Hà Giang đón trên 86 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023

19:10, 26/01/2023

BHG - Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh (VHTT&DL) ngày 26.1 cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh khoảng 86.000 lượt người, trong đó khách du lịch nội địa đạt 81.500 lượt, khách quốc tế đạt 4.500 lượt; công suất phòng đạt khoảng 80-100%, riêng các ngày mùng 3, 4, 5 Tết công suất phòng tại 4 huyện Cao nguyên đá đạt 100%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 200 tỷ đồng.

Một lượng lớn du khách dừng chụp ảnh tại tại dốc Thẩm Mã (ảnh: T.N)
Một lượng lớn du khách dừng chụp ảnh tại tại dốc Thẩm Mã (ảnh: T.N)

Để đảm bảo an toàn khi đón du khách đến với tỉnh ta, Sở VHTT&DL đã làm tốt công tác chuẩn bị như: Tuyên truyền tới cơ sở kinh doanh đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết để không xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá, ép khách, gây sốt giá ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Hà Giang. Bên cạnh đó, khuyến khích các cơ sở tổ chức đón giao thừa cho khách du lịch; lập danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phục vụ khách trong dịp Tết đăng tải trên các kênh thông tin quảng bá tới du khách; thông báo danh sách 579 cơ sở kinh doanh dịch vụ mở cửa phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 để đáp ứng nhu cầu của du khách, khách tham quan và nhân dân đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn.

Làng văn hóa Lũng Cẩm, xã Sủng Là (Đồng Văn)  thu hút rất đông du khách dịp Tết Quý Mão 2023 (ảnh: VNN)
Làng văn hóa Lũng Cẩm, xã Sủng Là (Đồng Văn) thu hút rất đông du khách dịp Tết Quý Mão 2023 (ảnh: VNN)

Tại các khu, điểm du lịch như: Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pí Lèng, thung lũng Sủng Là, Dinh thự họ Vương, dốc Thẩm Mã, sông Nho Quế đã đón lượng lớn khách du lịch do vậy liên tục bị quá tải, ô tô dừng lại xếp hàng dài chờ du khách vào tham quan hoặc chụp ảnh bên đường. Đây là một tín hiệu vui đối với ngành du lịch tỉnh ta ngay từ những ngày đầu năm. 

Tại Km số 0 thành phố Hà Giang. ảnh: QH
Tại Km số 0 thành phố Hà Giang. ảnh: QH

Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm đến ấn tượng với du khách
 - Mùa Xuân đang về trên những con đường, từng thôn bản của vùng cao Mèo Vạc. Những cánh hoa Đào, Mận, Lê... đang lung linh khoe sắc thắm trên những mỏm đá tai mèo trùng điệp. Năm qua, huyện Mèo Vạc đón nhiều đoàn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, tạo việc làm vững bền, thu nhập ổn định và mang lại cuộc sống no ấm cho đồng bào ngay trên quê hương.
24/01/2023
Chất “men say” làm nên thành công của nghề báo
 - Cơ quan báo chí chính là môi trường nghiệp vụ, là ngôi nhà chung của người làm báo, người làm báo đến cơ quan là trở về ngôi nhà của mình. Họ sẽ tìm thấy ở đó sự chia sẻ, động viên, nguồn sinh lực mới sau mỗi chuyến đi tác nghiệp trở về. Vì đây là nơi hội tụ của các nhà báo đồng nghiệp, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, chi bộ Đảng, chi hội nhà báo và các tổ chức xã hội, cùng lãnh đạo tòa soạn luôn sẵn sàng chia sẻ, bàn bạc, góp ý và định hướng để tìm ra cách làm, hướng đi đúng, tốt nhất cho người làm báo trong quá trình tác nghiệp. Bởi vậy, việc xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí là một nội dung, yêu cầu quan trọng quyết định chất lượng tác nghiệp của người làm báo.
23/01/2023
Bắn pháo hoa chào mừng Xuân Quý Mão 2023
BHG - Với mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân thành phố Hà Giang. Ngày 22.1 (tức ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), tại núi Mỏ Neo (Thành phố Hà Giang), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức bắn pháo hoa chào đón Xuân Quý Mão 2023.
22/01/2023
Rộn ràng pháo hoa và ước vọng năm mới của người dân Hà Giang
Rộn ràng pháo hoa chào đón năm mới 2023
22/01/2023