Hoa cúc đá mùa thu Cao nguyên đá

08:36, 20/10/2014

Cao nguyên đá mùa thu là mùa hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ, mùa của những cơn gió lạnh trườn mình qua khe đá, mùa của những chuyến du hành ngắm nỗi buồn trời đất,… mùa của những bông hoa cúc đá nở vàng trong nắng.


Cao nguyên đá mùa thu là mùa hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ, mùa của những cơn gió lạnh trườn mình qua khe đá, mùa của những chuyến du hành ngắm nỗi buồn trời đất,… mùa của những bông hoa cúc đá nở vàng trong nắng.

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (7)

 

Những bông hoa cúc không mỏng manh như hoa tam giác mạch, không kết dày thành thảm như hoa tam giác mạch nhưng không vì thế mà kém đi sắc đẹp, sự lãng mạn trong gió thu.

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (2)

 

Những bông hoa cúc đá thuộc địa phận xã Sủng Là luôn nở khi mùa thu về.

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (3)

 

Đếm hoa đếm cỏ…

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (4)

 

Hoa cú đá nở trên nương ngô mùa ngơi nghỉ

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (8)

 

Cận cảnh những bông hoa cúc đá

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (1)

 

Hoa cúc đá không được trồng như hoa tam giác mạch bởi hoa cúc đá không phục vụ gì cho đời sống dân sinh, nó là loài hoa dại, tự nhiên mọc lên thành mùa hoa dại

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (6)

 

Hoa cúc đá cũng mọc tràn sườn núi, cũng kết thành thảm, cũng hở hoa, khoe sắc, khoe hương…

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (10)

 

Hoa cúc đá nở ngay bên đường

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (5)

 

Hoa cúc đá mọc xen với các loài hoa dại khác

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (9)

 

Cả một sườn núi dài nở đầy hoa

 

hoa cuc da mua thu cao nguyen da (11)

 

Mùa thu Cao nguyên đá sẽ không đẹp trọn vẹn nếu chỉ có hoa tam giác mạch, những ai đã một lần được ngắm hoa cúc đá kết thảm chắc hẳn sẽ có những xúc cảm chợt đến mang nét hoang dại của loài hoa, mang chút tình của mùa thu, mang nét duyên của núi, mang khúc nhạc của gió, mang niềm lưu luyến của những bước chân, đời người.


Nguồn: dongvan.gov.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày đón nhận Thẻ xanh
HGĐT- Năm 2010, chúng ta không khỏi vui sướng và tự hào khi Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), nơi chứa đựng những nỗi nhọc nhằn, khó khăn bậc nhất cả nước, nhưng cũng là một nơi có những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ, những điều còn kỳ bí đã được công nhận là thành viên Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) - Thẻ xanh.
29/09/2014
Quyến rũ mùa tam giác mạch nơi Cao nguyên đá
Những ngày tháng 10, khi màu vàng óng ả của những nương ruộng bậc thang nhường chỗ cho những bông hoa nhỏ li ti, phơn phớt trắng hồng điểm tím, là khi ấy, Hà Giang bước vào mùa hoa tam giác mạch. Những vạt hoa tam giác mạch bung nở tạo thành những thảm hoa bồng bềnh trải dài khắp các sườn núi, bản làng, dọc đường đi… Hà Giang bỗng như đẹp dịu dàng như một người thiếu nữ,
29/09/2014
Khám phá sông Gâm mùa nước lên
HGĐT- Từ ngày thủy điện Nà Hang (Tuyên Quang) đóng đập, dâng nước (năm 2006), dòng sông Gâm hiền hòa, uốn lượn cung cấp nguồn thủy sản quý hiếm: Dầm xanh, Anh vũ, Nheo, Sứt mũi, Ngạnh, tôm Bó Củng… đã biến thành lòng hồ Thủy diện Nà Hang mênh mông nước.
26/09/2014
Một vòng Cao nguyên đá
Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc với cột cờ Lũng Cú, với con đường hạnh phúc huyền thoại sẽ vẫn là điểm đến cho những đoàn người yêu núi và thích xê dịch.
25/09/2014