Hà Giang

Đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2

09:43, 07/01/2022

BHG - Ngày 6.1, các trường học trên địa bàn xã Yên Thành, huyện Quang Bình tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh và huyện Quang Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận cho các trường học.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận cho các trường học.

Liên trường Mầm non, Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Yên Thành có 99 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên với tổng số 41 nhóm lớp học và 877 học sinh. Trong đó trường Mầm non có 14 nhóm lớp với 294 học sinh; trường Tiểu học có 19 lớp với 360 học sinh; trường THCS 8 lớp với 233 học sinh. Trong 5 năm qua, 3 trường đã kế thừa và phát huy tốt sự nghiệp giáo dục xây dựng và trưởng thành của các thế hệ thầy, cô giáo và các em học sinh; phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo”, đội ngũ cán bộ giáo viên tâm huyết với nghề; tích cực đổi mới sáng tạo trong dạy học, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp đáp ứng với yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới và tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Các trường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp đạt 100%; số học sinh khá, giỏi hàng năm đều tăng từ 2 – 7% trở lên. 

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý biểu dương tinh thần giảng dạy và học tập của tập thể các nhà trường. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục duy trì, giữ vững các tiêu chuẩn về chất lượng giáo dục mức độ I. Tích cực và sáng tạo trong hoạt động quản lý, giảng dạy với phương châm “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức và sáng tạo” để học sinh noi theo…

Tin, ảnh: Vân Anh – Hoàng Tuấn (Quang Bình)


Cùng chuyên mục

Tiết học biên cương

BHG - Nhằm giúp các em học sinh hiểu biết về chủ quyền biên giới quốc gia và hình thành ý thức bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, Hội đồng đội xã Xín Cái (Mèo Vạc) vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Xín Cái tổ chức Chương trình đến với địa chỉ đỏ gắn tiết học biên cương cho các em học sinh trên địa bàn.

29/12/2021
Trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu và triển lãm ảnh "Việt Nam 2020", "Ấn tượng 2021"

BHG - Chào mừng Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 – 2025, chiều 29.12, tại Hà Nội, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 và giải cuộc thi ảnh "Việt Nam 2020"; Triển lãm ảnh "Việt Nam 2020", "Ấn tượng 2021".

29/12/2021
Xây dựng Tân Lập thành điểm du lịch khám phá

BHG - Trên độ cao trung bình từ 800 m - 1.200 m so với mực nước biển. Xã Tân Lập (Bắc Quang) được ví như một Cao nguyên rộng trên 5.000 ha với nhiều cung bậc khác nhau, mang lại những cảm xúc ấn tượng. Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ là những nét văn hóa, đời sống tộc người rất đa dạng, phong phú rất cần được khám phá.

29/12/2021
Ai gọi về mùa Cọ chín

BHG - Có lẽ đã lâu lắm mới có mùa quả Cọ sai nhiều như năm nay, có người nói là đã bốn năm, người lại nói đã sáu năm rồi. Còn chị tôi hay bị các cháu "lôi" đi hết thị trấn giúp trông nhà lại vào xã trông chắt thì nói: Lâu lắm rồi, gần như quên là có mùa quả Cọ.

27/12/2021