Hà Giang

Khai mạc hội chợ quảng bá sản phẩm và triển lãm ảnh phong trào phụ nữ

12:55, 14/12/2021

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng 14.12, tại công viên Cây xanh (Thành phố Hà Giang), Hội LHPN tỉnh tổ chức khai mạc hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm và triển lãm ảnh về phong trào phụ nữ, giai đoạn 2015 - 2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo T.Ư hội LHPN Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Các đại biểu và người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng
Các đại biểu và người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng

Với quy mô 11 gian hàng của Hội LHPN 11 huyện, thành phố trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng do hội viên, phụ nữ sản xuất như: Chè Shan tuyết, bánh chưng gù, trứng, rau xanh, củ quả, thịt lợn treo, quần áo thổ cẩm, dược liệu, trong đó nhiều sản phẩm đã được chứng nhận đạt sao Ocop cấp tỉnh. Các gian hàng được Hội LHPN tỉnh chấm điểm và trao giải dựa trên các tiêu chí: Sản phẩm đa dạng, chất lượng, số lượng tiêu thụ nhiều, quảng bá hiệu quả trên các nền tảng số. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm quảng bá, giới thiệu, hỗ trợ hội viên, phụ nữ tiêu thụ sản phẩm, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Triển lãm ảnh trưng bày hàng trăm bức ảnh về các hoạt động, phong trào của hội phụ nữ cơ sở nhằm tuyên truyền, giới thiệu những đóng góp của phụ nữ trong các phong trào thi đua, phát triển KT – XH, bảo vệ AN-QP và phòng chống dịch Covid – 19; qua đó động viên, khích lệ tinh thần hội viên, phụ nữ; đồng thời khẳng định vai trò, đóng góp của phụ nữ chung tay xây dựng tỉnh Hà Giang phát triển bền vững, bản sắc. Hội chợ diễn ra từ ngày 14 – 15.12, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Cùng chuyên mục

Hà Giang có một tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam"

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam". Sau hơn 5 tháng phát động (1.6.2021 – 31.10.2021), mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia của các nghệ sỹ nhiếp ảnh và các tác giả không chuyên trên toàn quốc. Với 1.700 tác phẩm ảnh của 204 tác giả, bao gồm ảnh bộ và ảnh đơn, trải qua 3 vòng chấm kĩ lưỡng từ Hội đồng Giám khảo, kết quả có 52 tác phẩm lọt vào vòng chung kết.

30/11/2021
Sở Văn hóa TT&DL livestreame trực tiếp quảng bá mùa hoa tam giác mạch

BHG - Chiều ngày 28.11, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức phát tour online quảng bá mùa hoa Tam giác mạch trên Cao nguyên đá với chủ đề "Khám phá, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Hà Giang cùng hướng dẫn viên, thuyết minh viên online". Chương trình được livestreame trên nền tảng số thông qua mạng Internet đến với các khách du lịch trong và ngoài nước tham gia, trải nghiệm.

29/11/2021
Kích cầu du lịch bằng "Hành trình biên cương Xanh"

BHG - Để xây dựng ngành Du lịch Hà Giang phát triển bền vững; đáp ứng yêu cầu mong mỏi của thị trường khách du lịch trong nước cũng như quốc tế; đưa du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo công ăn việc làm cho người dân. Hiệp hội Du lịch tỉnh triển khai dự án "Hành trình biên cương Xanh" từ nay đến hết năm 2026 với nhiều hoạt động du lịch trên các cung đường, điểm dừng chân nổi bật; trồng 10.000 cây xanh trên các tuyến du lịch vùng biên, phát triển môi trường hoạt động kinh doanh du lịch văn minh, lịch sự và chuyên nghiệp.

29/11/2021
Di sản văn hóa giàu bản sắc của Hà Giang đi cùng sự phát triển của du lịch

BHG - Trong quá trình phát triển của xã hội, nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, tiêu biểu của các dân tộc đang dần biến đổi, thậm chí không còn tồn tại trong cộng đồng dân tộc. Để nỗ lực bảo tồn và lưu giữ được các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp đó trong cộng đồng dân tộc, thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các bộ, ban,

14/12/2021