Hà Giang

Theo chân tam giác mạch trên cao nguyên đá

09:02, 17/10/2014

Hà Giang đang là điểm hẹn cho những người thích xê dịch bởi mùa hoa tam giác mạch bắt đầu rộ nở.


 

Năm nay mùa hoa đến sớm hơn mọi năm. Tại hầu hết các vườn hoa năm nay đều được gắn biển thu vé 10 nghìn đồng/ lượt.

 
 

Tại làng văn hóa Lũng Cẩm, thung lũng Sủng Là có vài ruộng hoa đẹp  nằm sâu dưới chân núi, số khác nấp sau những rặng cỏ mía cao vút che khuất tầm nhìn. Năm nào cũng vậy, những vườn hoa xung quanh “ngôi nhà của Pao” luôn thu hút nhiều du khách nhất.

 
 

Hoa tại Lũng Táo, địa điểm cách ngã ba Ma Lé chừng 3 km được trồng rải rác nhiều bên sườn đồi. Bạn phải leo lên rất cao mới có những điểm ngắm hoa đẹp, tại đây còn có góc nhìn về những dãy núi Ma Lé trùng điệp.

 
 

Những ruộng hoa phớt tím hồng nổi bật dưới sườn đồi.

 
 

Tam giác mạch là một loại ngũ cốc, dù năng suất cùng hương vị không đặc sắc nhưng hoa lại rất đẹp và sức sống bền bỉ, chịu rét tốt.

 
 

Hoa mới đầu vụ nên sẽ còn rất lâu sau mới thu hoạch được.

 
 

Hoa tại ngã ba cổng chào Đồng Văn với những đường lối rất dễ cho du khách thăm quan, chụp hình.

 
 

Những ruộng hoa được quy hoạch và gắn biển thu phí ủng hộ công sức bà con chăm sóc cây.

 
 

Tam giác mạch khoe sắc cuối đường đèo Mã Pí Lèng.

 
 

Các bạn chạy tới cuối đường đèo Mã Pí Lèng sẽ thấy những ruộng hoa này bên dưới thung lũng đá Mèo Vạc.

 
 

Năm nay hoa ở chân núi tại thung lũng Phố Là trồng không được nhiều. Bạn phải tới Phó Bảng rồi rẽ trái vượt qua những con đường dốc quanh co nhiều ổ voi ổ gà mới đến được thung lũng Phố Là. Những ruộng hoa nằm phía sau UBND xã.

 
 

Tam giác mạch đẹp nhất khi cuối thu vào độ sắp tàn, khi sương giăng mịt mù khắp lối. Cuối tháng 10, đầu tháng 11 mới hết mùa hoa.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyến rũ mùa tam giác mạch nơi Cao nguyên đá
Những ngày tháng 10, khi màu vàng óng ả của những nương ruộng bậc thang nhường chỗ cho những bông hoa nhỏ li ti, phơn phớt trắng hồng điểm tím, là khi ấy, Hà Giang bước vào mùa hoa tam giác mạch. Những vạt hoa tam giác mạch bung nở tạo thành những thảm hoa bồng bềnh trải dài khắp các sườn núi, bản làng, dọc đường đi… Hà Giang bỗng như đẹp dịu dàng như một người thiếu nữ,
29/09/2014
Ngày đón nhận Thẻ xanh
HGĐT- Năm 2010, chúng ta không khỏi vui sướng và tự hào khi Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), nơi chứa đựng những nỗi nhọc nhằn, khó khăn bậc nhất cả nước, nhưng cũng là một nơi có những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ, những điều còn kỳ bí đã được công nhận là thành viên Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) - Thẻ xanh.
29/09/2014
Khám phá sông Gâm mùa nước lên
HGĐT- Từ ngày thủy điện Nà Hang (Tuyên Quang) đóng đập, dâng nước (năm 2006), dòng sông Gâm hiền hòa, uốn lượn cung cấp nguồn thủy sản quý hiếm: Dầm xanh, Anh vũ, Nheo, Sứt mũi, Ngạnh, tôm Bó Củng… đã biến thành lòng hồ Thủy diện Nà Hang mênh mông nước.
26/09/2014
Một vòng Cao nguyên đá
Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc với cột cờ Lũng Cú, với con đường hạnh phúc huyền thoại sẽ vẫn là điểm đến cho những đoàn người yêu núi và thích xê dịch.
25/09/2014