Đoàn nghệ thuật tỉnh tham dự Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại Hải Phòng

17:22, 20/11/2021

BHG - Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 (đợt 1) vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc. Và trong buổi tối 19.11, tại Nhà hát tháng Tám TP. Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã tham gia trình diễn chương trình nghệ thuật với tựa đề “ Sống trên đá, thác về với đá”.

Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại hải Phòng
Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại hải Phòng

Chương trình nghệ thuật “Sống trên đá, thác về với đá” của đoàn Hà Giang mang tới Liên hoan lần này được dàn dựng công phu, đặc sắc lấy cảm hứng từ nét văn hóa đặc trưng, truyền thống của các dân tộc riêng có ở nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, là sự sáng tạo kết hợp giữa âm nhạc và văn hóa truyền thống, truyền tải hình ảnh một Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ. Nơi đây, những con người cần mẫn, những gốc cây, chồi lá vẫn miệt mài vươn mình trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Những cung bậc cảm xúc đó đã tạo nên một Hà Giang gắn kết. Chương trình nghệ thuật “Sống trên đá, thác về với đá” là một sự khẳng định những giá trị văn hóa được lưu truyền từ ngàn đời và phát triển cùng thời đại theo phong cách hiện đại, đưa âm nhạc bản địa hòa nhập, cất cánh cùng bạn bè muôn phương.

Chương trình nghệ thuật với tựa đề “Sống trên đá, thác về với đá”.
Chương trình nghệ thuật với tựa đề “Sống trên đá, thác về với đá”.

 

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 (đợt 1) sẽ được diễn ra từ nay cho tới ngày 28.11. Đây là dịp để hoạt đông nghệ thuật của tỉnh ta có dịp giao lưu, hội nhập, cọ sát với các địa phương trong cả nước. Qua đó, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động nghệ thuật. 

Xuân Phúc 


Cùng chuyên mục

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ chặng đường 10 năm phát triển

BHG  - Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Hà Giang được thành lập năm 2011. Đến năm 2017, sáp nhập với Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và đổi tên thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang. Suốt chặng đường đã qua, nhà trường luôn lấy chất lượng đào tạo làm động lực và mục tiêu phát triển, đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh, sinh viên (HSSV) có trình độ tay nghề cao, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

19/11/2021
Tỉnh Hà Giang đoạt thành tích tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 400 nhà giáo, đại diện cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.

19/11/2021
Chủ tịch UBND tỉnh gửi Thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

BHG - Nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 2021), ngày 18.11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Thư chúc mừng gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GD&ĐT tỉnh Hà Giang. Báo Hà Giang điện tử xin trân trọng gửi tới quý thầy cô và bạn đọc bức thư của Chủ tịch UBND tỉnh!

19/11/2021
Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2021-2025

Vào lúc 16 giờ (giờ địa phương) ngày 17/11, trong khuôn khổ Khóa họp Đại hội đồng UNESCO lần thứ 41 tại thủ đô Paris ̣(Pháp), Việt Nam đã trúng cử thành viên Hội đồng Chấp hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (HĐCH UNESCO) nhiệm kỳ 2021-2025 với số phiếu 163/178 ( đạt 92%) nằm trong số các nước đạt số phiếu cao nhất trúng cử đợt này.

18/11/2021