Quê hương con người Hà Giang" và dành nhiều thời gian để thưởng thức, đánh giá các tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm.


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Văn Khúc đón nhận Bằng Cây Di sản Việt Nam
HGĐT- Chưa bao giờ xã Văn Khúc quê tôi vào dịp đón xuân mới khắp thôn xómlòng người lại phấn khởi, nhộn nhịp tưng bừng như Xuân Quý Tỵ năm nay.
27/02/2013
Lễ hội Lồng Tồng xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên
HGĐT- Ngày 24.2 (tức ngày rằm tháng giêng 2013), tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ hội Lồng Tồng hay còn gọi là ngày hội xuống đồng và lễ dâng hương lên chùa Sùng Khánh. Đây là một hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng truyền thống của nhân dân thôn Làng Nùng kể từ khi có ngôi chùa Sùng Khánh đến nay.
25/02/2013
Trò chặt mía trong hội xuân miền núi
Dùng dao cắt cây mía làm hai phần dài bằng nhau là thắng, trò chơi lạ lẫm thu hút hàng trăm người dân tộc thử sức khắp hội xuân miền núi tỉnh Hà Giang.
25/02/2013
Kết thúc Lễ hội chọi trâu xã Trung Thành năm 2013
HGĐT- Như tin đã đưa, sau 2 ngày từ 13 đến 14 tháng giêng năm 2013, trải qua 31 trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn, đặc biệt đã có cặp đấu kéo dài hơn một giờ đồng hồ mới phân thua thắng bại, đã mang lại nhiều cảm xúc cho đông đảo du khách thập phương. Vòng chung kết Lễ hội chọi trâu tại xã Trung Thành huyện Vị Xuyên đã thành công tốt đẹp và bế mạc vào trưa ngày 14 tháng Giêng.
25/02/2013