Khai mạc Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng của tỉnh và Tuần văn hóa, du lịch thành phố Hà Giang năm 2021

12:32, 08/12/2021

BHG - Tối 7.12, tại công viên Cây xanh (thành phố Hà Giang), Sở Công thương phối hợp với UBND thành phố Hà Giang tổ chức Khai mạc Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng của tỉnh và Tuần văn hóa, du lịch thành phố Hà Giang năm 2021. Dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và đông đào người dân, du khách.

 
Các đại biểu cắt băng Khai mạc Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng của tỉnh và Tuần văn hóa, du lịch thành phố Hà Giang năm 2021
Các đại biểu cắt băng Khai mạc Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng của tỉnh và Tuần văn hóa, du lịch thành phố Hà Giang năm 2021

Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch diễn ra từ ngày  7 – 10.12 với quy mô 14 gian hàng tiêu chuẩn của 11 huyện, thành phố, trưng bày các sản phẩm đặc sản của đồng bào các dân tộc và các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh, trong đó nhiều sản phẩm đạt sao Ocop cấp tỉnh như: Chè Shan tuyết, Mật ong Bạc hà, rượu ngô men lá, cam Sành, dược liệu, thịt bò vàng vùng cao… Trong khuôn viên Không gian văn hóa, du lịch được trưng bày một số bức ảnh về đất và người Hà Giang. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ hàng hóa nông sản địa phương trong điều kiện bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19; đồng thời giới thiệu hình ảnh về Hà Giang với du khách trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm đặc trưng được trưng bày tại các gian hàng của các huyện, thành phố.
Các đại biểu tham quan các sản phẩm đặc trưng được trưng bày tại các gian hàng của các huyện, thành phố.

Tuần văn hóa, du lịch thành phố Hà Giang năm 2021 diễn ra với các hoạt động: Biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các đội văn nghệ dân gian; tham quan, trải nghiệm tại các làng văn hóa du lịch cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Tiết mục văn nghệ của đội nghệ nhân dân gian thành phố Hà Giang tham gia Tuần văn hóa du lịch.
Tiết mục văn nghệ của đội nghệ nhân dân gian thành phố Hà Giang tham gia Tuần văn hóa du lịch.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN - VĂN QUÂN


Cùng chuyên mục

Hà Giang có một tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam"

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam". Sau hơn 5 tháng phát động (1.6.2021 – 31.10.2021), mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia của các nghệ sỹ nhiếp ảnh và các tác giả không chuyên trên toàn quốc. Với 1.700 tác phẩm ảnh của 204 tác giả, bao gồm ảnh bộ và ảnh đơn, trải qua 3 vòng chấm kĩ lưỡng từ Hội đồng Giám khảo, kết quả có 52 tác phẩm lọt vào vòng chung kết.

30/11/2021
Kích cầu du lịch bằng "Hành trình biên cương Xanh"

BHG - Để xây dựng ngành Du lịch Hà Giang phát triển bền vững; đáp ứng yêu cầu mong mỏi của thị trường khách du lịch trong nước cũng như quốc tế; đưa du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo công ăn việc làm cho người dân. Hiệp hội Du lịch tỉnh triển khai dự án "Hành trình biên cương Xanh" từ nay đến hết năm 2026 với nhiều hoạt động du lịch trên các cung đường, điểm dừng chân nổi bật; trồng 10.000 cây xanh trên các tuyến du lịch vùng biên, phát triển môi trường hoạt động kinh doanh du lịch văn minh, lịch sự và chuyên nghiệp.

29/11/2021
Học sinh thành phố Hà Giang sẵn sàng quay trở lại trường học

BHG - Sau khi thành phố Hà giang đã cơ bản khống chế được dịch Covid- 19, đưa thành phố trở về "vùng xanh". Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và thành phố Hà Giang về việc cho học sinh trở lại trường bắt đầu từ thứ 2, ngày 29.11.2021.

29/11/2021
Hà Giang - điểm đến an toàn, thân thiện

BHG - Cuối tháng 10 vừa qua, tỉnh ta ghi nhận đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất từ trước đến nay, tuy nhiên chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Căn cứ kết quả phân loại cấp độ dịch trên địa bàn của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thông báo đón du khách trở lại Hà Giang từ ngày 23.11.2021 theo phương châm xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, đảm bảo phòng, chống dịch cho du khách và người dân.

29/11/2021