Thái Nguyên – Điểm du lịch hấp dẫn

10:16, 06/10/2015

Thái Nguyên là điểm “chụm đầu” của rặng đá vôi cánh cung vùng Đông Bắc, khiến kiến tạo thiên nhiên ở vùng Võ Nhai, Định Hóa... trông như một “Hạ Long trên cạn” với cảnh quan thiên nhiên huyền bí, kỳ thú, mang nhiều nét hoang sơ. Thái Nguyên là vùng Chiến khu Việt Bắc năm xưa, có sườn phía Đông dãy núi Tam Đảo đồ sộ, tạo nên những tiềm năng du lịch lịch sử, sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch thể thao, thám hiểm. Có vùng chè đặc sản Tân Cương tựa như những mâm bát úp trùng trùng tiếp nối và hồ Núi Cốc với câu chuyện tình lãng mạn nàng Công, chàng Cốc. Với tiềm năng phong phú, đa dạng, Thái Nguyên được ví như một thảm tranh tuyệt đẹp, con người thân thiện và hiếu khách. 

 

 

Dãy núi đá vôi tuyệt đẹp và đồng lúa ở Võ Nhai khoe sắc vàng.

 

 

Cảnh sắc hoang sơ ở ATK Định Hóa – Chiến khu Việt Bắc năm xưa.

 

 

Vùng chè đặc sản Tân Cương (T.P Thái Nguyên) nổi tiếng cả nước với những nương chè tiếp nối luôn phủ một màu xanh ngắt.

 

 

Múa rối cạn, một loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Tày hiện vẫn được các nghệ nhân ở xã Bình Yên, Định Hóa lưu giữ và phát triển.

 

Hồ Núi Cốc – Khu danh thắng và du lịch nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, nơi đây có truyền thuyết về câu chuyện tình lãng mạn giữa nàng Công và chàng Cốc làm say đắm lòng người. Ảnh: đua thuyền trên hồ Núi Cốc.

 

Nguồn: Báo Thái Nguyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015 (lần 1)

BHG- Sáng 30.7, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) phát triển du lịch tỉnh tổ chức Họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ dự và chủ trì. Dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và lãnh đạo 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

30/07/2015
"Đánh thức" hệ thống hang, động miền đá sau "giấc ngủ" triệu năm

BHG- Nhiều lần rong ruổi nơi Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), được khám phá nhiều hang, động (HĐ) đẹp, gợi hình ảnh "nàng công chúa ngủ trong rừng", nhưng tôi không thể nghĩ, Miền đá lại có nhiều HĐ đến vậy. Trải qua hàng triệu năm hình thành, những HĐ ở đây không chỉ là nơi lưu giữ các giá trị địa chất phục vụ nghiên cứu khoa học, mà vẻ đẹp tiềm ẩn của nó đang chờ đợi được đánh thức, phục vụ sự phát triển du lịch.

29/07/2015
Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 ước đạt 664.985 lượt khách, tăng 12% so với tháng 7 và tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2014. 

26/08/2015
Khai mạc tuần VHDL Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và công bố Quyết định xếp hạng VH PVT cấp Quốc gia Lễ hội Quỹa Hiéng dân tộc Dao

BHG- Tối 24.9, tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, UBND huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức Khai mạc Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và Lễ công bố Quyết định xếp hạng văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia Lễ hội Quỹa Hiéng dân tộc Dao, xã Hồ Thầu. 

25/09/2015