Hà Nội nằm trong tốp điểm đến được khách tìm kiếm nhiều dịp 30-4

12:50, 19/03/2023

Trang Booking.com vừa đưa ra danh sách những điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới dựa trên đánh giá của du khách. Thành phố Hà Nội là 1 trong 10 điểm đến trong danh sách này.

Hà Nội là điểm đến được du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30-4 sắp tới.
Hà Nội là điểm đến được du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30-4 sắp tới.

Theo Booking.com, du khách trên khắp thế giới đang cho thấy cái nhìn tích cực dành cho du lịch năm 2023, và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Theo Báo cáo xu hướng Du lịch 2023 của Booking.com, du lịch không chỉ là ưu tiên của người Việt, mà các chuyến đi hướng về thiên nhiên, tìm cảm giác bình yên đang là xu thế.

Kỳ nghỉ lễ dịp 30-4 và 1-5 tới đang là cơ hội "vàng" để du khách Việt lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ đặc biệt. Dựa trên sự quan tâm của du khách thể hiện trên xu hướng đặt phòng, Booking.com đã đưa danh sách tốp 10 điểm đến của Việt Nam được du khách tìm kiếm nhiều trong kỳ nghỉ lễ tháng 4 và tháng 5.

Danh sách gồm: Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Huế (Thừa Thiên – Huế), thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam), Hạ Long (Quảng Ninh) và Hà Nội.

Theo Booking.com, trong những kỳ nghỉ lễ của cả nước, các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm và hoạt động đặc biệt. Vì thế, những kỳ nghỉ kiểu tại chỗ “staycation” sẽ là lựa chọn tốt. Nếu ở Hà Nội, du khách có thể tranh thủ ghé thăm nhiều di tích, di sản như Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long, Thăng Long tứ trấn...; các tour ẩm thực đường phố...

Đối với những điểm đến ở nước ngoài trong dịp nghỉ lễ tới, du khách có xu hướng tìm kiếm nhiều điểm đến ở châu Á. Trong đó, Nhật Bản là điểm đến hàng đầu được người Việt lựa chọn khi đi du lịch quốc tế. Các điểm đến quốc tế được ưa thích là Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore (Singapore), Đài Bắc (Đài Loan), Sydney (Australia), Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp), Hồng Kông (Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản).

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tọa đàm “Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu hiện nay”
BHG - Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội Báo toàn quốc năm 2023, chiều 17.3, tại Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu hiện nay”. Các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thị Hải Vân, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam đồng chủ trì. Dự có lãnh đạo các Hội Nhà báo, cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.
17/03/2023
Tháng Ba - em lại đi
BHG - Tháng Ba, em lại đi. Đi tìm tháng Ba. Tháng của nắng nhạt, tháng của mưa rơi. Tháng của những người đàn ông, đàn bà, trẻ nhỏ lại lên nương tra bắp, để đợi chờ một mùa vụ no ấm. Em đi, đi để được hít căng vào lồng ngực mình hơi thở của đất, sự dịu dàng của cây và sự miên man của đá, sự bình yên của trời.
15/03/2023
Áo dài màu chàm của dân tộc Tày
BHG - Không cầu kỳ, nhiều màu sắc và họa tiết hoa văn như các bộ trang phục dân tộc khác, áo dài chàm truyền thống của phụ nữ dân tộc Tày gần như chỉ có một màu chàm đơn giản. Bộ áo dài đó là biểu tượng của phụ nữ Tày với những giá trị nhân văn mang vẻ đẹp nữ tính thuần hậu và giản dị, hiền lành của người miền núi. Là một trong những dân tộc sinh sống lâu đời và đông nhất ở Hà Giang, người dân tộc Tày sinh sống hài hòa...
14/03/2023
Đẹp hút hồn mùa hoa gạo rực đỏ núi rừng Hà Giang

Tháng 3 về, trên vùng núi đá Hà Giang, mùa hoa gạo khoe sắc đỏ rực một góc trời, khiến lòng người thổn thức, xuyến xao. Tháng 3 về, trên cành cây gạo khẳng khiu, trơ trụi lá bỗng xuất hiện những nụ hoa chúm chím, rồi bung nở nhuộm đỏ một góc trời. Vùng núi đá Hà Giang, mùa hoa gạo khoe sắc khiến lòng người thổn thức, xuyến xao.

14/03/2023