Yên Minh hỗ trợ hơn 120 triệu cho công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015

14:44, 24/06/2015

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Yên Minh có 554 thí sinh ở 4 trường: THPT Mậu Duệ, THPT Yên Minh, Phổ thông dân tộc nội trú cấp 2, 3 Yên Minh), Bổ túc THPT Yên Minh và một số thí sinh tự do đăng ký dự thi. Trong đó 457 em chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT tại cụm thi của huyện; 87 em dự thi tại điểm thi Đại học Tân Trào (Tuyên Quang) để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Học sinh ở Yên Minh được tích cực ôn luyện trước kỳ thi

Nhằm tạo điều kiện cho công tác dự thi của các em và phục vụ thi đạt kết quả tốt, huyện Yên Minh đã hỗ trợ 126 triệu đồng để tổ chức ôn luyện cho các em học sinh và hỗ trợ kinh phí cho Ban chỉ đạo Hội đồng coi thi, cán bộ phục vụ thi, giám thị coi thi tại cụm thi xét tốt nghiệp THPT của huyện. Bên cạnh đó, huyện Yên Minh cũng hỗ trợ chi phí đi lại, ăn, ở cho học sinh 2 trường THPT Mậu Duệ và Bổ túc THPT khi di chuyển đến và dự thi tại cụm của huyện. Đối với các thí sinh dự thi tại điểm thi Đại học Tân Trào, huyện chỉ đạo các trường phối hợp với gia đình, địa phương, lên phương án di chuyển thí sinh về điểm thi; liên hệ sắp xếp, bố trí nơi ăn, nghỉ cho thí sinh trong suốt thời gian thi. Đảm bảo các thí sinh yên tâm, tập trung cho kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sủng Trà tổng kết năm học 2014 – 2015

BHG- Ngày 27.5, liên trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Sủng Trà (Mèo Vạc) tổ chức Lễ tổng kết năm học 2014 – 2015. 

29/05/2015
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà các cháu Trường Mầm non Hoa Lê

BHG - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, ngày 28.5, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm, tặng quà cô - trò Trường Mầm non Hoa Lê (TPHG).

29/05/2015
Xín Mần đưa văn hóa truyền thống các dân tộc vào trường học

BHG- Trong bản sắc văn hóa của từng dân tộc đều có nét đặc sắc riêng, điển hình như dân tộc Nùng có múa ngựa giấy, hát lượn; dân tộc Mông có múa khèn; dân tộc Tày có hát giao duyên... Đó là những nét đẹp văn hóa phi vật thể cần được bảo tồn và gìn giữ nếu không sẽ bị mai một theo năm  tháng. Vì vậy, nhằm phát triển văn hóa bản địa và nâng cao kỹ năng sống cho các em học sinh, huyện Xín Mần đã xây dựng và được triển khai rộng khắp tại tất cả các trường học Đề án: "Đưa văn hóa truyền thống vào trường học giai đoạn 2013 – 2020".

27/05/2015
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về đưa văn hóa truyền thống các dân tộc vào trường học tại Xín Mần

BHG- Ngày 26.5, tại huyện Xín Mần, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về đưa văn hóa truyền thống các dân tộc vào trường học. 

26/05/2015