Các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn đón nhiều lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Tết dương lịch

13:50, 03/01/2022

BHG - Dịp nghỉ Tết dương lịch năm nay mặc dù diễn ra trong điều kiện không thuận lợi, dịch bệnh Covid-19 kéo dài, thời tiết giá lạnh, mưa phùn và sương mù, nhưng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên lượng khách đến tham quan huyện Mèo Vạc trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch vẫn rất đông.

Khách tham quan tại điểm dừng chân Mã Pì Lèng.
Khách tham quan tại điểm dừng chân Mã Pì Lèng.

Theo báo cáo của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mèo Vạc, trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch năm 2022, đã có trên 7.380 lượt khách đến tham quan, trong đó có 1.082 khách lưu trú, tập trung tại các điểm Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi; điểm dừng chân Mã Pì Lèng và đi thuyền ngắm cảnh hẻm Tu Sản trên lòng hồ thủy điện Nho Quế 1.

Để chủ động trong công tác đón khách du lịch, UBND huyện Mèo Vạc đã ban hành văn bản chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh sạch sẽ các điểm du lịch; tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông; kiểm tra các cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị đón du khách đầu tiên đến tham quan huyện Mèo Vạc trọng dịp Tết dương lịch năm 2022.

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu (Mèo Vạc)

* Tại huyện Đồng Văn, những ngày cuối năm, huyện đón hơn 5.000 lượt khách, trong đó đa số là du khách nội địa. Đặc biệt, dịp Tết dương lịch 2022, đã có gần 1.500 lượt khách đến tham quan và đón Tết cùng bà con nhân dân các dân tộc trong huyện. Địa điểm được du khách lựa chọn để thăm quan gồm: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Dinh thự Nhà Vương, Làng văn hóa thôn Lũng Cẩm và Phố cổ Đồng Văn.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ Lũng Cú.
Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ Lũng Cú.

Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa, Thông tin huyện cho biết: Để thu hút khách du lịch trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19, huyện đã chủ động tạo mọi điều kiện, thích ứng linh hoạt, giới thiệu đến với du khách Đồng Văn là điểm đến du lịch an toàn qua các trang mạng xã hội và trong việc đưa, đón và phục vụ du khách đến với địa bàn. Thời gian tới, để tập trung phục hồi ngành du lịch, huyện tiếp tục tập trung vào các mục tiêu chính là triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch của huyện, đẩy mạnh liên kết với các vùng miền trên cả nước; tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin trong du lịch theo hướng xây dựng du lịch thông tin; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau dịch Covid-19; truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch nhằm thể hiện thông điệp của tỉnh là xây dựng Hà Giang thành điểm đến “thân thiện, an toàn, giàu bản sắc” đối với du khách.

Đức Chung (Đồng Văn)


Cùng chuyên mục

Xây dựng Tân Lập thành điểm du lịch khám phá

BHG - Trên độ cao trung bình từ 800 m - 1.200 m so với mực nước biển. Xã Tân Lập (Bắc Quang) được ví như một Cao nguyên rộng trên 5.000 ha với nhiều cung bậc khác nhau, mang lại những cảm xúc ấn tượng. Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ là những nét văn hóa, đời sống tộc người rất đa dạng, phong phú rất cần được khám phá.

29/12/2021
Trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu và triển lãm ảnh "Việt Nam 2020", "Ấn tượng 2021"

BHG - Chào mừng Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 – 2025, chiều 29.12, tại Hà Nội, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 và giải cuộc thi ảnh "Việt Nam 2020"; Triển lãm ảnh "Việt Nam 2020", "Ấn tượng 2021".

29/12/2021
Tiết học biên cương

BHG - Nhằm giúp các em học sinh hiểu biết về chủ quyền biên giới quốc gia và hình thành ý thức bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, Hội đồng đội xã Xín Cái (Mèo Vạc) vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Xín Cái tổ chức Chương trình đến với địa chỉ đỏ gắn tiết học biên cương cho các em học sinh trên địa bàn.

29/12/2021
Trường PTDT bán trú THCS Na Khê phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú THCS Na Khê (Yên Minh) thành lập ngày 1.8.2009, chia tách từ Trường cấp I-II Na Khê. Nằm trên địa bàn xã biên giới, đặc biệt khó khăn với địa bàn rộng, chia cắt, người dân chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số, trình độ dân trí thấp, không đồng đều; khi mới thành lập, cơ sở vật chất của trường thiếu thốn, phải học nhờ trường tiểu học, công tác giáo dục gặp nhiều khó khăn... Sau 12 năm nỗ lực, thành quả đã đến với thầy và trò nhà trường khi cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng giáo dục nâng lên qua từng năm.

27/12/2021