Hà Giang

Báo Hà Giang Người bạn thân thiết của tôi

17:44, 17/06/2022

BHG - Cách đây 7 năm, bài viết đầu tiên của tôi được đăng trên Báo Hà Giang và cũng ngần ấy thời gian tôi là cộng tác viên (CTV), bạn đọc chung thủy của báo.

Là một bạn đọc, một CTV, tôi rất phấn khởi khi nhận thấy tờ báo tỉnh nhà từng ngày khởi sắc, xứng đáng với sự tin yêu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Buổi sáng, Báo Hà Giang là ấn phẩm đầu tiên tôi đọc mỗi khi đến cơ quan. Đọc lướt các dòng tít và dừng lại ở những thông tin cần nắm bắt để biết được tình hình thời sự, chính trị, văn hóa, giáo dục, thể thao trong và ngoài nước. Tôi cảm nhận Báo Hà Giang những năm gần đây có nhiều đổi mới, nội dung phong phú, phản ánh kịp thời hơi thở của cuộc sống, có những tác phẩm báo chí có tác động đến dư luận xã hội và cung cấp nhiều thông tin quý giá cho bạn đọc. Báo Hà Giang có đội ngũ phóng viên tác nghiệp năng động; nhiều nhà báo tận tâm, tận hiến với nghề nghiệp. Ngoài việc mang hết tâm huyết để làm nên một tờ báo Đảng ngày càng gần gũi và hấp dẫn bạn đọc, các nhà báo còn thể hiện tình cảm chân thành, tận tình và chu đáo với từng bạn đọc, từng CTV.

Tôi tham gia cộng tác với Báo Hà Giang từ 7 năm trở lại đây, ban đầu còn nhiều vụng về trong cách thể hiện tác phẩm. Tuy nhiên, qua những lần tin, bài cộng tác được chỉnh sửa, đăng báo và sự trao đổi, định hướng của các anh chị biên tập viên, tôi đã khắc phục được những hạn chế để mạnh dạn cộng tác nhiều hơn. Tôi mong rằng trong thời gian tới, báo sẽ mở các lớp tập huấn về kỹ năng làm báo cho các CTV, đồng thời tăng cường sự tương tác giữa tòa soạn và CTV để từ đó nâng cao chất lượng tin, bài của đội ngũ CTV, không ngừng đổi mới và luôn đặt niềm tin đối với các CTV như chúng tôi. Vì vậy, mỗi CTV, trong đó có tôi, càng thêm cố gắng và nâng cao trách nhiệm của mình bằng việc thông tin kịp thời, chính xác, viết tin, bài có chất lượng và luôn tuân thủ các quy định về đạo đức của người làm báo.

Vừa là CTV, vừa là độc giả trung thành của báo, tôi mong muốn Báo Hà Giang sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, không ngừng đổi mới cả nội dung, hình thức, cách tiếp cận trên các nền tảng và nhận được nhiều hơn nữa sự tin yêu, đồng hành của bạn đọc, mãi mãi là “người bạn thân thiết” trong lòng độc giả, là kênh thông tin chính thống làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân.

Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bản lĩnh nhà báo trẻ trong thời đại 4.0
BHG - Học tập và noi gương những thế hệ nhà báo đi trước, đội ngũ nhà báo trẻ của Báo Hà Giang hôm nay càng thấm thía tinh thần, trách nhiệm của người làm báo, không ngừng có ý thức trau dồi, bồi đắp lý tưởng, nâng cao bản lĩnh, năng lực để giữ vững “lửa nghề”, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả và những thách thức trong thời đại 4.0.
17/06/2022
Báo chí cách mạng là để phục vụ nhân dân, cho nhân dân và vì nhân dân
BHG - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn những người làm báo: Báo chí ta không phải để cho một số ít người xem, mà để phục vụ nhân dân, để tuyên truyền, giải thích đường lối, chính sách của Đảng và Chính phủ, cho nên phải có tính chất quần chúng và tinh thần chiến đấu. Vì vậy, những người làm báo phải biết lắng nghe quần chúng nhân dân và phải học cách nghĩ, cách nói, cách diễn đạt của quần chúng nhân dân.
17/06/2022
Những chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền
BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng”. 97 năm hình thành và phát triển nền báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2022), dù trong thời chiến hay ở thời bình, những người làm báo nơi cực Bắc Tổ quốc vẫn luôn thực hiện xứ mệnh của những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tuyên truyền.
17/06/2022
Báo chí tiên phong chuyển đổi số
BHG - Trang thiết bị được đầu tư hiện đại, đồng bộ; tư duy làm báo đổi mới với cách tiếp cận thông tin đa chiều; nội dung, phương thức thể hiện hấp dẫn, phong phú; công nghệ số được ứng dụng mạnh mẽ trong hoạt động nghiệp vụ và chuyển tải thông tin; báo chí đang tiên phong chuyển đổi số (CĐS) đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng.
16/06/2022