Khai mạc Liên hoan thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang

20:27, 18/12/2021

BHG - Sáng 18.12, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Khai mạc Liên hoan thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2021, nhằm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 – 15.5.2021).

Đồng chí Đỗ Thị Hương, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Khai mạc Liên hoan
Đồng chí Đỗ Thị Hương, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Khai mạc Liên hoan

Tham gia Liên hoan là các đội viên, thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc, độ tuổi từ 6 – 15 tuổi đang sinh hoạt, học tập tại các nhà thiếu nhi các huyện, Hội đồng Đội thành phố, các liên đội trường Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh. Mỗi huyện, thành phố cử thí sinh tham dự 5 nội dung của Liên hoan gồm: Thi “Hùng biện tiếng Anh”; “Nghi thức Đội – Chỉ huy đội giỏi”; “Thiếu nhi kể chuyện”; “Biểu diễn văn nghệ”; “Vẽ tranh em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Trong đó, thi “Hùng biện tiếng Anh” dưới hình thức thi trực tuyến; các nội dung còn lại các thí sinh gửi video, clip, tác phẩm dự thi cho BTC.

Liên hoan là một sự kiện rất có ý nghĩa nhằm động viên, thúc đẩy phong trào hoạt động của thanh thiếu nhi; là dịp thanh thiếu nhi các huyện, thành phố giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong các hoạt động về nghệ thuật, kỹ năng tuyên truyền. Đặc biệt, giúp các em đội viên thực hiện theo đúng Điều lệ, Nghi thức Đội, nâng cao kỹ năng hoạt động, củng cố xây dựng Đội vững mạnh.

Tin, ảnh: Khánh Huyền


Cùng chuyên mục

Hà Giang - Điểm tựa nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Hà Giang là vùng đất có lịch sử lâu đời, giàu truyền thống văn hóa. Đây cũng là vùng đất gắn liền với những chặng đường lịch sử trọng đại của đất nước, có vị trí địa chính trị trọng yếu, là "phên dậu" của Tổ quốc Việt Nam. Theo dòng lịch sử với tên gọi khác nhau: Bộ, châu, phủ, sứ, hạt..., ngày 20.8.1891, Hà Giang chính thức có tên trên bản đồ theo đơn vị hành chính là một tỉnh của nước Việt Nam. Kể từ khi tỉnh Hà Giang được thành lập đến nay đã hơn một thế kỷ, đó là cả một quá trình phấn đấu đầy gian khổ và hy sinh, đồng bào các dân tộc Hà Giang...

17/12/2021
Du lịch "Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả"

BHG - Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128 về quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa bảo đảm sức khỏe của người dân vừa khôi phục và phát triển KT-XH. Tại tỉnh ta, đến nay cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, UBND tỉnh ban hành kế hoạch và triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, trong phòng chống dịch Covid - 19 và phục hồi phát triển KT-XH trên địa bàn. Theo đó, du lịch cũng bắt đầu mở cửa, các điểm du lịch cùng một số dịch vụ được phép đón khách trở lại.

17/12/2021
Mèo Vạc thi đua xây dựng đời sống văn hóa

BHG - Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, diện mạo nông thôn khởi sắc, nhiều phong tục tập quán lạc hậu từng bước được đẩy lùi, xóa bỏ… đó là những kết quả tích cực đi liền với thực hiện phòng trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH)" ở huyện Mèo Vạc.

17/12/2021
Tập huấn "Thiết kế đô thị và Quy định của pháp luật về công trình Kiến trúc có giá trị"

BHG - Ngày 16.12, Sở Xây dựng phối hợp với Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức lớp tập huấn về "Thiết kế đô thị và Quy định của pháp luật về công trình kiến trúc có giá trị". Các học viên là cán bộ của các sở, ban, ngành; phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện; phòng Quản lý đô thị thành phố Hà Giang
 

16/12/2021