Hoa tam giác mạch đã nở ở Đồng Văn

08:01, 15/09/2014

Mọi năm vào đầu tháng 9 là hoa tam giác mạch đã nở rộ, năm nay gần giữa tháng 9 rồi mà hoa tam giác mạch mới thấy lác đác nở vài nơi. Sớm nhất có lẽ là Phố Là, bà con trồng hoa xuyên qua hè, hoa nở mùa hè tuy không đượm màu như mùa đông nhưng vẫn lung linh đẹp. Hoa tam giác mạch ở Phố Là đã nở trong tháng 8, không có lý do gì hoa tam giác mạch nơi khác lại nở muộn đến vậy.


 

hoa tam giac mach dong van (5)

 

Sau những cuộc điện thoại hỏi thăm rồi cũng tìm ra được một đám nương hoa tam giác mạch ở ngay thị trấn Đồng Văn, cách cổng chào khoảng 50 mét bên cạnh đồi thông. Nương hoa tam giác mạch không được trải dài ngút ngát nhưng cũng chiếm gần nửa sườn thoai thoải của quả núi. Đứng ở nương hoa tam giác mạch nhìn ra xung quanh quang cảnh thật khoáng đạt. Xa hơn là dãy núi trập trùng, với ánh chiều hắt nghiêng tạo nên những khoảng tối và sáng đối lập nhau huyền bí và dung dị. Ngay cạnh là rừng thông rì rào gió, mùi hoa tam giác mạch thơm nồng cứ ngỡ đang lạc bước chốn thần tiên nào.

 

hoa tam giac mach dong van (2)

 

Cứ khi gió thu về là hoa tam giác mạch lại vào mùa, một vẻ đẹp như hẹn trước nhưng sao cú làm người ta phải trông ngóng, một vẻ đẹp của lạnh giá, mong manh, yếu ớt, thẹn thùng mà đắm say.

 

hoa tam giac mach dong van (3)

 

Khi mới nở, hoa tam giác mạch có mầu trắng, sau đó hồng lên rồi xậm lại, hoa đẹp nhất là thời kỳ bắt đầu kết hạt, trên một thảm hoa lúc này có đủ các sắc mầu, những đám nương rộng ta như có cảm giác choáng ngợp trong mầu sắc, lâng lâng trong xúc cảm.

 

hoa tam giac mach dong van (1)

 

Hoa tam giác mạch trồng gối nhau thành nương

hoa tam giac mach dong van (4)

Một sườn núi trải dài với hoa

hoa tam giac mach dong van (6)

Thân cây mầu tím với những chiếc lá xanh kiêu kỳ

hoa tam giac mach dong van (8)

.

hoa tam giac mach dong van (7)

.

hoa tam giac mach dong van (9)

.

hoa tam giac mach dong van (10)

Khách du lịch đến với hoa. Nhiều người lần đầu tiên được biết thế nào là hoa tam giác mạch mặc dù hôm trước mình đã tả cho họ nghe khá kỹ  về loài hoa này nhưng khi đứng trước thảm hoa họ vẫn ngỡ ngàng trong phấn khích. Họ say mê với hoa, làm duyên cùng hoa. Có người còn lưỡng lự mãi không muốn về.


Nguon: dongvan.gov.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7 tăng 4,6%
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 ước đạt 564.736 lượt, tăng 4,6% so với tháng trước.
30/07/2014
Các cấp Hội Phụ nữ chung tay xây dựng Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Những năm qua, trong nỗ lực bảo tồn, phát huy các giá trị của Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) có sự đóng góp không nhỏ của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Trong đó, có vai trò quan trọng của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh.
28/08/2014
Du khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng Tám
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 25/8 cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2014 ước đạt 618.588 lượt khách, tăng 9,5% so với tháng 7/2014.
26/08/2014
Việt Nam vào top 5 điểm du lịch chi phí rẻ dưới 50 USD
Mới đây, trang Huffington Post của Mỹ đã công bố Việt Nam là một trong 5 điểm đến sở hữu nhiều cảnh đẹp trên thế giới, mà du khách chỉ cần có 50 USD trong tài khoản vẫn có thể ghé thăm.
18/08/2014