Hà Giang

Hướng dẫn nhập cảnh và đặt vé máy bay đi Úc tiết kiệm hậu Covid

11:18, 22/11/2021

Úc là đất nước duy nhất trên thế giới vừa là quốc gia vừa là đại lục. Với diện tích lớn thứ 6 và nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới, Úc có sức hấp dẫn đặc biệt với các tín đồ du lịch.

Quy định đối với khách du lịch nhập cảnh Úc

Từ đầu tháng 11/2021, trước khi đặt vé máy bay đi Úc bạn nên nắm được những quy định nhập cảnh như sau:

  • Khách du lịch Úc muốn nhập cảnh cần có visa Tạm thời (Visa 408) trong chương trình “Phục hồi kinh tế hậu Covid” được Tổ chức Global Business and Talent Attraction Taskforce hỗ trợ.

  • Du khách sẽ không phải cách ly bắt buộc 14 ngày tại khách sạn và không bị tính vào quota khách nhập cảnh đến Sydney và Melbourne nếu đã được tiêm đủ 2 mũi của các loại vaccine: AstraZeneca, Pfizer/Biontech, Moderna, Sinovac hoặc tiêm 1 mũi của Janssen-Cilag COVID vaccine. Mũi tiêm cuối phải trước ngày khởi hành tối thiểu 7 ngày. Trẻ em dưới 12 tuổi hoặc người không tiêm được vaccine vì tình trạng sức khỏe phải có xác nhận y khoa được 2 bang New South Wales và Victoria chấp nhận.

  • Du khách đến Úc phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp PCR được thực hiện trong vòng 72 tiếng trước giờ khởi hành.

  •  

     Du khách cần nắm rõ các quy định nhập cảnh ở sân bay Úc.

Và đây là những giấy tờ, tài liệu bạn cần chuẩn bị khi nhập cảnh Úc:

  • Chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine (có thể dưới dạng điện tử hoặc bản giấy) do cơ quan y tế cấp trung ương hoặc tỉnh/thành phố cấp với đầy đủ các thông tin gồm: Tên của hành khách; ngày sinh hoặc số hộ chiếu; tên loại vaccine và ngày tiêm của từng mũi hoặc ngày hành khách hoàn thành quá trình tiêm chủng. Lưu ý: Chứng nhận phải bằng tiếng Anh hoặc chứng nhận bằng ngôn ngữ khác thì phải đi kèm với bản dịch công chứng.
  • Kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp PCR được thực hiện trong vòng 72 tiếng trước giờ khởi hành.
  • Hoàn thiện khai báo thông tin trên ATD (Australia Travel Declaration) tối thiểu 72 tiếng trước giờ khởi hành.

Lưu ý: Khách mua vé máy bay đi Úc trực tuyến phải có chứng nhận đã tiêm đủ 2 liều vaccine cùng loại. Các đại lý, phòng vé phải chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin y tế và sức khỏe của hành khách trong PNR.

Đặt vé máy bay đi Úc tiết kiệm

Tại Việt Nam có sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) phục vụ đường bay giữa Việt Nam và Úc. Tùy vào cách chọn sân bay, đường bay, hãng bay và thời gian di chuyển mà giá vé sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo các chặng bay quen thuộc với du khách Việt như:

  • Chặng bay Hà Nội - Sydney giá vé tham khảo 5,100,000 VND

  • Chặng bay TP. HCM - Sydney giá vé tham khảo 4,680,000 VND

  • Chặng bay thẳng TP.HCM - Sydney giá vé tham khảo 8,300,000 VND

  • Các chuyến bay từ Việt Nam tới Úc mất ít nhất 8 giờ đồng hồ.

Mọi thời điểm trong năm đều là thời điểm lý tưởng để du lịch Úc. Du lịch Úc dường như không có mùa cao điểm hay thấp điểm nên giá vé tương đối ổn định. Để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi thì bạn có thể đặt vé máy bay đi Úc với nhiều ưu đãi trên ứng dụng Traveloka. Trong tình hình dịch Covid còn diễn biến phức tạp, các quy định di chuyển có thể thay đổi liên tục, vì vậy hãy tham khảo trước các yêu cầu khi bay quốc tế, chính sách di chuyển tới Úc tại trang Safe Travel của Traveloka để có chuyến đi an toàn nhé.

Điểm du lịch hấp dẫn tại Úc

Nhà hát và cầu cảng Sydney: Đây được coi là biểu tượng của thành phố Sydney. Đặc biệt, cầu cảng có thể tách đôi để tàu bè qua lại.

Hình ảnh biểu tượng của du lịch Úc.

Vườn thực vật Royal: Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn loài thực vật kỳ lạ. Đặc biệt là những cây có hình thù kỳ dị.

Cảnh quan vườn bách thảo hoàng gia nhìn từ trên cao.

Customs House: Đây là ngôi nhà được xây dựng từ thời người Anh bắt đầu đặt chân đến Australia và ngày nay đã trở thành biểu tượng cho Sydney cổ kính. Nơi đây ban ngày là thư viện, ban đêm lại trở thành công trình trình diễn ánh sáng tuyệt vời.

Bãi biển Manly: Biển Manly sở hữu bãi cát dài vô cùng sạch sẽ. Màu xanh của biển và màu xanh của trời như hòa vào làm một.

Thung lũng Hunter: Đây là vùng trồng nho nổi tiếng của Úc. Bạn có thể trải nghiệm đạp xe khám phá thung lũng và ghé thăm các nhà máy sản xuất rượu vang nơi đây.

Đây là nơi quy tụ 120 nhà máy sản xuất rượu nho lớn của Úc.

Du lịch Úc không chỉ mê hoặc du khách bởi những tuyệt cảnh thiên nhiên mà còn nhiều lắm những điều kỳ thú đang mời gọi bạn khám phá.


Cùng chuyên mục

'Mắt biếc' đoạt giải Bông Sen Vàng
"Mắt biếc" thắng giải Bông Sen Vàng hạng mục điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam, tối 20/11.
22/11/2021
Đoàn nghệ thuật tỉnh tham dự Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại Hải Phòng
BHG - Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 (đợt 1) vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc. Và trong buổi tối 19.11, tại Nhà hát tháng Tám TP. Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã tham gia trình diễn chương trình nghệ thuật với tựa đề “ Sống trên đá, thác về với đá”.
21/11/2021
Đoàn nghệ thuật tỉnh tham dự Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại Hải Phòng

BHG - Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 (đợt 1) vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc. Và trong buổi tối 19.11, tại Nhà hát tháng Tám TP. Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã tham gia trình diễn chương trình nghệ thuật với tựa đề " Sống trên đá, thác về với đá".

20/11/2021
Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ chặng đường 10 năm phát triển

BHG  - Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Hà Giang được thành lập năm 2011. Đến năm 2017, sáp nhập với Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và đổi tên thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang. Suốt chặng đường đã qua, nhà trường luôn lấy chất lượng đào tạo làm động lực và mục tiêu phát triển, đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh, sinh viên (HSSV) có trình độ tay nghề cao, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

19/11/2021