CNN trầm trồ trước 7 hang động đẹp nhất Việt Nam

08:50, 28/02/2023

Đất nước Việt Nam hiện lên đầy hùng vĩ và hoang sơ trong mắt du khách quốc tế qua những kì quan hang động tuyệt vời.

“Nhóm của tôi thuộc Hiệp hội Nghiên cứu hang động Anh đã khám phá hơn 500 hang động ở Việt Nam. Nhưng chúng tôi vẫn chỉ khám phá được khoảng 30% diện tích này. Còn rất, rất nhiều hang động nữa sẽ được khám phá” - một thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu hang động Anh chia sẻ với CNN travel.

Dưới đây là 7 hang động đẹp kỳ vĩ xứng tầm thế giới của Việt Nam mà báo CNN phải tấm tắc khen ngợi.

1. Sơn Đoòng và Hang Én

Được cho là hang động lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng hiện trải dài trên 38,5 triệu mét khối – lớn đến mức có cả rừng rậm bên trong. Sau một phát hiện gần đây về một đường hầm dưới nước nối Sơn Đoòng với hang Hang Thung lân cận, nó có thể rộng thêm 1,6 triệu mét khối so với suy nghĩ trước đây.

Hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng

Sau vài giờ đi bộ nữa, cả nhóm dựng trại bên trong Hang Én (hang lớn thứ ba ở Việt Nam), nơi du khách có thể bơi trong dòng sông ngầm và nạp năng lượng với ẩm thực Việt Nam.

Sau khi vào bên trong, du khách sẽ dành hai ngày tiếp theo để khám phá những hóa thạch cổ xưa, rừng rậm dưới lòng đất, măng đá và sông ngầm của hang động rộng lớn này.

“Đây chắc chắn không chỉ là một cuộc dạo chơi. Xung quanh có rất nhiều con sông băng qua, những khu rừng tuyệt vời, núi non và vách đá, cộng với rất nhiều động vật hoang dã… như chim và khỉ đều là loài đặc hữu của khu vực này.” Limbert – tư vấn kỹ thuật của công ty du lịch thám hiểm Oxalis chia sẻ.

2. Hang Va và Nước Nứt

Hang Nước Nứt – Quảng Bình được kiến tạo bởi những dòng sông chảy ngầm bắt nguồn từ Hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới và Hang Va – một hang động lớn sở hữu những thạch nhũ tháp nón hiếm thấy.

Hang Nước Nứt.
Hang Nước Nứt.

Hang Nước Nứt được phát hiện có liên kết với Hang Va vào năm 2016, nằm trong quần thể hơn 300 hang động Quảng Bình được các chuyên gia phát hiện, khảo sát trong những năm gần đây, và sau đó được đưa vào khai thác du lịch khám phá trải nghiệm hang Nước Nứt.

3. Hệ thống hang động Tú Làn

Vẻ đẹp hoang sơ của hệ thống hang động Tú Làn (Quảng Bình) – được chọn làm bối cảnh phim bom tấn Hollywood Kong: Đảo Đầu Lâu (2017) khiến đạo diễn Jordan Vogt-Roberts từng ca ngợi: “Thế giới sẽ thấy được Tú Làn đẹp đến nhường nào, họ sẽ đến, trải nghiệm và yêu Tú Làn như tôi đã từng vậy”...

Suối trong veo ở Tú Làn.
Suối trong veo ở Tú Làn.

Tại Tú Làn, du khách sẽ được khám phá cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của 2 thung lũng rộng lớn là thung lũng Tân Hóa và thung lũng La Ken với những cánh đồng cỏ được những rặng núi đá vôi và các cánh rừng nguyên sinh ôm trọn.

Tia nắng chiếu vào hang Chuột.
Tia nắng chiếu vào hang Chuột.

Ngoài ra, du khách còn được thám hiểm 2 hang Chuột và hang Chuột Nhắt là những hang động mới được đưa vào khai thác du lịch với nhiều cấu trúc thạch nhũ độc đáo: những cột măng đá, nhũ đá tạo cho các hang động này trông như những tòa lâu đài tráng lệ.

