Hà Giang

Báo Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu tiên

21:04, 26/08/2022

Sáng 26/8, Báo Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày ra số đầu (2/9/1962 – 2/9/2022). Tham dự buổi lễ về phía Trung ương có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Về phía tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trần Nhật Tân; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Đình Gia; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu.

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn; các cán bộ, lãnh đạo, phóng viên Báo Hà Tĩnh qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, Tổng Biên tập Nguyễn Công Thành đã ôn lại chặng đường đầy gian nan, thử thách và những vinh quang của Báo Hà Tĩnh trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành.

Ngày 2/9/1962, đúng ngày kỷ niệm 17 năm Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Báo Hà Tĩnh phát hành số đầu tiên. Trải qua nhiều giai đoạn, từ những gian khổ, hy sinh trong các cuộc kháng chiến đến thời kỳ nhập, tách tỉnh đầy khó khăn cho đến giai đoạn đổi mới, phát triển, đội ngũ cán bộ phóng viên (CBPV) qua các thời kỳ luôn đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng tờ báo ngày càng lớn mạnh.

Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành và sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị, địa phương, sự đồng hành của đội ngũ cộng tác viên, thông tin viên, sự tin tưởng của bạn đọc, Báo Hà Tĩnh đã không ngừng phát triển, trở thành một trong những tờ báo chuyên nghiệp, hiện đại.

Mô hình Tòa soạn hội tụ được Báo vận hành từ tháng 4/2018 là một trong những Tòa soạn hội tụ đầu tiên trong hệ thống báo Đảng cả nước. Báo Hà Tĩnh điện tử phát triển mạnh mẽ theo xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, liên tục cập nhật thông tin với các sản phẩm theo dạng thức mới, đáp ứng yêu cầu của độc giả.

Tổng Biên tập Nguyễn Công Thành trình bày diễn văn tại buổi lễ.
Tổng Biên tập Nguyễn Công Thành trình bày diễn văn tại buổi lễ.

Trên “sân chơi” nghiệp vụ, kể từ năm 2015 đến nay, Báo Hà Tĩnh đã có gần 100 tác phẩm đạt giải báo chí quốc gia và của tỉnh, của ngành. Bên cạnh đó, CBPV Báo Hà Tĩnh luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Đồng chí Nguyễn Công Thành nhấn mạnh, trong hành trình 60 năm nỗ lực cống hiến, Báo Hà Tĩnh tự hào đã khẳng định vai trò “người chiến sĩ” trên mặt trận tư tưởng văn hóa, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của nghị quyết đại hội Đảng các cấp, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà. Đội ngũ PV-BTV Báo Hà Tĩnh luôn nỗ lực rèn luyện phẩm chất, tác phong với tâm niệm “trí sáng, lòng trong, bút sắc”.

Tự hào tiếp nối truyền thống, đồng chí Nguyễn Công Thành khẳng định, với đội ngũ CBPV-BTV dồi dào nhiệt huyết, được đào tạo bài bản và rèn luyện qua thực tiễn, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, tập thể Báo Hà Tĩnh quyết tâm sẽ tạo nên những mốc son mới, hoàn thành tốt sứ mệnh, xứng đáng là vũ khí sắc bén của Đảng bộ, chính quyền trên mặt trận tư tưởng, là diễn đàn của các tầng lớp Nhân dân.

Tại buổi lễ, đại biểu cũng được nghe các CBPV, cộng tác viên qua các thời kỳ chia sẻ những ký ức về quá trình cống hiến, góp sức xây dựng Báo Hà Tĩnh và những gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào chặng đường phát triển mới.

Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.
Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao những kết quả Báo Hà Tĩnh đạt được trong chặng đường 60 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới, bắt nhịp với báo chí hiện đại trong thời gian gần đây.

Khẳng định báo Đảng là hệ thống xương sống của nền báo chí cách mạng, đồng chí Lê Quốc Minh đề nghị Báo Hà Tĩnh cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong bối cảnh cạnh tranh thông tin; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số... Từ đó, đưa Báo ngày càng phát triển thực sự là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của Nhân dân và đưa tiếng nói, hình ảnh của Nhân dân Hà Tĩnh lan tỏa hơn nữa đến với bạn đọc trong nước và nước ngoài, với phương châm “Đúng - nhanh - trúng - hay”.

Đồng chí Lê Quốc Minh tặng hoa chúc mừng Báo Hà Tĩnh.
Đồng chí Lê Quốc Minh tặng hoa chúc mừng Báo Hà Tĩnh.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng biểu dương các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên người lao động Báo Báo Hà Tĩnh đã không ngừng phấn đấu làm nên truyền thống vẻ vang, tự hào trong hành trình 60 năm qua.

Đồng chí Trần Thế Dũng khẳng định, trong mỗi giai đoạn, Báo Hà Tĩnh đã không ngừng đổi mới, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, góp phần định hướng dư luận trong và ngoài tỉnh. Báo đã khẳng định được hướng đi đúng đắn trong lộ trình hoàn thiện mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện theo xu hướng phát triển của báo chí quốc tế, báo chí trong nước.

