Hà Giang

Báo Mỹ: Hà Giang trong danh sách 52 điểm đến của năm 2023

19:56, 14/01/2023

Báo The New York Times (Mỹ) đã xếp Hà Giang của Việt Nam đứng thứ 25 trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu của năm 2023. 52 điểm đến này hội tụ đủ các yếu tố văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên, độ phiêu lưu, sẵn sàng để du khách khám phá khi du lịch đã phục hồi.

Hình ảnh giới thiệu về Hà Giang trên báo The New York Times
Hình ảnh giới thiệu về Hà Giang trên báo The New York Times

The New York Times nhận định: “Vòng quanh bằng xe máy vài ngày khám phá vùng cao nguyên Hà Giang ở miền bắc Việt Nam không dành cho những người nhút nhát”.

Từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang mất 6 giờ đi đường bộ. Những con đường dốc, đèo ngoằn ngoèo và những đoạn đường quanh co của cung đường vùng cao này tuy nguy hiểm nhưng cũng rất thú vị.

Các dự án cải thiện đường sá và các cơ sở lưu trú cao cấp mới giúp du khách dễ dàng tiếp cận khu vực này hơn. Tới Hà Giang, một trong những trải nghiệm hấp dẫn là đi thuyền qua hẻm núi trên dòng sông màu ngọc lục bảo ở đèo Mã Pí Lèng.

Qua những cung đường ngoằn nghèo quanh co, du khách có thể tới các bản làng của người Hmông và người Tày nằm rải rác trên các sườn đồi để tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống của họ.

Top 10/52 điểm đến của năm 2023 của The New York Times gồm:

1. London (Anh)

2. Morioka (Nhật)

3. Thung lũng Tượng đài (Monument Valley ở Colorado, Mỹ)

4. Kilmartin Glen (Scotland)

5. Aucland (New Zealand)

6. Palms Spring (California, Mỹ)

7. Kangaroo Island (Australia)

8. Sông Vjosa (Albania)

9. Accra (Ghana)

10. Tromso (Na Uy)

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Sức bật” ấn tượng của du lịch Hà Giang
BHG - Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về khí hậu diễn biến phức tạp, nguồn kinh phí, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn khó khăn. Đặc biệt, do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, thị trường khách du lịch có sự biến động lớn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ. Nhưng, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự chung tay góp sức của các ngành, cấp, tổ chức trong và ngoài tỉnh. 
31/12/2022
Lan tỏa văn hóa truyền thống trong trường học
BHG - Những năm qua, nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về giáo dục kỹ năng sống (KNS) và đưa văn hóa truyền thống (VHTT) các dân tộc vào trường học. Từ những thành tựu đạt được, giai đoạn 2021-2025, UBND huyện Đồng Văn tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện cụ thể các nội dung của nghị quyết, từng bước đưa giáo dục KNS và VHTT trở thành một bộ môn học chính trong các nhà trường.
31/12/2022
Chuyển biến tích cực trong xây dựng nếp sống văn minh ở Hoàng Su Phì
BHG - Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền từ huyện đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân, việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh, bài trừ hủ tục đã và đang trở thành phong trào rộng khắp trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì; tạo chuyển biến tích cực trong đời sống người dân, làm thay đổi diện mạo thôn, bản vùng sâu, vùng xa.
30/12/2022
TP Hà Giang sẽ bắn pháo hoa đón Tết Nguyên đán năm 2023
BHG - Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, TP Hà Giang tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp vào đêm giao thừa. UBND tỉnh Hà Giang vừa có văn bản về công tác tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp sẽ được tổ chức tại sân Trạm phát sóng truyền hình Núi Cấm, thời gian từ 0 giờ 00 phút – 0 giờ 15 phút ngày 22.1.2023  (tức ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023).
28/12/2022