Hà Giang

Học sinh người dân tộc thiểu số ở Mèo Vạc đoạt giải Cây bút triển vọng tại cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50

17:22, 27/11/2021

BHG - Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50, năm 2021 do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức với đề tài: "Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19" (Write a letter to a family member about your experience of the COVID-19 pandemic) được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 12.2020 - 3.2021.

Em Vừ Mí Tủa tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
Em Vừ Mí Tủa tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.

Tham gia cuộc thi có hơn 1 triệu bức thư dự thi của các em học sinh đến từ 63 tỉnh, thành phố. Tại huyện Mèo Vạc, cuộc thi được triển khai sâu rộng đến các đơn vị trường học, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, trong đó em Vừ Mí Tủa, dân tộc Mông, học sinh lớp 7A3 Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Xín Cái tham gia viết thư cho “bố nuôi”, với chủ đề “Siêu nhân màu xanh” là chiến sĩ Đồn Biên phòng Xín Cái đang ngày đêm canh gác bảo vệ biên giới của Tổ quốc để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19.

Với lời văn giản dị, tình cảm, bức thư của em Vừ Mí Tủa được Ban tổ chức trao giải Cây bút triển vọng, đồng thời là học sinh duy nhất của tỉnh Hà Giang đoạt giải trong cuộc thi này.
Được biết, em Tủa cư trú tại thôn Tìa Kính, xã Xín Cái, gia đình có 4 anh em, thuộc diện hộ nghèo khó khăn của xã. Tháng 9.2020, em được Đồn Biên phòng Xín Cái nhận làm con nuôi. Nhờ sự quan tâm dạy dỗ của cán bộ, chiến sỹ đơn vị và các thầy, cô giáo, Vừ Mí Tủa luôn là học sinh tiêu biểu, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của lớp và của trường.

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu (Mèo Vạc)


Cùng chuyên mục

Công chiếu Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ VII
BHG - Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh, 60 năm Bác Hồ lên thăm Hà Giang và tổng kết chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, gắn với Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2021. Chương trình Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ VII với thời lượng khoảng 45 phút sẽ được tổ chức công chiếu trên một số kênh truyền thông của Tập đoàn FPT, trên các nền tảng mạng xã hội của Báo điện tử VnExpress.net, Báo điện tử Vietnamnet.vn và các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh, bắt đầu từ 20 giờ ngày 27.11.2021.
27/11/2021
Đám cưới hậu Covid
"Doanh thu" tốt nhất cho một đám cưới thời hậu dịch là... huề vốn.
27/11/2021
Chương trình công chiếu Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ VII bắt đầu từ 20 giờ, ngày 27.11.

BHG - Chương trình Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ VII với thời lượng khoảng 45 phút sẽ được tổ chức công chiếu trên một số kênh truyền thông của Tập đoàn FPT, trên các nền tảng mạng xã hội của Báo điện tử VnExpress.net, Báo điện tử Vietnamnet.vn và các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh, bắt đầu từ 20 giờ ngày 27.11.2021.

26/11/2021
Năng động phát huy công nghệ số, quảng bá lễ hội hoa tam giác mạch để đón du khách trở lại

BHG - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay, tỉnh chỉ đạo tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch công chiếu trên các kênh truyền hình trung ương và các địa phương, và online trên nền tảng số. Từ ngày 23.11, Sở VHTT&DL đã có thông báo về việc Hà Giang bắt đầu đón du khách trở lại. Khởi động cho việc đón du khách trở lại, ngành Văn hóa tổ chức xây dựng Chương trình "Trải nghiệm du lịch online trực tuyến khám phá mùa hoa tam giác mạch". Chương trình này thể hiện sự năng động thực hiện chuyển đổi số, nỗ lực quảng bá, "hâm nóng" hình ảnh du lịch Hà Giang.

26/11/2021