Với hồ nước tự nhiên sau cửa hang Chuột, du khách sẽ được đắm mình trong dòng nước mát lành, thả mình theo dòng suối để thưởng ngoạn thiên nhiên hoang sơ trong thung lũng hoặc trải nghiệm bữa trưa dã ngoại bên bờ suối.

4. Động thiên đường

Một vẻ đẹp khác trong Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình) là động Thiên Đường. Lối vào của động được một người đàn ông địa phương tình cờ phát hiện – ban đầu chỉ là một cái lỗ trên tảng đá, ẩn sau tán lá rậm rạp – vào năm 2005.

Động Thiên Đường.
Động Thiên Đường.

Và rồi bây giờ nó là một trong những hang động được ghé thăm nhiều nhất ở Việt Nam. Động Thiên Đường được cho là hang khô dài nhất châu Á, dài hơn 31 km và hang đá vôi đủ lớn để chứa một chiếc máy bay phản lực khổng lồ.

5. Tam Cốc

Nằm ở phía bắc tỉnh Ninh Bình, động Tam Cốc là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam.

Tam Cốc - Ninh Bình mùa lúa chín.
Tam Cốc - Ninh Bình mùa lúa chín.

Tam Cốc có nghĩa là “ba hang động” ở Tràng An gồm Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. Hang Cả là hang lớn nhất trong ba hang với chiều dài hơn 120 mét, trong khi Hang Ba nhỏ hơn chỉ dài 45 mét. Du khách chỉ cần đi thuyền để tiếp cận và thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây.

6. Hang Sửng Sốt

Hang động nổi tiếng nhất ở vịnh Hạ Long là hang Sửng Sốt. Nằm trên đảo Bồ Hòn, hang động được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1901 bởi các nhà thám hiểm người Pháp. Trải dài trên 10.000 mét vuông, hang động rộng và khoáng đạt với vô số nhũ đá và măng đá, nhiều trong số đó có hình dạng của hệ thực vật và động vật.

Hang Sửng Sốt.
Hang Sửng Sốt.

7. Hang Luồn

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhiều so với hang Sửng Sốt, nhưng hang Luồn giống như một cánh cổng dẫn đến một thế giới bí mật bên trong Vịnh Hạ Long.

Hang động hình vòng cung này chỉ dài 60 mét và cao 4 mét, chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền kayak hoặc thuyền nhỏ. Khi nước dâng cao, bạn phải cúi người để đi qua lối vào thấp.

Chèo thuyền Kayak tiếp cận hang Luồn.
Chèo thuyền Kayak tiếp cận hang Luồn.

Bên trong, hang động trông kỳ lạ và mát mẻ, với làn nước trong xanh bên dưới và một lối ra hẹp khác ở ngay phía trước.

Chèo thuyền Kayak tiếp cận hang Luồn.
Chèo thuyền Kayak tiếp cận hang Luồn.

Theo Báo Tổ quốc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần, vùng du lịch xanh đầy tiềm năng
BHG - Xín Mần là vùng du lịch có nhiều điểm đến hấp dẫn với nhiều loại hình phong phú như: Du lịch sinh thái, du lịch văn hoá, du lịch nghỉ dưỡng...
27/02/2023
Khai mạc Festival 'Về miền Quan họ - 2023': Miền di sản - Tinh hoa và bản sắc
Tối 25/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Bắc Ninh long trọng tổ chức khai mạc Festival “Về miền Quan họ-2023”, kết nối tinh hoa các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh với chủ đề "Miền di sản-Tinh hoa và bản sắc". Đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng.
26/02/2023
Màu hoa đỏ nơi biên cương
BHG - Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc, núi non hùng vĩ và những danh lam thắng cảnh tuyệt vời. Cột cờ Lũng Cú, Cổng trời, núi Cô tiên, Nhà Vương, Mã Pì Lèng, sông Nho Quế…, là những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt nơi đây còn có chứng tích “sống” của lịch sử - Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ tại điểm cao 468.
24/02/2023
Thành lập Ban Chỉ đạo phát triển du lịch huyện Yên Minh
BHG - Chiều 23.2, Huyện ủy Yên Minh tổ chức họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) phát triển du lịch (DL) huyện. Đồng chí Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì.
23/02/2023