Làm sao để học tiếng Anh cơ bản hiệu quả

14:26, 30/07/2018

Hầu như ai cũng ngán ngẩm khi bắt đầu học tiếng Anh, bởi vì cảm giác khối lượng kiến thức quá khổng lồ. Tuy nhiên, nếu như bạn nắm giữ những bí quyết học tiếng Anh cơ bản thì có lẽ con đường chinh phục được thứ ngoại ngữ quan trọng này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Thái độ quyết định kết quả

Muốn học tiếng Anh cơ bản hiệu quả, trước hết bạn hãy ưu tiên cho nó. Hãy xem thời gian học tiếng Anh căn bản là số 1, là tối quan trọng. Bạn nỗ lực với một điều gì đó, quyết tâm sống chết với nó thì bạn mới gặt hái được thành công. Đâu thứ gì đến với bạn một cách dễ dàng.

Ghi nhớ các từ vựng càng nhiều càng tốt
Ghi nhớ các từ vựng càng nhiều càng tốt
  • Đừng từ bỏ khi học tiếng Anh cơ bản

Bạn cần có cái nền căn bản khi bạn muốn xây dựng bất cứ thứ gì. Tại sao bạn có thể “cày” hàng tá môn học khác nhau trong suốt 12 năm mà bạn không thể học được chỉ một thứ ngoại ngữ ? Mỗi khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nghĩ đến việc bạn sẽ uổng phí bao nhiêu cơ hội tương lai khi mà không cố gắng nỗ lực từ bây giờ, sau đó lại ngồi vào bàn mà học tiếp đi nào.

  • Học tiếng Anh cơ bản thông qua các kênh truyền hình, sách báo

Bạn có thể xem các bộ phim tiếng nước ngoài mỗi ngày, bạn yêu thích âm sắc của diễn viên đến nỗi không thích có lồng tiếng vào bộ phim, lúc bạn nghe và đọc phiên dịch bên dưới bạn cũng cảm thấy câu nói đó rất dễ dàng để học? Vậy sao không thay đổi các học tiếng Anh truyền thống bằng cách xem những gì bạn thích – bằng tiếng Anh? Phiên dịch đâu phải lúc nào cũng đúng, bạn không thích việc được tự cảm nhận câu chữ bằng chính cách diễn giải của mình hơn sao? Kiến thức, cách viết câu, phát âm trở nên rõ ràng hơn và trực quan khi bạn sử dụng nó như thứ ngôn ngữ duy nhất tồn tại.

  • Ghi nhớ các từ vựng càng nhiều càng tốt

Bạn dễ nản khi học tiếng Anh căn bản đó là vì bạn cảm thấy lạc vào “ma trận”, dường như không thể hiểu những con chữ đang nhảy múa trước mặt mình muốn nói gì. Điều này được giải quyết khá dễ dàng khi bạn sở hữu vốn từ vựng kha khá, bạn không cần phải hiểu 100% câu chữ mà khi bạn hiểu được hầu hết những từ ngữ mấu chốt trong câu là bạn đã đoán được hơn 80% nội dung câu nói đó rồi. Điều này khiến mọi thứ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều khi tiếp nhận kiến thức.

  • Luôn duy trì học tập tiếng Anh căn bản

Cái gì không dùng nhiều thì cũng sẽ bị phai nhạt dần rồi lãng quên. Tiếng Anh cũng vậy. Bạn học và hãy luôn ôn tập các phương pháp học tiếng Anh cơ bản. Các mẫu câu, các từ vựng, các quy tắc… bất cứ thứ gì có thể bạn hãy thực hành nhiều lần, lặp đi lặp lại. Cho đến một lúc nào đó, nó sẽ trở thành “của” bạn, mọi thứ trở thành thói quen và bạn không còn phải khó khăn khi muốn sử dụng nó nữa.

Hiện nay có nhiều cơ sở giảng dạy tiếng Anh cao cấp, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu và tham khảo kỹ trước khi chọn chỗ nhằm tránh “tiền mất, tật mang”. Nếu bạn đang có ý định học tiếng Anh, bạn có thể xem xét đến ACET - địa chỉ quen thuộc của khá nhiều bạn trẻ du học sinh. ACET được đánh giá là có giáo trình dạy khoa học, giảng viên có chuyên môn cao cùng chất lượng học tập vượt trội.

Theo https://acet.edu.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các trường học ở Bắc Mê

BHG - Trong những năm qua, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) ở các trường học luôn được ngành Giáo dục huyện Bắc Mê đặc biệt quan tâm, bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của học sinh (HS). Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học, các trường Mầm non, Tiểu học và THCS có HS bán trú, nội trú đều đề ra nhiều biện pháp đảm bảo ATVSTP tại các bếp ăn. Thời gian qua, huyện Bắc Mê luôn xác định rõ việc chăm sóc, nuôi dưỡng HS là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục huyện...

30/05/2018
Đồng Văn và Yên Minh sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến gần, đây là năm thứ 4 kỳ thi được tổ chức theo hướng giảm áp lực cho thí sinh. Hiện các trường THPT trên địa bàn huyện Đồng Văn và Yên Minh đang đẩy mạnh công tác ôn tập, hoàn tất cơ sở vật chất, quản lý học sinh để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng. Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp huyện cho biết: Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, huyện có 142 em, trong đó Trường THPT Đồng Văn có 125 em...

30/05/2018
Tháng Năm mùa hoa phượng - Mùa chia tay tuổi học trò

BHG - Tháng Năm, khi nắng hè trải vàng trên khắp các tuyến phố, những tiếng ve ngân nga hòa cùng tiếng trống trường… cũng là thời điểm hoa phượng vĩ bừng lên sắc thắm. Hoa phượng thường gắn với tuổi học trò, mùa hoa phượng nở cũng là mùa tuổi học trò chia tay nghỉ hè và chuyển lớp, chuyển cấp. Giữ nắng hè oi ả, các cô, cậu học trò vừa gấp rút ôn bài vừa bâng khuâng trao nhau những dòng lưu bút viết vội. Mùa hè đến in dấu tháng năm của tuổi học trò, những kỷ niệm để rồi ngày chia tay là những giọt nước mắt và những cái ôm thật chặt… Tất cả mãi trở thành ký ức không thể nào quên.

30/05/2018
Học sinh Hà Giang đoạt Huy chương vàng Cuộc thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương

BHG - Cuộc thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 (Vòng thi quốc tế) diễn ra tại Singapore (từ ngày 24 – 27.5) với sự tham gia của các học sinh đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam có 9 em học sinh tham dự cuộc thi. Đây là những gương mặt xuất sắc đạt giải Bạch kim trong số 422 học sinh dự thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương vòng quốc gia tại Việt Nam. 

28/05/2018