Tập huấn "Thiết kế đô thị và Quy định của pháp luật về công trình Kiến trúc có giá trị"

16:38, 16/12/2021

BHG - Ngày 16.12, Sở Xây dựng phối hợp với Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức lớp tập huấn về "Thiết kế đô thị và Quy định của pháp luật về công trình kiến trúc có giá trị".

Giảng viên Viện Kiến trúc Quốc gia trình bày các nội dung tập huấn
Giảng viên Viện Kiến trúc Quốc gia trình bày các nội dung tập huấn

Các học viên là cán bộ của các sở, ban, ngành; phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện; phòng Quản lý đô thị thành phố Hà Giang; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình các huyện, thành phố được cung cấp một cách nhìn tổng quan và phương pháp phân tích hiệu quả đối với một dự án thiết kế đô thị; bài học kinh nghiệm về mặt lý thuyết và thực tế từ các đồ án thiết kế đô thị mẫu đối với những đặc trưng văn hóa, địa hình, kiến trúc đô thị của tỉnh Hà Giang. Những quy định về quản lý, khai thác và tiêu chí xác định các công trình có giá trị trong các văn bản pháp lý và hệ thống các công trình có giá trị đặc trưng của địa phương. Lý thuyết về Thiết kế đô thị; cơ sở lý luận về Thiết kế đô thị; sự khác biệt và tương đồng giữa di sản kiến trúc và công trình kiến trúc có giá trị; nhận diện các giá trị của kiến trúc cảnh quan trong thiết kế đô thị...

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Cùng chuyên mục

Hà Giang có một tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam"

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam". Sau hơn 5 tháng phát động (1.6.2021 – 31.10.2021), mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia của các nghệ sỹ nhiếp ảnh và các tác giả không chuyên trên toàn quốc. Với 1.700 tác phẩm ảnh của 204 tác giả, bao gồm ảnh bộ và ảnh đơn, trải qua 3 vòng chấm kĩ lưỡng từ Hội đồng Giám khảo, kết quả có 52 tác phẩm lọt vào vòng chung kết.

30/11/2021
Cơ hội tìm hiểu về dân tộc, tôn giáo Việt Nam qua triển lãm ảnh

BHG - Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo ở cơ sở năm 2021 do Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực, tạo cơ hội cho người dân được tiếp cận với những thông tin chính thống về dân tộc, tôn giáo tại Việt Nam. 

16/12/2021
Khai mạc hội chợ quảng bá sản phẩm và triển lãm ảnh phong trào phụ nữ

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng 14.12, tại công viên Cây xanh (Thành phố Hà Giang), Hội LHPN tỉnh tổ chức khai mạc hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm và triển lãm ảnh về phong trào phụ nữ, giai đoạn 2015 - 2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo T.Ư hội LHPN Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

14/12/2021
Di sản văn hóa giàu bản sắc của Hà Giang đi cùng sự phát triển của du lịch

BHG - Trong quá trình phát triển của xã hội, nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, tiêu biểu của các dân tộc đang dần biến đổi, thậm chí không còn tồn tại trong cộng đồng dân tộc. Để nỗ lực bảo tồn và lưu giữ được các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp đó trong cộng đồng dân tộc, thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các bộ, ban,

14/12/2021