Hà Giang

Trường THPT Chuyên Hà Giang và THCS Lê Lợi tổ chức hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh

09:00, 23/09/2022

BHG - Chiều 22.9, Trường THPT Chuyên, thành phố Hà Giang tổ chức hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh với sự tham gia của 3 đội thi đến từ các khối lớp trong trường.

Phần thi tiểu phẩm của đội thi đến từ khối lớp 10, trường THPT Chuyên, thành phố Hà Giang
Phần thi tiểu phẩm của đội thi đến từ khối lớp 10, trường THPT Chuyên, thành phố Hà Giang

Tại hội thi, các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi; tuyên truyền viên; tiểu phẩm…Thông qua Hội thi đã trang bị cho thí sinh, học sinh kiến thức, thực trạng về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, hệ lụy của những phong tục hủ tục lạc hậu; tuyên truyền, giáo dục pháp luật và vận động học sinh trong việc xóa bỏ hủ tục, phong tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh gắn với cuộc vận động, đồng thời xây dựng nên những tuyên truyền viên hiệu quả tại khu dân cư. Bên cạnh đó, đây là sân chơi để các em thể hiện tài năng và kiến thức, qua đó đem đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn.      

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải phụ cho các đội tham dự Hội thi.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

* Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền việc xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân theo Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh, chiều ngày 20.9, Trường THCS Lê Lợi đã tổ chức Hội thi tuyên truyền “Xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh” tới các bạn học sinh toàn trường.

Tiết mục chào khán giả của các đội thi.
Tiết mục chào khán giả của các đội thi.

Hội thi diễn ra trong 1 buổi, với 4 đội thi là đại điện cho 4 khối lớp 6,7,8,9. Mỗi đội thi chuẩn bị nội dung: Màn chào hỏi, Thuyết trình và tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa. Mỗi tiểu phẩm được các em học sinh chuẩn bị công phu và bài bản, nội dung liên quan đến vấn đề tảo hôn, mê tín dị đoan, tục bắt vợ, giết mổ nhiều gia súc trong đám ma, thách cưới, hôn nhân cận huyết thống... đã mang lại cho các em học sinh toàn trường những hiểu biết sâu sắc về các hủ tục lạc hậu còn tồn tại trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, chính các em là những tuyên truyền viên tích cực để bài trừ các hủ tục lạc hậu. Thiết thực đưa Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho khối 7; giải Nhì khối 6; giải Ba khối 9 và giải Khuyến khích khối 8. Qua hội thi trên, nhà trường tiếp tục chọn lựa, và thành lập đội tuyên truyền tham gia hội thi của cấp Thành phố.

Một số hình ảnh tại hội thi tuyên truyền do các em học sinh Trường THCS Lê Lợi thực hiện

 
 
 
 
 
 
 

Lê Mạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vẻ đẹp hồ Thủy điện Nho Quế 3
BHG - Tiết trời sang Thu càng khiến nước hồ Thủy điện Nho Quế 3, xã Khâu Vai (Mèo Vạc) thêm trong xanh. Đôi khi có đám mây ngang qua, sà xuống mặt nước như chào mời, vẫy gọi du khách.
22/09/2022
Độc đáo trang phục của phụ nữ Lô Lô
BHG - Người Lô Lô sinh sống dưới chân núi Rồng, xã Lũng Cú (Đồng Văn) tự hào còn giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống dân tộc; trong đó bộ trang phục sặc sỡ sắc màu của phụ nữ với nhiều họa tiết được may, thêu tinh xảo, thẩm mỹ, mang nhiều ý nghĩa về tín ngưỡng và văn hóa không chỉ là “báu vật” để nhận diện dân tộc Lô Lô mà còn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.
21/09/2022
Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2022 tại Đại Lải
BHG - Ngày 18.9, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Giám đốc Nhà sáng tác Đại Lải và Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Hà Giang tổ chức bế mạc Trại sáng tác VHNT năm 2022.   
19/09/2022
Độc đáo Lễ mừng cơm mới dân tộc Nùng
BHG - Vào tháng 9 hàng năm, khách du lịch khi đến huyện Hoàng Su Phì ngoài được tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn trên những sườn núi còn được trải nghiệm sinh hoạt văn hóa dân gian độc đáo của các dân tộc, trong đó có Lễ mừng cơm mới của dân tộc Nùng.
19/09/2022