Hà Giang

Huyện Xín Mần:

Trong 4 năm vận động được hơn 187 tỷ đồng cho công tác xã hội hóa giáo dục

14:28, 10/11/2014

HGĐT- Trong những năm qua, công tác xã hội hóa (XHH) giáo dục của huyện Xín Mần luôn được luôn sự được quan tâm của các cấp, các ngành, sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, những tổ chức xã hội cho việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giáo dục với nhiều hình thức khác nhau, như: cán bộ, CCVC- lao động và bà con trong huyện đóng góp ngày công lao động tu sửa bàn ghế, lớp học; làm nhà ở cho học sinh bán trú; ủng hộ tiền mặt, vật chất...



Lãnh đạo huyện Xín Mần cùng nhóm từ thiện “Cho một tương lai” khởi công công trình điểm trường thôn Seo Lử Thận, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần).


Chỉ tính trong các năm 2011 - 2014, các đơn vị, tổ chức, như: Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã đầu tư nâng cấp trường tiểu học Nà Chì; THCS Liên Việt; Mầm non Hoa Sen đạt chuẩn Quốc gia về cơ sở vật chất; Huyện đoàn huyện Từ Liêm (Hà Nội), Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cục Hải quan tỉnh, Sở tư pháp tỉnh, Kho bạc tỉnh Hà Giang, Doanh nghiệp Xuân trường; “Nhóm cho một tương lai”, “Nhóm cho đi còn mãi”… đầu tư xây dựng nhiều điểm trường, trao tặng nhiều suất học bổng, tặng quà, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Nhờ vậy, sau 4 năm, toàn huyện Xín Mần đã được xây dựng mới tổng số 26 phòng học kiên cố. Trong đó số trường học đạt chuẩn Quốc gia gồm 3 trường: Mầm non Hoa Sen, Tiểu học Nà Chì, THCS Liên Việt với tổng số gần 60 phòng học cấp 4; 52 nhà công vụ giáo viên được xây dựng; 80 phòng ở học sinh; 545 triệu đồng tiền hỗ trợ, tặng học bổng, quà tặng cho học sinh… Qua tổng kết công tác XHH giáo dục huyện Xín Mần sau 4 năm được hỗ trợ, đầu tư từ các nguồn hộ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên 187 tỉ đồng.


PHI ANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015
HGĐT- Chiều 28.10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015. Dự Hội nghị có Thường trực UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo trường THPT Nội trú tỉnh.
29/10/2014
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Trong 2 ngày 21- 22.10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại huyện Mèo Vạc về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh theo Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg và Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
22/10/2014
Bắc Mê: “Quá tải” nhà bán trú học sinh
HGĐT- Sinh hoạt trong những căn phòng chật chội, đông người, không đủ ánh sáng… là tình trạng mà các em học sinh bán trú ở nhiều trường học trên địa bàn huyện Bắc Mê đang phải chịu đựng, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập cũng như điều kiện phát triển toàn diện của học sinh.
21/10/2014
Đồng Văn trao học bổng cho 23 sinh viên thi đỗ các trường Đại học
HGĐT- Vừa qua, Huyện đoàn và Hội Khuyến học huyện Đồng Văn phối hợp tổ chức chương trình “Vươn lên từ đá” nhằm tôn vinh các tân sinh viên thi đỗ các trường đại học năm 2014.
14/10/2014