Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh:- Triển khai kế hoạch công tác năm 2012 - Trao giải cuộc thi truyện ngắn, bút ký năm 2009 - 2010

09:27, 12/03/2012

HGĐT- Vừa qua, Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2012 và trao giải cuộc thi truyện ngắn - bút ký năm 2009 - 2010.


 

 Các hội viên có thành tích xuất sắc năm 2011 được Hội Văn học tỉnh tặng Giấy khen.


Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo cho một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các hội nghề nghiệp, các chi hội trực thuộc, các chi hội chuyên ngành và đông đảo hội viên.


Năm 2011, Ban Chấp hành, Ban Thường trực Hội đã củng cố công tác tổ chức sau Đại hội, khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; động viên hội viên, công tác viên sáng tác và thu được nhiều thành quả trong sáng tạo văn học nghệ thuật. các Chi hội ở các địa phương như: Thành phố Hà Giang, Vị Xuyên, Đồng Văn, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần; các tổ hội Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc... đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tích cực tham gia các hoạt động do Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh phát động, có nhiều tác phẩm ở tất cả các chuyên ngành được đăng tải trên tạp chí và công bố rộng rãi. Các chi hội chuyên ngành như Chi hội Văn học, Chi hội Nhiếp ảnh, Chi hội Mỹ thuật - kiến trúc, Âm nhạc, Văn học dân gian, Múa - Biểu diễn... đã chủ động bám sát kế hoạch hoạt động của Hội Văn học - nghệ thuật, xây dựng kế hoạch hoạt động triển khai đến từng hội viên. Trong năm qua, nhiều hội viên của các chi hội chuyên ngành đã đạt được nhiều giải thưởng của Trung ương, địa phương; tổ chức được nhiều đợt đi thực tế sáng tác, thu được nhiều kết quả...


Để hoạt động, Văn học, nghệ thuật đạt được những thành tích cao hơn, năm 2012, Hội tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, CBCC, viên chức trong Văn phòng hội; Ban Chấp hành, Ban Thường trực tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, giữ vững đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo các hoạt động hội; các chi hội cơ sở, chi hội chuyên ngành, tổ hội và hội viên tiếp tục phấn đấu nêu cao tinh thần trách nhiệm của hội viên sáng tạo được nhiều tác phẩm tốt phục vụ nhân dân...


* Tại Hội nghị, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Truyện ngắn - Bút ký tỉnh Hà Giang năm 2009 - 2010 cũng được tiến hành. Theo báo cáo tổng kết, cuộc thi được phát động từ 15.8.2009 đến hết ngày2.9.2010 nhưng do số lượng tác giả, tác phẩm tham dự quá ít nên Ban tổ chức đã kéo dài cuộc thi đến hết ngày 2.9.2011. Trong 2 năm, Ban tổ chức nhận được 41 tác phẩm dự thi, trong đó có 26 truyện ngắn và 15 bút ký của 13 tác giả. Các tác phẩm đã bám sát thể lệ do Ban tổ chức đề ra. Nội dung các tác phẩm tập trung phản ánh cuộc sống của con người, quê hương Hà Giang đang vượt khó đi lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.


Ban tổ chức đã đánh giá khách quan, nghiêm túc về kết quả cuộc thi với mong muốn những cuộc thi lần sau nếu được phát động sẽ đạt kết quả cao hơn. Tại Lễ tổng kết, về truyện ngắn đã trao tặng 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích; về Bút ký có 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích cho các tác giả, tác phẩm xuất sắc.


Bảo Lâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang sẽ mở Chợ Đêm
HGĐT- Đầu tháng 3, Chợ Đêm (night market) trên địa bàn tổ 6, phường Nguyễn Trãi (TP Hà Giang) sẽ chính thức đi vào khai thác, thời gian hoạt động từ 17h30 - 23h.
29/02/2012
Đi tìm di sản ký ức của nhà khoa học
Di sản của mỗi nhà khoa học kể một phần lịch sử của nền khoa học, đất nước và dân tộc. Nhưng nhiều năm qua, phần di sản lớn lao ấy đang bị mất mát, bị lãng quên…
28/02/2012
Náo nức Hội chọi dê nơi miền Tây Hoàng Su Phì
HGĐT- Miền Tây, hai từ ấy thôi đã chất chứa những nhọc nhằn của mùa hè nắng cháy, mùa đông lạnh giá và mùa mưa đầy khắc nghiệt... Nhưng, miền Tây trong sự nhọc nhằn ấy lại chứa đựng rất nhiều giá trị sinh ra từ cuộc sống lao động, từ tạo hóa khắc nghiệt.
27/02/2012
Xây dựng nếp sống văn hóa giao thông qua báo chí và nghệ thuật
Xây dựng nếp sống văn hóa giao thông là một trong những biện pháp lớn, quan trọng góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, tạo bộ mặt văn minh đô thị.
27/02/2012