Đồng chí Trần Thế Dũng đề nghị thời gian tới đội ngũ những người làm Báo Hà Tĩnh tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống 60 năm, tập trung xây dựng Đảng bộ Báo và tập thể lãnh đạo trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng bức trướng với dòng chữ: “SÁNG TẠO - BẢN LĨNH - CHUYÊN NGHIỆP - HIỆN ĐẠI, VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA QUÊ HƯƠNG”
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng bức trướng với dòng chữ: “SÁNG TẠO - BẢN LĨNH - CHUYÊN NGHIỆP - HIỆN ĐẠI, VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA QUÊ HƯƠNG”

Thường xuyên đổi mới, sáng tạo, xây dựng Báo Hà Tĩnh trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, phát triển các nền tảng công nghệ mới có sức cạnh tranh cao.

Báo cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, nghị quyết của Đảng, trọng tâm là xây dựng và chỉnh đốn Đảng; bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đa dạng, phong trú trên tất cả các lĩnh vực; phát huy các giá trị văn hóa, con người Hà Tĩnh để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững dựa trên nguồn lực nội sinh. Tích cực tuyên truyền nhân rộng điển hình tốt, cách làm hay…

Bên cạnh đó, Báo phải đẩy mạnh đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; xây dựng các kế hoạch, đề tài, bài viết sắc sảo, kịp thời và có tính chiến đấu hơn về lĩnh vực tư tưởng. Trong tuyên truyền cần “đi trước một bước” để nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trong nhận diện, phòng ngừa, đấu tranh với những âm mưu, hành động xúi giục của những đối tượng xấu; làm tốt hơn nữa nhiệm vụ định hướng dư luận xã hội trước những ảnh hưởng phức tạp, đa chiều của mạng xã hội.

Đồng chí Trần Thế Dũng bày tỏ tin tưởng, Ban Biên tập cùng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, luôn tìm tòi, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa Báo Hà Tĩnh không ngừng phát triển, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh, là ngọn cờ chính trị - tư tưởng của Đảng bộ tỉnh trên mặt trận báo chí.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Báo Hà Tĩnh phát hành số đầu, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Báo Hà Tĩnh và trao tặng bức trướng với dòng chữ: “SÁNG TẠO - BẢN LĨNH - CHUYÊN NGHIỆP - HIỆN ĐẠI, VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA QUÊ HƯƠNG”.  

Theo Báo Hà Tĩnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII, năm 2022
BHG - Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII năm 2022 diễn ra từ ngày 23–28.8 tại nhiều địa điểm trên địa bàn 6 tỉnh Việt Bắc. Chương trình năm nay do UBND tỉnh Hà Giang chủ trì đăng cai tổ chức.
26/08/2022
Không gian văn hóa du lịch, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang và triển lãm ảnh 6 tỉnh Việt Bắc
BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện tại Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII – Hà Giang năm 2022, Ban tổ chức đã bố trí các gian trưng bày không gian văn hóa du lịch, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang và triển lãm ảnh đẹp du lịch 6 tỉnh Việt Bắc tại Công viên cây xanh thành phố Hà Giang.
26/08/2022
Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” năm 2022
BHG - Trong 2 ngày 25 – 26.8, Sở Văn hóa, TT&DL tổ chức Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” năm 2022. Tham gia hội thi có 16 hướng dẫn viên du lịch đến từ các tỉnh: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang và Hà Giang. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Năng khiếu, kỹ năng thuyết minh và ứng xử. Trong đó, ở phần thi năng khiếu, với thời gian quy định, các thí sinh thể hiện năng khiếu cá nhân thông qua hát, múa, kể chuyện; ở phần thi thuyết minh, thí sinh thuyết minh về điểm du lịch mình đang phụ trách; phần thi ứng xử, thí sinh trả lời câu hỏi tình huống liên quan đến hoạt động du lịch của ban giám khảo.
26/08/2022
Độc đáo Lễ cúng Bàn Vương của người Dao xã Hồ Thầu
BHG - Tất cả các ngành Dao nói chung và người Dao xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì nói riêng đều có tục thờ Bàn Vương. Trong tiềm thức của người Dao đặc biệt là trong các bài cúng tế được ghi chép trong bộ sách cổ của nghệ nhân Triệu Chòi Hín, xã Hồ Thầu hiện đang lưu giữ thì Bàn Vương chính là Bàn Hồ - vị sư tổ của các ngành Dao. Do có công đánh đuổi giặc Cao Vương nên được vua Bình Vương gả con gái là Tam Công chúa, họ sinh hạ được 12 người con gồm 6 trai và 6 gái. Sau đó vua Bình Vương phong Vương cho Bàn Hồ, lấy hiệu là Bàn Vương và ban sắc cho 12 người con của Bàn Vương được mang 12 họ, trong đó họ Bàn được coi như họ đứng đầu. Từ đó tộc người Dao sống hòa thuận, cùng nhau canh tác ruộng nương, săn bắn và khai thác sản vật, phát triển hưng thịnh qua nhiều thế hệ.
26/08/2022