Thư viện thân thiện, ý tưởng hay của trường Tiểu học Cao Mã Pờ

08:39, 11/11/2014

HGĐT - Với mong muốn tăng cường khả năng đọc, hiểu biết thêm vốn tiếng phổ thông cho học sinh dân tộc thiểu số vùng cao, đồng thời hưởng ứng tích cực phong trào “Trường học thân thiện học sinh tích cực” để các em học sinh muốn đến trường và yêu mến trường hơn, trường Tiểu học Cao Mã Pờ, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) đã xây dựng và triển khai ý tưởng làm các chòi đọc sách ở sân trường để thuận tiện cho học sinh đọc sách trong những giờ giải lao.


Cụ thể, đầu năm học 2014-2015, nhà trường đã tiết kiệm từ nguồn chi thường xuyên và đóng góp của cán bộ, giáo viên trong trường xây dựng 3 chòi đọc sách, mỗi chòi có bàn, ghế, giá sách. Các loại sách được nhà trường quyên góp ủng hộ từ cá nhân, tổ chức xã hội và lựa chọn những đầu sách phù hợp với học sinh như sách tham khảo, truyện tranh, báo nhi đồng và gương người tốt, việc tốt... đã thu hút đông đảo học sinh đến tiềm hiểu để đọc trong giờ giải lao. Đặc biệt, để tránh nhàm chán việc đọc sách, báo nhà trường thường xuyên luân chuyển, thay đổi các đầu sách giữa trường chính và các điểm trường.

Từ khi xây dựng chòi đọc sách, chuyển biến về vốn kiến thức tiếng phổ thông của các em học sinh dân tộc thiểu số vùng cao là khá rõ dệt; các giờ nghỉ giải lao giờ đây đã trở nên nhiều ý nghĩa hơn đối với các em...


Đọc sách là lựa chọn của nhiều em học sinh trường Tiểu học Cao Mã Pờ trong giờ nghỉ giải lao.


LÊ LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015
HGĐT- Chiều 28.10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015. Dự Hội nghị có Thường trực UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo trường THPT Nội trú tỉnh.
29/10/2014
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Trong 2 ngày 21- 22.10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại huyện Mèo Vạc về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh theo Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg và Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
22/10/2014
Bắc Mê: “Quá tải” nhà bán trú học sinh
HGĐT- Sinh hoạt trong những căn phòng chật chội, đông người, không đủ ánh sáng… là tình trạng mà các em học sinh bán trú ở nhiều trường học trên địa bàn huyện Bắc Mê đang phải chịu đựng, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập cũng như điều kiện phát triển toàn diện của học sinh.
21/10/2014
Hội Khuyến học tỉnh: Đẩy mạnh củng cố tổ chức và gây Quỹ hội đạt trên 5,6 tỷ đồng
HGĐT- 9 tháng đầu năm, Hội Khuyến học (KH) các cấp, tập trung vào đổi mới “tầm nhìn và hành động” sâu sát cơ sở, thể hiện vai trò tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền, phối kết hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên; công tác củng cố xây dựng tổ chức Hội từ tỉnh xuống các huyện, xa, phường, thị trấn, tổ dân phố, thôn bản...
14/10/2014