Thư viện thân thiện, ý tưởng hay của trường Tiểu học Cao Mã Pờ
HGĐT - Với mong muốn tăng cường khả năng đọc, hiểu biết thêm vốn tiếng phổ thông cho học sinh dân tộc thiểu số vùng cao, đồng thời hưởng ứng tích cực phong trào “Trường học thân thiện học sinh tích cực” để các em học sinh muốn đến trường và yêu mến trường hơn, trường Tiểu học Cao Mã Pờ, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) đã xây dựng và triển khai ý tưởng làm các chòi đọc sách ở sân trường để thuận tiện cho học sinh đọc sách trong những giờ giải lao.
Cụ thể, đầu năm học 2014-2015, nhà trường đã tiết kiệm từ nguồn chi thường xuyên và đóng góp của cán bộ, giáo viên trong trường xây dựng 3 chòi đọc sách, mỗi chòi có bàn, ghế, giá sách. Các loại sách được nhà trường quyên góp ủng hộ từ cá nhân, tổ chức xã hội và lựa chọn những đầu sách phù hợp với học sinh như sách tham khảo, truyện tranh, báo nhi đồng và gương người tốt, việc tốt... đã thu hút đông đảo học sinh đến tiềm hiểu để đọc trong giờ giải lao. Đặc biệt, để tránh nhàm chán việc đọc sách, báo nhà trường thường xuyên luân chuyển, thay đổi các đầu sách giữa trường chính và các điểm trường.
Từ khi xây dựng chòi đọc sách, chuyển biến về vốn kiến thức tiếng phổ thông của các em học sinh dân tộc thiểu số vùng cao là khá rõ dệt; các giờ nghỉ giải lao giờ đây đã trở nên nhiều ý nghĩa hơn đối với các em...
Đọc sách là lựa chọn của nhiều em học sinh trường Tiểu học Cao Mã Pờ trong giờ nghỉ giải lao.
Ý kiến bạn đọc