Hà Giang

Tỉnh Hà Giang tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021

19:43, 13/11/2021

BHG - Ngày 13.11, tại trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh, đoàn giáo viên tỉnh Hà Giang đã tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Giảng viên trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh tham dự hội giảng
Giảng viên trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh tham dự hội giảng

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 (diễn ra từ ngày 12 – 18.11), do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ,TB&XH tổ chức theo hình thức trực tuyến từ trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, với thông điệp “Đổi mới - sáng tạo - thích ứng - hội nhập”. Hội giảng có sự tham gia của 404 nhà giáo trình giảng tại 113 địa điểm của 55 địa phương, 6 bộ, ngành. Hội giảng được tổ chức định kỳ 3 năm/lần, là một trong những hoạt động để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đồng thời tôn vinh nhà giáo có nhiều đóng góp quý báu cho sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp.

Tham dự hội giảng năm nay, tỉnh Hà Giang có 4 thí sinh là những nhà giáo tiêu biểu đã đạt giải cao tại hội thi cấp tỉnh, dự thi ở các lĩnh vực gồm: Nghề nông lâm nghiệp; điện; công nghệ ô tô và may. Thông qua hội giảng nhằm tạo sự lan tỏa phong trào thi đua trong hệ thống giáo dục dạy nghề và tạo cơ hội cho các nhà giáo học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động trong giai đoạn mới.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Cùng chuyên mục

Xúc động bài thơ của một người cha có con bị nhiễm Covid-19

BHG - Những ngày qua, Tp. Hà Giang và một số nơi trong tỉnh đã có các ca bệnh Covid-19. Trong đó, có những ca bệnh là các em học sinh, trẻ nhỏ. Trong hoàn cảnh như vậy, nhiều em nhiễm bệnh, ít hoặc không có triệu chứng đang được cách ly tại nhà và phải một mình ở trong phòng cách li của gia đình. Thương con, nhưng vì để đảm bảo phòng chống dịch, nhiều bậc phụ huynh cũng không thể gần gũi để vỗ về, động viên con. Anh Nguyễn Thái Hùng, ở địa bàn phong tỏa phường Ngọc Hà, Tp. Hà Giang...

31/10/2021
Đọc thơ ở Sơn Vĩ

BHG - Những năm trước khi con đường Hạnh Phúc chưa thông sang Mèo Vạc và đường liên xã từ trung tâm huyện lên Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ chỉ là đường mòn, ngựa thồ. Đồng bào Sơn Vĩ phải vượt Mã Pì Lèng sang chợ Đồng Văn để mua muối, dầu thắp sáng, hạt giống, bê con, dê giống… về phục vụ sinh hoạt, phát triển kinh tế.

30/10/2021
Cao nguyên vào mùa Tam giác mạch

BHG - Khi cái lạnh đầu Đông tràn về, cũng là lúc Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Một Cao nguyên đá vô cùng ấn tượng với thiên nhiên kỳ vĩ, nơi có những cung đường đèo kỳ vĩ; với những nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc. Nơi đây còn có loài hoa Tam giác mạch đầy quyến rũ. 

29/10/2021
Sở Văn hóa TT&DL quảng bá, kích cầu du lịch Hà Giang sau đại dịch Covid-19

BHG - Trong các ngày từ 26-29, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí trung ương và địa phương tổ chức khảo sát, quảng bá và kích cầu sản phẩm du lịch của Hà Giang.

29/10/2021