Tam giác mạch đầu mùa nơi cao nguyên đá

07:35, 03/10/2014

Đến hẹn lại lên, những ngày này ở khắp nơi trên mảnh đất Hà Giang, những đồi "hoa công chúa" phớt hồng đua nhau khoe sắc thắm, tô điểm cho nơi rẻo cao vẻ đẹp thần tiên.


Những ngày đầu tháng 10, dân phượt nô nức lên kế hoạch cho những chuyến "săn" hoa. Từ lúc này, "mọi con đường đều đổ về Hà Giang" để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "loài hoa huyền thoại" trải tràn muôn nẻo.
Nếu bạn chọn Đồng Văn trước, điểm đầu tiên có hoa là trên dốc Chín Khoanh, Phố Cáo.

Nếu bạn chọn Đồng Văn trước, điểm đầu tiên có hoa là trên dốc Chín Khoanh, Phố Cáo.

Ở ngay đoạn thung lũng hoa hồng, cách Phố Cáo khoảng 1 km, cánh đồng hoa tam giác mạch đang chuyển dần sang màu hồng phớt.
Địa điểm lý tưởng nhất thời điểm này để ngắm và chụp với hoa tam giác mạch là thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là. Ở đây bạn còn có thể ghé thăm ngôi nhà trong bộ phim “Chuyện của Pao” rất nổi tiếng.
Ở Lũng Cẩm có nhiều gia đình trồng tam giác mạch. Đi dọc con đường xã Sủng Là lên Sà Phìn bạn có thể bắt gặp nhiều hơn 5 cánh đồng hoa.
Trên đường từ Lũng Cẩm đi Sà Phìn có thêm một cánh đồng hoa ở trên sườn đồi, màu xanh của cây cỏ núi rừng làm nền cho trăm hoa khoe sắc.
Nụ cười hồn nhiên của trẻ em vùng cao trong sắc màu của loài hoa cổ tích.

vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày đón nhận Thẻ xanh
HGĐT- Năm 2010, chúng ta không khỏi vui sướng và tự hào khi Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), nơi chứa đựng những nỗi nhọc nhằn, khó khăn bậc nhất cả nước, nhưng cũng là một nơi có những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ, những điều còn kỳ bí đã được công nhận là thành viên Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) - Thẻ xanh.
29/09/2014
Quyến rũ mùa tam giác mạch nơi Cao nguyên đá
Những ngày tháng 10, khi màu vàng óng ả của những nương ruộng bậc thang nhường chỗ cho những bông hoa nhỏ li ti, phơn phớt trắng hồng điểm tím, là khi ấy, Hà Giang bước vào mùa hoa tam giác mạch. Những vạt hoa tam giác mạch bung nở tạo thành những thảm hoa bồng bềnh trải dài khắp các sườn núi, bản làng, dọc đường đi… Hà Giang bỗng như đẹp dịu dàng như một người thiếu nữ,
29/09/2014
Các cấp Hội Phụ nữ chung tay xây dựng Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Những năm qua, trong nỗ lực bảo tồn, phát huy các giá trị của Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) có sự đóng góp không nhỏ của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Trong đó, có vai trò quan trọng của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh.
28/08/2014
Khám phá sông Gâm mùa nước lên
HGĐT- Từ ngày thủy điện Nà Hang (Tuyên Quang) đóng đập, dâng nước (năm 2006), dòng sông Gâm hiền hòa, uốn lượn cung cấp nguồn thủy sản quý hiếm: Dầm xanh, Anh vũ, Nheo, Sứt mũi, Ngạnh, tôm Bó Củng… đã biến thành lòng hồ Thủy diện Nà Hang mênh mông nước.
26/09/2014