Nỗ lực ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc

10:47, 11/07/2022

BHG - Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn nghệ Hà Giang trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh, hiện có 17 hội viên. Những năm qua, Chi hội đã phát huy tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo – hội viên phát huy tài năng, sáng tạo, phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền, không ngừng nâng cao chất lượng các tác phẩm trên tạp chí, tạo bản sắc riêng, ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc.

Các hội viên – nhà báo, văn nghệ sỹ tham quan gian trưng bày các tác phẩm đoạt giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2015 – 2020.
						 Ảnh: Tư liệu
Các hội viên – nhà báo, văn nghệ sỹ tham quan gian trưng bày các tác phẩm đoạt giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2015 – 2020. Ảnh: Tư liệu

Những năm qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn nghệ Hà Giang thường xuyên cập nhật, truyền tải, phản ánh các hoạt động của địa phương, nhất là trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, đóng góp đáng kể vào hoạt động chung của báo chí tỉnh nhà. 100% hội viên trong Chi hội luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, chấp hành tốt Điều lệ Hội, tích cực sáng tác nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật chất lượng, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Dưới sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Hội Nhà báo tỉnh và của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Chi hội đã triển khai nhiều hoạt động, như: Tổ chức các chuyến đi thực tế; tạo điều kiện để hội viên tham gia các giải báo chí của tỉnh và Trung ương…

Hàng năm, Ban Thư ký Chi hội thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng nhận thức cho hội viên, quán triệt sâu sắc các của chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh; đặc biệt Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. Chi hội cũng tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, trại sáng tác, các chuyến đi thực tế ở cơ sở để hội viên, nhà báo phát huy năng lực, sở trường sáng tạo. Từ đó sáng tạo ra các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật chất lượng, phục vụ công tác tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn nghệ Hà Giang luôn xác định “Mỗi hội viên – nhà báo tích cực tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, coi đây nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi hội viên – nhà báo. Đồng thời, việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 cũng được Chi hội gắn với tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của Đảng, các sự kiện quan trọng của đất nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa, thuyết phục. Đến nay, đã có nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật của hội viên – nhà báo trong Chi hội tuyên truyền đậm nét về các phong trào thi đua như: “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”; “Hà Giang chung sức xây dựng Nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Hà Giang hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo”...

Những năm gần đây, Tạp chí Văn nghệ Hà Giang đã chủ động “làm mới mình” bằng sự đa dạng trong việc đăng tải các tác phẩm, đổi mới hình thức, cách trình bày theo hướng hiện đại. “Chất báo chí” của Tạp chí Văn nghệ Hà Giang ngày càng được thể hiện rõ nét qua những tác phẩm vừa có tính thời sự, vừa sâu sắc với những thông tin mang tính định hướng, hướng dẫn dư luận xã hội; phù hợp với văn hóa của địa phương. Tạp chí cũng mở thêm các chuyên trang, chuyên mục đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong giai đoạn mới. Đặc biệt, những người làm báo Văn nghệ ngày càng thể hiện rõ tính chuyên nghiệp trong sáng tác; giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa chất văn và chất báo để các tác phẩm đến với công chúng nhanh chóng và không quá cứng nhắc.

Với rất nhiều thể loại văn xuôi, mỹ thuật, âm nhạc, ảnh… tạp chí Văn nghệ đã trở thành kênh truyên truyền độc đáo, đa dạng trên mọi lĩnh vực của xã hội, góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa lành mạnh của nhân dân. Với hàng trăm tác phẩm tranh, ảnh, sách, tạp chí được trưng bày triển lãm trong các dịp Tết đến, Xuân về và các sự kiện chính trị lớn của tỉnh, của khu vực, các hội viên – nhà báo của Chi hội đã góp phần quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất, con người Hà Giang tới mọi đối tượng độc giả. Trở thành lời mời gọi hấp dẫn để các du khách tìm đến Hà Giang trải nghiệm và tham quan.

Tạp chí Văn nghệ Hà Giang hôm nay đã có một diện mạo mới với các tác phẩm phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức trình bày, đáp ứng tốt việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phục vụ nhu cầu của độc giả. Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn nghệ Hà Giang cũng ngày càng lớn mạnh, thể hiện rõ tính chuyên nghiệp trong sáng tác, có nhiều tác phẩm báo chí hay, sắc sảo, có sức lan tỏa rộng và gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc.

YÊN HOA

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh thành phố Hà Giang
BHG - Ngày 26.6, thành phố Hà Giang tổ chức hội thi tuyên truyền “Xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh” thành phố Hà Giang lần thứ nhất. Đến dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía thành phố Hà Giang có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố...
27/06/2022
Vị Xuyên quyết liệt, linh hoạt bài trừ hủ tục
BHG - Bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu là việc làm khó, đặc biệt khi những hủ tục đã ăn sâu, bám rễ vào nếp nghĩ, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Với cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc quyết liệt để đưa nghị quyết vào cuộc sống, huyện Vị Xuyên đang dần đẩy lùi hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh.
25/06/2022
Công an tỉnh tuyên dương, vinh danh gia đình tiêu biểu
BHG - Ngày 23.6, Công an tỉnh tổ chức tuyên dương gia đình Công an tiêu biểu năm 2022 và vinh danh học sinh, con cán bộ, chiến sĩ Công an có thành tích cao trong học tập năm học 2021 – 2022. Dự buổi lễ có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
 
24/06/2022
Họp Hội đồng trẻ em cấp tỉnh năm 2022
BHG - Chiều 24.3, Tỉnh đoàn phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức họp Hội đồng trẻ em (HĐTE) cấp tỉnh năm 2022.
24/06/2022