Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh” tại Vị Xuyên

06:58, 05/11/2014

HGĐT- Ngày 3.11, Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến khảo sát, kiểm tra Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh” tại huyện Vị Xuyên.


Cùng đi có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo. Làm việc với đoàn công tác có Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Vị Xuyên; tập thể lãnh đạo, giáo viên các trường: PTCS Lý Tự Trọng (trường điểm thực hiện đề án của huyện), Mầm non Sao Mai và trường PTDT Nội trú huyện.


Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác thăm giờ tự học của học sinh trường PTCS Lý Tự Trọng (thị trấn Vị Xuyên).

Tại trường PTCS Lý Tự Trọng, các hoạt động trong đề án đã mang tính thiết thực, đáp ứng được mong muốn của phụ huynh và học sinh. Giúp cho hoạt động của nhà trường mang tính toàn diện, gắn liền việc dạy chữ với dạy người. Thông qua các hoạt động đã tạo được chuyển biến từ phía học sinh trong việc thể hiện những kỹ năng sống cơ bản như: Thể hiện sự tự tin, kỹ năng trong giao tiếp; tự phục vụ bản thân; biết quan tâm đến người xung quanh; tự lập, tự giác trong cuộc sống và học tập. Đề án đã tác dụng mạnh tới quan điểm về giáo dục học sinh của phụ huynh. Bên cạnh sự quan tâm tới học tập, phụ huynh đã chú ý tới rèn luyện kỹ năng sống cho con em tại gia đình….

 

Tại trường PTDT Nội trú, thông qua việc triển khai các hoạt động của đề án, học sinh nhà trường đã thể hiện được năng lực của bản thân, biết ứng phó với những tình huống trong cuộc sống, mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ và chính kiến của mình, quyết đoán trong việc quyết định và giải quyết vấn đề….

 

Phát biểu tại 2 trường, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp thực hiện đề án của Đảng bộ, HĐND, UBND và các ngành của huyện. Đặc biệt, đồng chí ghi nhận những nỗ lực của giáo viên, học sinh 2 trường trong quá trình thực hiện đề án. Đồng chí cũng mong muốn đối với các trường cần tiếp tục triển khai đề án tích cực hơn để mang lại hiệu quả cao hơn. Đối với huyện cần tiếp tục thực hiện đề án từ điểm nhân ra diện. Từ mô hình điểm rút ra bài học tổng kết thực tiễn cho huyện và tỉnh. Quan tâm hơn nữa đến sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành và cấp trong thực hiện đề án. Đối với Sở Giáo dục – Đào tạo cần đổi mới trong đánh giá, nhận xét giáo viên; rút ngắn khoảng cách giữa các loại hình nội trú, bán trú và ngoại trú về kỹ năng sống của học sinh; đưa nhân tố nghệ nhân dân gian trở thành một thành tố chính của đề án trong vấn đề giáo dục truyền thống dân tộc, văn hóa dân tộc…

 

Phát biểu trong buổi làm việc với các trường trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng đề nghị: Việc thực hiện đề án phải có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. Khi triển khai đề án trên diện rộng phải xây dựng các mô hình trong việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phù hợp với từng trường, từng địa bàn…

 

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên cô và trò trường Mầm non Sao Mai. Tại đây đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đều mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích năm học trước để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học trong những năm tiếp theo.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015
HGĐT- Chiều 28.10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015. Dự Hội nghị có Thường trực UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo trường THPT Nội trú tỉnh.
29/10/2014
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Trong 2 ngày 21- 22.10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại huyện Mèo Vạc về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh theo Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg và Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
22/10/2014
Bắc Mê: “Quá tải” nhà bán trú học sinh
HGĐT- Sinh hoạt trong những căn phòng chật chội, đông người, không đủ ánh sáng… là tình trạng mà các em học sinh bán trú ở nhiều trường học trên địa bàn huyện Bắc Mê đang phải chịu đựng, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập cũng như điều kiện phát triển toàn diện của học sinh.
21/10/2014
Đồng Văn trao học bổng cho 23 sinh viên thi đỗ các trường Đại học
HGĐT- Vừa qua, Huyện đoàn và Hội Khuyến học huyện Đồng Văn phối hợp tổ chức chương trình “Vươn lên từ đá” nhằm tôn vinh các tân sinh viên thi đỗ các trường đại học năm 2014.
14/10/2014