Cảnh sắc tươi đẹp của vùng đất cực Nam Tổ quốc

19:58, 14/07/2022

Nhờ cảnh quan thiên nhiên biển, rừng tươi đẹp và hàng loạt hoạt động quảng bá, Cà Mau đón gần 800.000 lượt khách trong và ngoài nước trong 6 tháng đầu năm.

 

Cà Mau là một trong những tỉnh có thế mạnh du lịch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Những năm qua, tỉnh chú trọng phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng dịch vụ du lịch nói chung, trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong và ngoài nước.

 

Đất Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) là điểm nhấn du lịch đặc sắc, nổi bật nhất của tỉnh Cà Mau. Nơi này thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên, kèm với đó là “thương hiệu” vùng đất cuối trời cực Nam của Tổ quốc.

 

Tỉnh Cà Mau đang tiếp tục quan tâm đầu tư, chỉnh trang hạ tầng khu du lịch Đất Mũi, hoàn thiện bờ kè chắn sóng, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ. Đến đây, du khách được tham quan biểu tượng cột cờ Hà Nội, tượng mẹ Âu Cơ, tượng cua khổng lồ, trải nghiệm sinh cảnh rừng đước và chụp ảnh tại cột mốc mũi Cà Mau, biểu tượng Mũi Tàu nổi tiếng. Ẩm thực đặc sản vùng rừng Đất Mũi với nguyên liệu là cá thòi lòi, cua biển và nhiều loại hải khác cũng là điểm cộng cho du lịch địa phương.

 

Biển Khai Long: Trên đường đi Đất Mũi, du khách có thể tạt vào tham quan biển Khai Long (huyện Ngọc Hiển). Đây là khu vực biển còn khá hoang sơ và đang trong quá trình đầu tư, từng bước hoàn thiện dịch vụ lưu trú, ẩm thực. Khu vực thềm bờ biển Khai Long có công trình điện gió đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm. Đây được xem là điểm tham quan ấn tượng, mới mẻ cho du khách.

 
 

Hòn Đá Bạc: Thuộc địa phận xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Hòn Đá Bạc là điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình tham quan du lịch Cà Mau. Vị trí hòn nằm khá gần với đất liền, được kết nối bằng một chiếc cầu du lịch ấn tượng. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, là điểm tham quan du lịch nổi bật của tỉnh. Du khách có thể tham quan khung cảnh quanh hòn với những khối đá lớn có hình dạng đặc biệt, thích thú ngắm mặt trời lặn trên biển lúc cuối ngày và thưởng thức một vài đặc sản ẩm thực độc đáo.

 

Vườn quốc gia U Minh hạ: Nằm trải rộng trên địa bàn 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời, đây là điểm tham quan du lịch ấn tượng ở Cà Mau, với sinh cảnh rừng tràm rộng lớn. Tràm là loại cây nước ngọt được trồng nhiều nhất ở vùng nội đồng Cà Mau, được xem là “đối cực” với cây đước - một loại cây sống ở rừng ngập mặn ven biển.

 

Đầm Thị Tường: Đầm nước rộng khoảng 700 ha được tạo nên từ sông Mỹ Bình, sông Ông Đốc và nhiều kênh rạch của 3 huyện Phú Tân, Trần Văn Thời và Cái Nước của tỉnh Cà Mau. Với tác động của triều cường và đặc trưng của dòng chảy, đầm có sự tồn tại của tất cả hệ sinh thái vùng ngập nước đó là nước mặn, nước ngọt và nước lợ. Trên mặt đầm, người dân địa phương tham gia đánh bắt thủy sản, tạo khung cảnh trải nghiệm, tham quan thú vị cho du khách.

 

Chợ nổi Cà Mau: Dù không còn hoạt động mua bán sôi nổi như nhiều năm trước, khu vực “chợ nổi” thuộc phường 7, TP Cà Mau cũng là điểm đến tham quan, trải nghiệm thường xuyên của nhiều du khách. Tại đây, mọi người có thể thuê một chiếc xuồng tam bản có gắn máy, hoặc chèo tay để đi dọc dòng sông Vân cắt ngang trung tâm thành phố Cà Mau. Chợ nổi hiện tại vẫn còn cảnh “trên bến dưới thuyền”. Tiểu thương dùng ghe lớn chở nông sản neo đậu ở bến chợ phường 7, và bán lại cho người dân, thương lái di chuyển bằng những chiếc xuồng máy nhỏ (vỏ lãi).

 
 

Đại diện Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết các doanh nghiệp du lịch đã chủ động làm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tung ra những gói sản phẩm mới với giá ưu đãi kích thích nhu cầu du lịch của người dân, du khách. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng đã tăng cường hỗ trợ phát triển doanh nghiệp ngành du lịch trên toàn tỉnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng do du khách.

Theo zingnew.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh thành phố Hà Giang
BHG - Ngày 26.6, thành phố Hà Giang tổ chức hội thi tuyên truyền “Xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh” thành phố Hà Giang lần thứ nhất. Đến dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía thành phố Hà Giang có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố...
27/06/2022
Vị Xuyên quyết liệt, linh hoạt bài trừ hủ tục
BHG - Bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu là việc làm khó, đặc biệt khi những hủ tục đã ăn sâu, bám rễ vào nếp nghĩ, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Với cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc quyết liệt để đưa nghị quyết vào cuộc sống, huyện Vị Xuyên đang dần đẩy lùi hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh.
25/06/2022
Đón các anh về...

BHG – “Đón các anh về trong vòng tay tình mẹ/ Ấm áp con tim nỗi nhớ ngày chia xa/ Sống bám đá mà đánh giặc/ Chết hóa thành bất tử”. Gần 4 thập kỷ nằm lại giữa chiến trường cho bình yên Tổ quốc, hôm nay, trong không khí trang nghiêm với nghi thức trọng thể, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh, đồng đội và người dân đón các anh từ khe đá, thung sâu về Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, nơi có gần 2.000 đồng đội các anh đang yên nghỉ...

14/07/2022
 “Đi càng khó, viết càng hay”
BHG - “Trong tim có lý tưởng thì trong mắt có ánh sáng, dưới chân có đường đi” và “đi càng khó, viết càng hay” - đó là chia sẻ ấn tượng của Nhà báo Kim Tiến – Phó Trưởng phòng Phóng viên (Báo Hà Giang) khi nói về hành trình dấn thân, mang “lửa nghề” góp sức tô thắm mảnh đất biên cương nơi cực Bắc Tổ quốc.
11/07/2022